3 trình duyệt tốt nhất có VPN tích hợp cho Mac và Windows

VPN là công cụ tuyệt vời nhưng cũng có thể khó thiết lập. Vì vậy, nếu bạn chỉ cần nó để truy cập các trang web bị chặn địa lý, tại sao không sử dụng trình duyệt có tích hợp VPN? Đây là những lựa chọn tốt nhất mà bạn có thể sử dụng trên laptop của mình.

Trình duyệt Opera

VPN trên trình duyệt Opera
VPN trên trình duyệt Opera

Trình duyệt Opera đã xuất hiện từ năm 1995. Tuy nhiên, bản phát hành mới nhất của trình duyệt Opera dựa trên Chrome, nghĩa là nó tương thích với các tiện ích mở rộng của Google Chrome và thường dễ sử dụng đối với bất kỳ ai chuyển đổi từ Chrome hoặc Microsoft Edge.

Ưu điểm lớn nhất của trình duyệt Opera so với tất cả các tùy chọn khác trong danh sách là dễ dàng kích hoạt chức năng VPN tích hợp miễn phí - bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng VPN bên cạnh thanh địa chỉ là xong. Bạn cũng có thể chọn 3 tùy chọn vị trí để thiết lập VPN của mình: Vị trí tối ưu, Châu Mỹ, Châu Á hoặc Châu Âu.

Mặc dù chúng chỉ là những khu vực chung và có thể không hoạt động đối với các trang web có giới hạn địa lý cụ thể (như theo quốc gia), trình duyệt Opera sẽ là quá đủ cho hầu hết các nhu cầu của bạn. Opera cũng có trình duyệt Opera GX, nếu bạn là một game thủ và thích giao diện người dùng tập trung vào game thủ của nó. Ngoài tính năng VPN, nó còn có Aria AI, một công cụ hữu ích.

  • Tải Opera cho macOS (Miễn phí) | Windows (Miễn phí)
  • Tải Opera GX cho macOS (Miễn phí) | Windows (Miễn phí)

epic privacy browser

epic privacy browser là một trong những trình duyệt miễn phí được khuyên dùng nếu muốn truy cập trực tuyến ẩn danh. Vì VPN là một trong những công cụ giúp bảo vệ quyền riêng tư nên Epic đương nhiên có một công cụ tích hợp sẵn. Tuy nhiên, chức năng VPN trong epic privacy browser không được bật theo mặc định, vì vậy bạn phải vào Extensions > Manage extensions, tìm card có nhãn Epic Encrypted Proxy (VPN for the Browser) và nhấp vào thanh trượt ở phía dưới bên phải của card để kích hoạt nó.

Khi tính năng này được kích hoạt, bạn sẽ thấy biểu tượng màu xanh lục bên cạnh biểu tượng Extensions. Sau đó, bạn có thể nhấp vào nó để xác nhận xem nó đã được bật hay chưa. Bạn cũng có thể chọn các quốc gia khác nhau để đặt VPN của mình. Các tùy chọn bao gồm Bờ Đông Hoa Kỳ (mặc định), Bờ Tây Hoa Kỳ, Canada, Vương quốc Anh, Đức, Pháp, Hà Lan và Singapore.

Đây là một tùy chọn tuyệt vời nếu bạn cần đặt VPN của mình ở một quốc gia cụ thể và các tùy chọn khu vực chung của Opera không phù hợp với bạn. Nhưng bên cạnh đó, tính năng chính của epic privacy browser là quyền riêng tư, vì vậy đây là điều bạn nên nghiêm túc cân nhắc sử dụng làm trình duyệt Internet chính nếu quyền riêng tư là mối quan tâm hàng đầu của bạn.

Brave

VPN trong Brave
VPN trong Brave

Brave là một trình duyệt thay thế khác có VPN tích hợp dễ sử dụng. Bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng VPN ở góc trên bên phải để kích hoạt nó. Tuy nhiên, bạn cần tạo tài khoản Brave để sử dụng miễn phí trong 7 ngày. Sau đó, bạn phải trả 9,99 USD/tháng để tiếp tục sử dụng tính năng VPN.

Mặc dù VPN tích hợp của Brave có phí đăng ký hàng tháng nhưng đây vẫn là một lựa chọn tuyệt vời nếu cần sử dụng VPN và đang cân nhắc nhận dịch vụ trả phí từ một trong những VPN tốt nhất. VPN trả phí tích hợp trong Brave sẽ hoạt động với tối đa 5 thiết bị và vì Brave cũng tương thích với Android và iOS, điều đó có nghĩa là bạn cũng có thể tận hưởng quyền truy cập VPN trên thiết bị di động của mình.

Chỉ nên đăng ký và thanh toán cho VPN tích hợp của Brave nếu bạn đã sử dụng Brave làm trình duyệt web chính và thường xuyên sử dụng VPN. Nhưng nếu thỉnh thoảng bạn chỉ cần nó, hãy cân nhắc cài đặt Opera hoặc epic làm trình duyệt phụ trên máy tính. Ngoài ra, bạn có thể đăng ký dịch vụ VPN độc lập nếu thường sử dụng VPN nhưng không muốn chuyển sang Brave cho nhu cầu duyệt Internet hàng ngày của mình.

VPN là công cụ hữu ích nhưng việc tải xuống một dịch vụ độc lập có thể gây ra rắc rối. Hơn nữa, hầu hết các VPN bên ngoài trình duyệt đều tính phí đăng ký hàng tháng, điều này có thể không đáng nếu bạn chỉ thỉnh thoảng sử dụng nó. Vì vậy, trình duyệt có VPN tích hợp là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn truy cập nội dung bị chặn địa lý.

Tuy nhiên, nếu đang sử dụng VPN để đảm bảo quyền riêng tư và bảo mật cũng như muốn sử dụng nó mọi lúc, bạn nên mua một VPN độc lập với gói đăng ký hàng tháng. Bằng cách đó, bạn sẽ có được dịch vụ đáng tin cậy hơn bao gồm tất cả ứng dụng và các khía cạnh sử dụng khác, không chỉ khi bạn đang sử dụng trình duyệt Internet để lướt web.

Thứ Sáu, 02/08/2024 11:32
31 👨 175
0 Bình luận
Sắp xếp theo