Opera thêm ChatGPT vào thanh bên của trình duyệt

Opera đang thêm một công cụ hỗ trợ ChatGPT vào thanh bên của nó để tạo các bản tóm tắt ngắn gọn về các trang web và bài viết. Tính năng được gọi là “Rút Ngắn” (Shorten), là một phần trong kế hoạch của công ty nhằm tích hợp các công cụ AI vào trình duyệt của mình, tương tự như những gì Microsoft đang làm với Edge.

Như được hiển thị trong video có trong bài đăng trên blog của Opera, bạn có thể kích hoạt tính năng này bằng cách chọn nút “rút ngắn” ở bên phải thanh địa chỉ. Từ đó, thanh công cụ với ChatGPT sẽ bật ra từ bên trái, thanh này sau đó sẽ tạo ra một bản tóm tắt ngắn gọn, có dấu đầu dòng về bài báo hoặc trang web mà bạn đang xem.

opera chat

Thông báo của Opera được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Microsoft tiết lộ Bing và Edge sẽ được hỗ trợ AI. Mặc dù công cụ tìm kiếm của công ty sẽ cung cấp quyền truy cập vào một chatbot AI cung cấp câu trả lời có chú thích cho các truy vấn, nhưng Microsoft Edge sẽ đi kèm với một “copilot” (người lái phụ) AI có thể tóm tắt tương tự các trang web hoặc bài báo, cũng như tạo văn bản cho các bài đăng trên mạng xã hội, v.v. Google cũng đã giới thiệu bot tìm kiếm AI Bard của mình vào đầu tuần này, mặc dù nó chưa có sẵn để người dùng dùng thử bản demo.

“Chúng tôi rất vui khi thấy các chương trình dành cho nhà phát triển nhanh chóng triển khai các giải pháp như Google Bard chẳng hạn, đồng thời đang bắt đầu xây dựng và triển khai những trải nghiệm mới trong trình duyệt web mà cách đây không lâu dường như không thể đạt được,” Per Wetterdal, người đứng đầu bộ phận đối tác chiến lược và hệ sinh thái AI của Opera cho biết trong một tuyên bố.

Tuy nhiên, tính năng “rút ngắn” vẫn chưa có sẵn cho tất cả người dùng trình duyệt Opera. Jan Standel, phó chủ tịch tiếp thị và truyền thông của Opera, thông báo với The Verge rằng nó sẽ “sớm ra mắt trên tất cả các trình duyệt”. Opera cũng đang phát triển thêm các tính năng do AI hỗ trợ khác giúp “nâng cao” trải nghiệm duyệt web và có kế hoạch thêm vào “các dịch vụ nội dung phổ biến do AI tạo ra vào thanh bên”, mặc dù vẫn chưa rõ điều này sẽ thể hiện được điều gì để hỗ trợ người dùng trong công việc hoặc học tập.

Chủ Nhật, 12/02/2023 11:20
13 👨 692
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Opera