TOP 6 trang web hỗ trợ biên dịch lập trình Pascal online

Pascal là một ngôn ngữ lập trình được dùng cho máy tính dưới dạng mệnh lệnh. Pascal ban đầu được phát triển vào năm 1970 bởi Niklaus Wirth và được đặt tên theo nhà toán học nổi tiếng người Pháp Blaise Pascal.

Mặc dù Pascal là một ngôn ngữ lập trình đáng tin cậy và hiệu quả, nhưng nó chủ yếu được sử dụng để dạy các kỹ thuật lập trình. Trên thực tế, nó là ngôn ngữ đầu tiên mà nhiều lập trình viên học. Trong bài viết hôm nay, Quantrimang.com sẽ giới thiêu với bạn đọc 6 trình biên dịch Pascal online tốt nhất hiện nay!

1. Trình biên dịch Pascal Online của Quantrimang.com

Trình biên dịch Pascal Online của Quantrimang.com
Trình biên dịch Pascal Online của Quantrimang.com

Nếu bạn không muốn cài Pascal trên máy tính nhưng vẫn cần có một công cụ để biên dịch bài tập Pascal vừa code xong, thì hãy thử công cụ Pascal Editor online của Quantrimang.com nhé. Với công cụ này, bạn có thể viết code Pascal trên trình duyệt, chạy code Pascal online một cách nhanh chóng.

Giao diện của công cụ rất dễ sử dụng. Bạn nhập code Pascal vào ô main.pas. Code được tô màu giúp dễ đọc và nhận diện lỗi, một số chức năng hoàn thành code cơ bản cũng được cung cấp.

Sau khi nhập xong, bạn nhấp vào nút Run màu xanh lá cây ở trên đầu để trình biên dịch kiểm tra lỗi và thực thi code. Nếu code đúng, bạn sẽ nhận được kết quả trả về ở bên dưới. Nếu có lỗi, bạn cũng sẽ nhận được thông báo lỗi cụ thể và vị trí xảy ra lỗi.

2. Online Pascal Compiler

Online Pascal Compiler
Online Pascal Compiler

Online Pascal Compiler của Coding Ground giúp bạn chỉnh sửa, chạy và chia sẻ code Pascal trực tiếp từ trình duyệt. Môi trường phát triển này cung cấp cho bạn phiên bản Free Pascal v3.0.2.

Phiên bản mới nhất này của Coding Ground cho phép cung cấp đầu vào chương trình trong thời gian chạy từ cửa sổ terminal giống như cách bạn chạy chương trình trên máy tính của mình. Vì vậy, chỉ cần cung cấp đầu vào từ cửa sổ terminal có sẵn ở bên phải.

3. OnlineGDB

OnlineGDB
OnlineGDB

OnlineGDB là IDE trực tuyến với trình biên dịch Pascal. Đây là một trong những cách nhanh chóng và dễ dàng để chạy chương trình Pascal trực tuyến.

Trình biên dịch Pascal trực tuyến này cho phép bạn code, biên dịch, chạy và gỡ lỗi chương trình Pascal trực tuyến. Hãy viết code của bạn trong trình chỉnh sửa này và nhấn nút "Run" để thực thi code.

4. JDoodle

JDoodle
JDoodle

JDoodle.com phục vụ cộng đồng lập trình với các trình biên dịch và IDE trực tuyến từ năm 2013. JDoodle hỗ trợ hơn 76 ngôn ngữ với nhiều phiên bản, trong đó có Pascal.

Bạn có thể nhúng code được lưu trong JDoodle trực tiếp vào trang web/blog của mình. Để thuận tiện, bạn có thể sử dụng chế độ toàn màn hình bằng cách nhấp vào biểu tượng Chế độ toàn màn hìnhgần nút Execute - khi này code và đầu ra sẽ có sẵn song song. Chế độ Dark theme cũng có sẵn. Chỉ cần nhấp vào biểu tượng  gần nút thực thi và bạt tùy chọn Dark Theme.

Chế độ Dark theme
Chế độ Dark theme

5. OneCompiler

OneCompiler
OneCompiler

Bạn có thể dễ dàng viết, chạy và chia sẻ code Pascal trực tuyến miễn phí bằng trình biên dịch Pascal trực tuyến của OneCompiler. Đây là một trong những trình biên dịch trực tuyến mạnh mẽ, giàu tính năng dành cho ngôn ngữ Pascal. Bắt đầu với trình soạn thảo Pascal của OneCompiler thật dễ dàng và nhanh chóng. Trình chỉnh sửa hiển thị code mẫu soạn sẵn khi bạn chọn ngôn ngữ là Pascal và bắt đầu viết code.

6. Rextester Compile Pascal Online

Rextester Compile Pascal Online
Rextester Compile Pascal Online

Công cụ của Rextester có hỗ trợ theme. Bạn có thể chạy và lưu chúng. Trình biên dịch cũng đưa ra các cảnh báo, điều này khá hữu ích trong một số trường hợp. Giao diện mặc định có màu đen rất dễ nhìn và cũng tương tự như các công cụ khác trong danh sách.

Thứ Ba, 31/01/2023 11:49
51 👨 1.280
0 Bình luận
Sắp xếp theo