30 game miễn phí hay nhất trên PC

Trước đây, game “miễn phí” trên PC có hai loại: Các tựa game flash tệ hại và những bản demo shareware (phần mềm chia sẻ) có chất lượng chênh lệch rất lớn. Ý tưởng về các game miễn phí, theo nghĩa đen, không thực sự bắt đầu với game di động, nhưng các game di động đã góp phần phổ biến phương pháp phân phối và phát triển game này.

Có hai loại game “miễn phí” cơ bản và cả hai sẽ được bao gồm trong bài viết này. Đầu tiên, có những game hoàn toàn miễn phí, không có hạn chế về nội dung, giao diện hoặc các chế độ. Thứ hai, bạn có thể chơi các game miễn phí, nhưng đi kèm với đó là một số hạn chế đối với việc trải nghiệm game. Sự phổ biến của mô hình F2P (Free to play) đã làm thay đổi ý tưởng này. Bài viết này sẽ bao gồm các tựa game thuốc rất nhiều loại và kiểu chơi tuyệt vời khác nhau.

Apex Legends

Apex Legends đã gây bão trên toàn thế giới vào đầu năm nay. Apex Legends pha trộn lối chơi battle royale (chiến đấu sinh tồn) với thế giới Titanfall và các yếu tố của game bắn súng.

Tải Apex Legends.

Fortnite Battle Royale

Fortnite Battle Royale

Epic Games đã tham gia vào cơn sốt game chiến đấu sinh tồn với chế độ miễn phí bên trong một game hiện có. Bạn có thể tham gia mà không mất phí trả trước và chơi ở chế độ 100 người chơi phổ biến bao nhiêu tùy thích. Nếu bạn muốn có nhiều nội dung hơn, bạn sẽ phải thanh toán mức phí trả trước là $40 (920.000VND).

Tải Fortnite Battle Royale.

Killer Instinct

Được phát triển đầu tiên bởi Double Helix, phục vụ cho sự ra đời của Xbox One, game chiến đấu tuyệt vời này đã tiếp tục có thêm các bản cập nhật quan trọng đến từ Iron Galaxy. Quan trọng nhất, Killer Instinct hiện đã có trên PC chạy Windows 10. Luôn có sẵn ít nhất một nhân vật game để chơi miễn phí, nhưng bạn cũng có thể mua các nhân vật mới hoặc toàn bộ season có giá trị nội dung cao. Và vì mọi thứ bạn đã mở khóa hoặc mua trên Xbox One đều được chuyển sang phiên bản Windows 10, nên bạn không cần phải lo lắng về việc trả thêm các khoản phí.

Tải Killer Instinct.

Alien Swarm

Game bắn súng này do Valve phát triển và hoàn toàn miễn phí. Chỉ cần tải xuống toàn bộ game và SDK thông qua Steam là bạn đã có thể thưởng thức game này. Hãy tham gia cùng 3 người bạn của bạn để tiêu diệt các quái vật ngoài hành tinh, hoặc mở trình chỉnh sửa game và tạo môi trường của riêng bạn. Với 4 lớp nhân vật, 8 nhân vật game và tính năng mở khóa liên tục, game này sẽ khiến bạn “bận rộn” trong nhiều tháng. Điểm cộng lớn nhất là game này hoàn toàn miễn phí.

Tải Alien Swarm.

Let It Die

Xuất phát ban đầu là sản phẩm độc quyền của PS4, game miễn phí này từ các nhà phát triển của Lollipop Chainsaw cuối cùng đã cho phép người dùng Steam chiến đấu trên tòa tháp khổng lồ của Let It Die. Giống như nhiều game hiện đại, nó mượn ý tưởng từ Rogue, nhưng không sao chép ý nguyên. Khi bạn “chết”, bạn có thể chi tiền để tiếp tục, hoặc “xác chết” hiện tại sẽ biến thành một "Hater" và tấn công nhân vật game tiếp theo của bạn. Và ngay cả khi bạn không sẵn sàng chi tiền, Uncle Death có thể giúp bạn giải trí hàng giờ liền, bằng cách nghiền ngẫm các nhân vật.

Tải Let It Die.

Smite

Smite

Nếu bạn tò mò về cảnh game MOBA, Smite là một điểm khởi đầu tuyệt vời. Với chuyển động WASD và góc nhìn từ phía sau, Smite giống như một game hành động hơn là game RTS (Real-time strategy). Giống như nhiều game khác trong thể loại này, có một số lượng lớn nhân vật để lựa chọn, và bạn sẽ phải trả tiền nếu muốn truy cập tất cả chúng. Rất may, mức phí $30 (690.000VND) sẽ mở khóa tất cả các nhân vật hiện có và mọi nhân vật trong tương lai.

Tải Smite.

MapleStory

Khi nghĩ về MMORPG, các game như World of Warcraft và EverQuest sẽ xuất hiện ngay trong tâm trí bạn. Tuy nhiên, có một game MMORPG side-scrolling đã tồn tại hơn một thập kỷ. Đó là MapleStory. Và mặc dù phần 3D tiếp theo gần đây đã thu hút rất nhiều sự chú ý, nhưng tác phẩm kinh điển này vẫn không có dấu hiệu “hạ nhiệt”.

Tải MapleStory.

Robocraft

Với Robocraft, bạn có thể xây dựng và tùy chỉnh các robot chiến đấu của riêng mình, điều khiển chúng chống lại các robot tùy chỉnh khác trực tuyến, để có được những khả năng tốt hơn. Tư cách thành viên cao cấp, hòm đồ trong game (crate) và các gói có thể hơi đắt tiền, nhưng các thành phần cốt lõi có thể truy cập thông qua game thông thường miễn phí. Và vì game vẫn đang trong giai đoạn early access (phát hành tựa game khi chưa hoàn thành), nên hãy thận trọng về việc chi bất kỳ khoản tiền nào.

Tải Robocraft.

Kingdom of Loathing

Không giống như West of Loathing, Kingdom of Loathing thực sự chạy bên trong trình duyệt của bạn. Giao diện và phong cách nghệ thuật được tối giản, nhưng game nhập vai tuyệt vời này đã được hỗ trợ nhờ các nguồn quyên góp trong nhiều năm. Bạn có thể thoải mái tận hưởng game mà không mất phí hay trông thấy các quảng cáo.

Chơi game Kingdom of Loathing online tại đây.

Fallout Shelter

Fallout Shelter

Việc kết hợp của phong cách hoạt hình theo kiểu thập niên 1950 của Fallout với thể loại Management Sim (một loại game mô phỏng trong đó người chơi xây dựng, mở rộng hoặc quản lý các cộng đồng hoặc dự án hư cấu với nguồn lực hạn chế) là một sự phá cách táo bạo của Bethesda. Nó được phát hành lần đầu tiên trên điện thoại, nhưng Fallout Shelter cũng phù hợp với các game thủ PC. Bạn hoàn toàn có thể tận hưởng nội dung thú vị của game này mà không mất bất kỳ chi phí nào.

Tải Fallout Shelter.

Starcraft: Wings of Liberty

Phần tiếp theo của một trong những game RTS hay nhất mọi thời đại, Wings of Liberty chỉ là chương đầu tiên trong sê-ri gồm ba phần, nhưng nó đã vẽ ra một câu chuyện tuyệt vời và hoàn toàn có thể đứng độc lập với 2 phần còn lại. Blizzard đã xây dựng một game RTS chơi đơn xuất sắc. Câu chuyện của 2 nhân vật Jim Raynor và Sarah Kerrigan cũng vô cùng hấp dẫn người chơi.

Tải Starcraft: Wings of Liberty.

Pinball Arcade

Tải xuống ứng dụng khách cho Arcade Pinball trên Steam và bạn sẽ có quyền truy cập đầy đủ vào bàn chơi Frankenstein của Mary Shelley miễn phí. Bạn cũng có thể thử bất kỳ bàn chơi nào khác mà không phải trả thêm phí. Bạn có thể mua mỗi bàn chơi bổ sung theo nhu cầu hoặc đầu tư $10 đến $20 (230.000VND đến 460.000VND) cho toàn bộ gói bàn chơi cổ điển. Cho dù bạn là một người chơi bình thường hay cực kỳ hâm mộ pinball, sản phẩm game miễn phí này vẫn là lựa chọn tuyệt vời.

Tải Pinball Arcade.

Paladins

Game bắn súng từ Hi-Rez Studios này rõ ràng có thể so sánh với Overwatch của Blizzard, nhưng với chế độ Battlegrounds 100 người chơi mới, rõ ràng game đang trong giai đoạn early access này đã sẵn sàng trở thành một làn sóng mới trong thế giới game bắn súng. Bạn có thể chơi miễn phí với một nhóm Champions bắt đầu hạn chế, nhưng việc mua Champions Pack một lần với giá $30 (690.000VND) sẽ mở khóa tất cả các nhân vật game hiện tại và tương lai.

Tải Paladins.

Pro Evolution Soccer 2018 Lite

Bạn có thích những game mang tính cạnh tranh không? Phiên bản "Lite" của Pro Evolution Soccer 2018 cho phép bạn tận hưởng tất cả những khoảnh khắc thú vị khi điều hành câu lạc bộ bóng đá của riêng mình. Bạn có thể chơi ở chế độ online myClub, League, Exhibition Matches và cải thiện kỹ năng với Training mode. Phiên bản này hạn chế hơn so với sản phẩm đầy đủ, nhưng vẫn là một cách hiệu quả để có được “hương vị” của PES hiện đại. Và nếu bạn muốn chơi nhiều hơn, bạn luôn có thể nâng cấp lên phiên bản hoàn chỉnh sau này.

Tải Pro Evolution Soccer 2018 Lite.

Brawlhalla

Brawlhalla

Lấy cảm hứng từ Super Smash Bros, game chiến đấu 2D này cho phép các game thủ PC tham gia vào cuộc vui. Mặc dù nó không hoạt động giống hệt như loạt game cross-over yêu thích của Nintendo, nhưng vẫn đủ để làm thỏa mãn mong muốn chơi game cận chiến của bạn. Bạn có thể chơi miễn phí bao nhiêu tùy thích và chi $20 (460.000VND) để mở khóa tất cả các nhân vật game hiện tại và tương lai.

Tải Brawlhalla.

Dota 2

Dựa trên một bản mod Warcraft III nổi tiếng có tên Defense of the Ancient, Dota 2 của Valve là một game miễn phí. Không cần tốn một đồng nào, bạn vẫn có thể có được toàn bộ trải nghiệm chơi game. Tất nhiên, Valve kiếm được lợi nhuận từ việc bán các vật phẩm và vũ khí cho người chơi. Vào thời điểm này, công ty Bellevue đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực trò chơi miễn phí, vì vậy đừng ngạc nhiên nếu bạn thấy mình bị cuốn hút và mua quá nhiều đồ mới cho game "miễn phí" này.

Tải Dota 2.

League of Legends (Liên minh Huyền Thoại)

Cũng giống như Dota 2, League of Legends hay Liên minh Huyền Thoại là một MOBA có nguồn gốc từ cùng một bản mod Warcraft III cổ điển. Tuy nhiên, Riot Games đưa ra những mức giá rất khác so với Valve. Bạn có thể chơi cùng một số lượng nhân vật game lúc ban đầu, nhưng cần phải mua các nhân vật bổ sung. Game này vẫn cực kỳ phổ biến trên toàn cầu và Riot Games tiếp tục mở rộng việc nhượng quyền thương mại ngày càng nhiều qua mỗi năm.

Tải Liên Minh Huyền Thoại.

Doki Doki Literature Club

Game kỳ quặc và có phần đáng sợ này từ Team Salvato thay đổi thể loại ở mỗi lượt. Nếu bạn đủ dũng cảm để đối mặt với những nỗi kinh hoàng thực sự, cuộc phiêu lưu này đáng để bạn dành vài giờ chinh phục. Mặc dù đây không thực sự là mô hình chơi miễn phí như mong đợi, toàn bộ trải nghiệm chơi game vẫn hoàn toàn miễn phí. Nếu thích, bạn có thể trả $10 (230.000VND) cho "Fan Pack" để tận hưởng phần hình nền và âm thanh tuyệt vời.

Tải Doki Doki Literature Club.

Pinball FX3

Thế giới pinball có một lịch sử lâu dài về các bàn chơi được cấp phép, vì vậy thật tốt khi thấy Zen Studios tiếp tục truyền thống đó ngay cả sau khi thị trường cho các bàn chơi pinball vật lý gần như đã biến mất hoàn toàn. Nếu sẵn sàng chi tiền, bạn sẽ tìm thấy các bàn chơi từ việc nhượng quyền thương mại của Star Wars, Fallout hay E.T. Và ngay cả khi bạn không muốn rút hầu bao, thì bàn chơi miễn phí vẫn rất thú vị.

Tải Pinball FX3.

Realm Grinder

Nếu bạn chưa bao giờ chơi một idle game (game nhấp chuột, có thể hiểu là một dạng game chơi tự động) trước đây, khái niệm này có thể làm bạn hơi băn khoăn. Bạn sẽ dành thời gian để nhấp nhanh và chờ đợi game tiến triển. Hầu hết các game kiểu này được xây dựng xung quanh một số loại vòng lặp, nhưng ẩn sau đó là những nhiệm vụ thú vị và hệ thống phức tạp.

Bạn sẽ bắt đầu bằng cách nhấp qua nhiều lần và chỉ kiếm được một ít vàng. Sau một thời gian, các công trình của bạn sẽ tạo ra lượng tiền nhanh hơn nhiều so với những gì bạn mong đợi. Bạn sẽ nhận được những thành quả “ngọt ngào” khi thu thập được các bản nâng cấp và chiến lợi phẩm.

Tải Realm Grinder.

EVE Online

EVE Online

Được gọi một cách đáng yêu là "bảng tính trong không gian", EVE Online đã sở hữu một cộng đồng thịnh vượng trong 15 năm qua. Game này đã ra mắt trong thời kỳ đầu của chính quyền tổng thống Bush và hiện vẫn đang phát triển mạnh mẽ. Một thời gian trước, CCP bắt đầu cung cấp tùy chọn chơi miễn phí cho EVE, cho phép truy cập không giới hạn vào một tập hợp con các con tàu và kỹ năng chiến đấu. Để có thêm tùy chọn, bạn sẽ cần phải trả chi phí cho gói đăng ký phù hợp.

Tải EVE Online.

Path of Exile

Nếu bạn thích sê-ri Diablo, Path of Exile sẽ là lựa chọn phù hợp với bạn. Về cốt lõi, đây là một game nhập vai hành động được kết hợp với mô hình kinh doanh miễn phí. Bạn sẽ dành phần lớn thời gian để di chuyển qua các môi trường tưởng tượng, phá hủy mọi thứ bằng lưỡi kiếm, cung tên và phép thuật. Nếu bạn yêu thích Diablo II, nhưng không thích hướng đi của Diablo III, bạn nên xem xét POE.

Tải Path of Exile.

Butterfly Soup

Game quyến rũ này tập trung vào một nhóm các cô gái LGBT ở châu Á yêu thích bóng chày, và câu chuyện của họ được kể như một cuốn tiểu thuyết trực quan. Hình minh họa đẹp mắt được trình bày cùng với vô số hộp thoại và một số yếu tố game phiêu lưu nhẹ nhàng. Tất cả các yếu tố này kết hợp cùng nhau, tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt cho game Butterfly Soup. Và cũng như nhiều game trên Itch.io, Butterfly Soup có sẵn thông qua mô hình “trả tiền cho những gì bạn muốn”. Bạn có thể chơi toàn bộ game miễn phí, nhưng hoàn toàn đáng để trả cho nhà phát triển một vài đô la, nếu bạn thực sự thích thú với game này.

Tải Butterfly Soup.

Tera

Không giống như hầu hết các game MMORPG, Tera là game chiến đấu thời gian thực. Thay vì chinh phục các khả năng như một MMO thông thường, Tera tập trung vào hành động nhiều hơn. Bạn sẽ cần phải lăn xả vào các cuộc tấn công và nhắm bắn. Vì vậy, nếu bạn thích các khía cạnh xã hội của MMO nhưng ghét công thức kiểu WoW, Tera là lựa chọn đáng để thử. "Elite status" mang lại cho bạn rất nhiều tiền thưởng với mức $15 (347.000VND)/tháng và việc đầu tư tiền thật vào "EMP" cho phép bạn mua vật phẩm, vũ khí bất cứ khi nào bạn thấy phù hợp.

Tải Tera.

TrackMania Nations Forever

Bạn có thể chơi miễn phí trên toàn bộ môi trường sân vận động bằng cách tải xuống TrackMania Nations Forever hoặc chi $30 (695.000VND) để nâng cấp lên TrackMania United Forever, với thêm 6 môi trường đua nữa. Và nếu bạn không có đủ khả năng thanh toán mức chi phí này, bạn có thể chuyển sang TrackMania 2 hoặc TrackMania Turbo.

Tải TrackMania Nations Forever.

Hearthstone

Dựa trên bối cảnh nhượng quyền Warcraft cực kỳ nổi tiếng của Blizzard, Hearthstone đã trở thành một hiện tượng. Game đánh bài theo lượt này rất thành công trên PC và di động. Tất cả những gì bạn cần là một tài khoản Battle.net miễn phí và bạn có thể tham gia vào cuộc vui. Có thể mở rộng tùy chọn nếu trả thêm phí, nhưng bạn vẫn có thể tận hưởng niềm vui mà không mất đồng nào cả.

Tải Hearthstone.

Emily is Away

Emily is Away

Game Emily is Away mang đến cho người chơi một tập hợp các đoạn trích kiểm tra mối quan hệ thay đổi như thế nào khi những người bạn rời khỏi trường trung học và trải qua tuổi trưởng thành. Với Windows XP và AOL Instant Messenger, bạn sẽ dành thời gian để trả lời những lời nhắc từ một người bạn tên là Emily trong nhiều năm qua. Cách bạn trả lời định hình cuộc trò chuyện. Câu chuyện đầu tiên này hoàn toàn miễn phí và phần tiếp theo có giá chỉ $5 (115.000VND).

Tải Emily is Away.

Team Fortress 2

Dota 2 dù cực kỳ phổ biến, nhưng không phải là game miễn phí đầu tiên của Valve. Ban đầu được phát hành như một phần của gói có tên The Orange Box, Valve đã khiến Team Fortress 2 trở thành một game miễn phí gần 4 năm sau khi phát hành lần đầu. Game bắn súng dựa trên lớp nhân vật này hiện đang duy trì lượng người dùng lớn đáng ngạc nhiên.

Tải Team Fortress 2.

Warframe

Game bắn súng góc nhìn thứ ba khoa học viễn tưởng này của Digital Extreme có rất nhiều điều thú vị dành cho những người chơi thích tiết kiệm. Bạn có thể bỏ ra hàng chục giờ để chiến đấu với những người khác trực tuyến và quan trọng nhất là không phải đầu tư bất cứ thứ gì ngoài thời gian. Tất nhiên, bạn có thể chi tiền thật cho các loại tiền tệ và vật phẩm trong game, nhưng việc này không bắt buộc. Thậm chí game này còn hoạt động tốt đáng ngạc nhiên trên các hệ thống cũ, vì vậy hầu như bất cứ ai cũng đều có thể tham gia.

Tải Warframe.

Neverwinter

Neverwinter

Hãy khám phá thế giới giả tưởng với bạn bè của bạn và đắm mình trong hàng thập kỷ truyền thuyết được xây dựng xung quanh bối cảnh Dungeons & Dragons (D&D) nổi tiếng này. Bạn có thể chi tiền thật để cải thiện nhân vật game của mình, nhưng hãy cẩn thận với những gì bạn mua vì bạn có thể dễ dàng tiêu tốn hàng trăm đô la cho việc này. Tuy nhiên, chi phí $10 hoặc $20 cho một quãng thời gian vui vẻ cũng có vẻ là một mức giá hợp lý đấy chứ?

Tải Neverwinter.

Một trong những điều tuyệt vời khi chơi game trên PC là bạn không cần phải trả nhiều tiền để có những giờ giải trí chất lượng. Nếu có một game miễn phí hoặc mới nào thu hút sự chú ý của bạn mà chưa được đề cập trong bài viết, vui lòng để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới!

Chúc bạn tìm được cho mình những lựa chọn phù hợp!

Thứ Bảy, 20/07/2019 08:04
4,322 👨 137.160
0 Bình luận
Sắp xếp theo