Microsoft đưa CCleaner vào 'danh sách đen' trên forum chính thức

CCleaner là một phần mềm giúp dọn các file rác, file Windows Registry trên các thiết bị Windows được nhiều người sử dụng.

Tuy nhiên việc xóa và chỉnh sửa các file Registry trên Windows là một việc làm có rất nhiều rủi ro khiến người dùng có thể gặp phải những vấn đề không mong muốn. Vì vậy Microsof chưa bao giờ khuyến khích việc dọn dẹp các file trong Registry, do đó mới đây hãng đã quyết định liệt ứng dụng CCleaner vào "danh sách đen" trên forum chính thức của Microsoft Support nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng khi tìm kiếm thông tin trên forum của hãng.

Microsoft đưa CCleaner vào 'danh sách đen'

CCleaner bị liệt vào danh sách đen, điều này có nghĩa là các bài đăng có chứa tên miền của CCleaner trên forum sẽ tự động bị kiểm duyệt và sẽ hiển thị dưới dạng các dấu "****". Động thái này của Microsoft nhằm hạn chế người dùng chia sẻ và giới thiệu CCleaner chứ không phải là ngăn cản người dùng cài đặt. Các thông tin liên quan tới CCleaner chỉ có thể được chia sẻ bởi các quản trị viên chính thức của Microsoft.

CCleaner

Ở thời điểm hiện tại, Microsoft đã tích hợp sẵn phần lớn các tính năng hữu ích của CCleaner trên Windows 10. Vì vậy, người dùng không thiết phải sử dụng CCleaner trên các thiết bị Windows.

CCleaner từng bị hacker tấn công và dùng để phát tán mã độc trực tiếp đến người dùng vào năm 2017. Phần mềm này cũng liên quan tới việc thu thập dữ liệu người dùng.

Tuy nhiên sau đó, Microsoft đã "ân xá" cho CCleander, cho phép ứng dụng này tiếp tục hoạt động trên diễn đàn Microsoft Comunity.

Thứ Năm, 30/07/2020 08:35
55 👨 4.384
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ