Top 5 game dành riêng cho dân designer

Designer là một công việc yêu cầu sự tỉ mỉ và rèn luyện thường xuyên. Để cải thiện và nâng cao kỹ năng của mình, việc luyện tập thiết kế là điều cần thiết. Tuy nhiên bạn cũng có thể nâng cao những kỹ năng của mình thông qua một số trò chơi thú vị mà Quantrimang muốn giới thiệu với bạn trong bài viết này. Cùng khám phá ngay nhé.

Kern Type

Đây là tựa game giúp người chơi nắm được tầm quan trọng của khoảng cách giữa những ký tự trong văn bản.

Nhiệm vụ của bạn chính là điều chỉnh lại khoảng cách giữa các ký tự được cho trước sao cho thật chuẩn xác. Sau đó hệ thống sẽ trả về kết quả đánh giá khả năng căn chỉnh khoảng cách của bạn theo thang điểm 100. Kern Type không yêu cầu tốc độ mà đòi hỏi sự tỉ mỉ của người chơi, bạn căn chữ càng chuẩn thì điểm số sẽ càng cao.

Kern Type

Với trò chơi này, kỹ năng Kerning (chỉnh khoảng cách giữa các ký tự) của bạn sẽ được rèn luyện rất hiệu quả.

Bạn có thể trải nghiệm tựa game này thông qua đường link dưới đây.

The Bezier Game

Bạn cảm thấy kỹ năng sử dụng Pen Tool của mình còn chưa tốt? Vậy thì đây sẽ là một trò chơi giúp bạn cải thiện kỹ năng của mình.

The Bezier Game

Với The Bezier Game, bạn sẽ thực hành đặt các điểm neo, chỉnh handle sao cho phù hợp với hình vẽ cho sẵn nhất. Việc bạn sử dụng các ít điểm neo sẽ giúp bạn nhận được điểm số cao hơn.

Bạn có thể trải nghiệm tựa game này thông qua đường link dưới đây.

I Shot the Serif

I Shot the Serif

Bạn gặp rắc rối khi phân biệt 2 font chữ Serif và San-Serif? Vậy thì đây sẽ là tựa game dành cho bạn. Tất cả những gì bạn cần phải là nhận dạng font chữ Serif và bắn hạ chúng trong thời gian giới hạn. Tuy nhiên, từng bắt hạ những font Sans-Serif nhé, điều này sẽ khiến bạn thua cuộc đấy.

The rather difficult Font game

Bạn muốn cải thiện kỹ năng Typography của mình thì hãy thử The rather difficult Font game nhé. Nó là dạng bài trắc nghiệm mà bạn cần xác định chính xác phông chữ được sử dụng trên từ được chỉ định.

The rather difficult Font game

Trò chơi này rất đáng để thử với cả những ai yêu thích hoặc mới làm quen với kỹ năng Typography. Nó sẽ giúp bạn tìm ra những điểm khác biệt và độc đáo của mỗi phông chữ, từ đó sử dụng chúng một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó việc bạn trả lời đúng 50% trên tổng số thì còn nhận được voucher giảm giá 10% các mẫu font trên ilovetypography.com. Vậy thì còn chần chừ gì mà không thử ngay phải không nào.

Pixactly

Trò chơi cuối cùng mà Quantrimang muốn giới thiệu tới bạn là Pixactly. Đây là tựa game giúp bạn nắm được cách đo lường chính xác trong Pixels.

Pixactly

Trò chơi này yêu cầu bạn vẽ hộp với những kích thước pixel cho sẵn. Nhiệm vụ của bạn là áng và vẽ sao cho chính xác nhất với yêu cầu được đề ra. Bạn vẽ càng chuẩn, điểm số nhận được sẽ càng cao.

Mong rằng với 5 tựa game mà Quantrimang vừa giới thiệu, bạn đọc sẽ có thể cải thiện được kỹ năng của mình tốt hơn và trở thành một Designer xuất sắc.

Thứ Năm, 22/09/2022 10:31
31 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo