Tổng quát về Windows Live Mail

Trong tháng 11/ 2007 Microsoft đã giới thiệu dịch vụ thư điện tử máy khách có tên gọi là Windows Live Mail. Dịch vụ này là một trong những công cụ được bao gồm trong tập hợp các sản phẩm dịch vụ và phần mềm của Windows Live. Windows Live mail là dịch vụ kế thừa cả Outlook Express và Windows Mail. Điều này có nghĩa rằng trong tương lai đây sẽ là dịch vụ thư điện tử máy khách duy nhất được hỗ trợ miễn phí và mọi công việc phát triển sắp tới sẽ chỉ tập trung vào Windows Live Mail. Vì vậy bạn có thể xem xét đến việc tải về Windows Live Mail và bắt đầu học cách sử dụng dịch vụ này.

Trước hết chúng ta hãy cùng tìm hiểu những đặc tính mới mà Windows Live Mail mang lại.

Điều đầu tiên khiến bạn chú ý là một giao diện hoàn toàn mới. Đối với một e-mail máy khách, Windows Live Mail có một giao diện tương đối đẹp, kết hợp hài hòa giữa Vista và Windows Live.

Nếu như bạn không thích hoặc cảm thấy nhàm chán với giao diện mặc định thì có thể dễ dàng thay đổi giao diện mới cho Windows Live Mail tại bất kỳ thời điểm nào. Bạn chỉ mất hai cú kích chuột để thực hiện thay đổi này.

Một tiện ích khác nữa là người dùng cũng có thể dễ dàng thay đổi cách trình bày và sử dụng các chức năng phù hợp nhất đối với nhu cầu của họ. Giao diện sẽ rất gọn nhẹ: bạn có một số các nút mới được trang bị những hoạt động cơ bản và tùy chọn cấu hình. Giống như phiên bản gần đây nhất của Windows Explorer, các menu sẽ mặc định được ẩn đi. Để kích hoạt chúng bạn sẽ phải kích chọn 'Show all menus' như trong hình minh họa dưới đây.

Việc cấu hình Windows Live Mail rất dễ dàng, đặc biệt nếu bạn đã từng sử dụng Windows Mail hay Outlook Express. Hầu hết tùy chọn cấu hình được tìm thấy trên các trình đơn tương tự nhau, vì thế việc cấu hình không có gì khó khăn.

Một đặc tính được đánh giá bởi những người đọc sử dụng Outlook Express đó là khả năng làm việc với nhiều nhận dạng thư điện tử. Giống như Windows Mail, Windows Live Mail không cung cấp đặc tính này. Việc bạn có thể làm đó là import vào hay xóa các nhận dạng hiện hữu.

Ngoài giao diện, Windows Live Mail còn có thêm một số đặc tính mới không có trên Windows Mail. Đáng chú ý nhất là:

  • Cấu hình e-mail dễ dàng – Nếu bạn sử dụng Windows Live Hotmail, Gmail hay Yahoo Mail Plus! (dịch vụ trả tiền) bạn không cần biết địa chỉ của các máy chủ e-mail hay các cổng… Hãy nhập địa chỉ e-mail, mật khẩu, tên hiển thị và Windows Live Mail sẽ bổ sung các cấu hình cho bạn. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn phương pháp Cấu hình Windows Live Mail kết nối với Windows Live Hotmail và MSN mail.
  • Phân chia thư mục inbox thành các tài khoản POP khác nhau – Nếu bạn sử dụng nhiều tài khoản e-mail thì sẽ phải tách riêng thành các thư mục cho mỗi tài khoản e-mail. Điều này cũng có thể giúp người dùng yêu thích đặc tính nhận biết thư điện tử.
  • RSS Feeds – Bạn có thể dễ dàng thêm vào RSS feed yêu thích và đọc chúng trực tiếp từ inbox.
  • Đồng bộ hóa với Windows Live Contacts – Windows Live Contacts được kết hợp bởi Windows Live Hotmail, Windows Live Mail, Windows Live Messenger và Windows Live Spaces để cung cấp cho người dùng khả năng truy cập vào hồ sơ và thông tin của những người liên hệ với họ. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có thể truy cập vào các danh sách liên hệ giống nhau khi thực hiện thao tác trên máy tính hoặc khi truy cập vào Windows Live Hotmail từ trang web.
  • Gửi thư với hình ảnh chất lượng hơn – Khi gửi các hình ảnh qua e-mail bạn có thể thêm vào khung hình hay đường viền xung quanh ảnh, đồng thời có thể thay đổi kích thước và cách trình bày hay thậm chí là sửa chữa hình ảnh.
  • Các biểu tượng vui và kiểm tra lỗi từ tiếng anh – Kiểm tra lỗi từ luôn là một đặc tính cần thiết. Các biểu tượng vui sẵn có cũng là một đặc tính được biết đến trên Windows Live Messenger. Mặc dù đặc tính này không gây ấn tượng sâu sắc nhưng chắc chắn rằng đây là một đặc tính mới rất hay.

Có một số giải pháp bảo mật (như phiên bản 7 của Kaspersky Internet Security) không dò tìm Windows Live Mail như là một thư điện tử máy khách và không cài đặt các bộ lọc spam. Điều này có nghĩa là các thư điện tử được gửi đi và nhận về sẽ không được quét bảo mật. Có lẽ vấn đề này sẽ được xử lý trong những bản nâng cấp sắp tới nhưng cho đến lúc đó bạn vẫn có thể gặp khá nhiều vấn đề nếu không quen với các phương pháp bảo vệ email trên máy tính.

Sau một thời gian làm việc với Windows Live Mail, phải nói rằng dịch vụ thư điện tử này tương đối nhanh và dễ sử dụng. Chắc chắn rằng nhiều người sẽ không có đủ thời gian để học cách sử dụng nó như thế nào. Ngoại trừ các vấn đề về bảo mật như đã được đề cập, Windows Live mail hoàn toàn không bộc lộ sự yếu kèm nào khác. Mặc dù những đặc tính mới không tạo nên sự thay đổi lớn nhưng chúng đã xây dựng nên một máy khách thư điện tử tương đối làm hài lòng nhiều người sử dụng.

Thứ Hai, 28/01/2008 09:20
31 👨 12.765
0 Bình luận
Sắp xếp theo