Cách sử dụng tính năng Instant Hotspot của Apple

Tính năng Instant Hotspot của Apple có thể biến gần như mọi thiết bị iOS có kết nối di động thành điểm phát sóng cá nhân cho tất cả các thiết bị Apple. Sử dụng thiết bị iOS làm hotspot (điểm phát sóng) rất hữu ích khi đi du lịch hoặc khi bạn không muốn sử dụng mạng WiFi tại quán cà phê nào đó.

Thực tế không cần thiết lập để sử dụng tính năng này (miễn sao các thiết bị đáp ứng được yêu cầu) và quá trình kết nối với thiết bị hotspot cực kỳ dễ dàng. Sau đây là những gì bạn cần biết.

Yêu cầu

Để sử dụng Instant Hotspot, bạn sẽ cần một thiết bị iOS có gói dữ liệu di động được kích hoạt bao gồm dịch vụ hotspot. Thiết bị sẽ cần chạy iOS 8.1 trở lên. Theo Apple, những thiết bị sẽ cung cấp hotspot cho các thiết bị khác của Apple là:

  • iPhone 5 trở lên
  • iPad Pro
  • iPad (thế hệ thứ tư) trở lên
  • iPad Air trở lên
  • iPad Mini trở lên

Tất nhiên, các model iPad trong danh sách sẽ cần phải là model sử dụng cả WiFi và gói dữ liệu di động.

Dưới đây là những model có thể kết nối với thiết bị di động và sử dụng tính năng Instant Hotspot:

Danh sách thiết bị kết nối

Thiết lập

Miễn là bạn có thiết bị đáp ứng những yêu cầu trên và bạn đã đăng nhập vào cùng một tài khoản iCloud trên tất cả các thiết bị đó, việc thiết lập được Apple thực hiện trong chế độ nền. Bạn không phải kết nối hoặc ghép nối bất cứ điều gì.

Nếu bạn gặp vấn đề, đây là một số điều cần kiểm tra:

  • Bật Bluetooth trên cả hai thiết bị.
  • Bật WiFi trên cả hai thiết bị.
  • Kiểm tra kỹ xem bạn có đang sử dụng cùng một tài khoản Apple ID/iCloud trên cả hai thiết bị không.
  • Đảm bảo rằng gói không dây cho phép sử dụng hotspot.

Sử dụng Instant Hotspot

Sử dụng Instant Hotspot

Để thiết lập kết nối trên máy Mac, nhấp vào biểu tượng WiFi trên thanh menu. Hãy để danh sách các mạng khả dụng hiển thị, trong đó chứa iPhone hoặc iPad dưới dạng tùy chọn Personal Hotspot (Điểm truy cập cá nhân). Nhấp vào thiết bị để bắt đầu sử dụng tính năng hotspot.

iPhone hoặc iPad dưới dạng tùy chọn Personal Hotspot

Sử dụng một thiết bị iOS khác, bạn có thể truy cập tính năng Instant Hotspot thì bằng cách mở Settings > Wi-Fi và tìm kiếm thiết bị iOS muốn kết nối trong danh sách tùy chọn.

Khi Instant Hotspot được sử dụng, bạn sẽ thấy một thanh màu xanh trên thiết bị iOS hoạt động như hotspot, cho bạn biết một thiết bị (hoặc nhiều thiết bị) được kết nối với nó. Chạm vào thanh màu xanh và trượt Personal Hotspot sang vị trí Off để ngắt kết nối mọi thiết bị được kết nối.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 13/04/2019 08:32
52 👨 645
0 Bình luận
Sắp xếp theo