Cách tìm Product Key trên Windows 11

Tương tự như các phiên bản Windows khác, trên Windows 11, Microsoft sử dụng product key để đảm bảo hệ điều hành của bạn là “chính chủ” - nói cách khác là không vi phạm bản quyền. Do đó, product key sẽ đặc biệt hữu ích nếu bạn tự mua Windows và cần cài đặt lại. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách tìm product key trên Windows 11.

Product key là gì?

Như đã đề cập, product key là yếu tố để Microsoft xác minh rằng bản sao Windows đang được sử dụng là chính hãng. Product key được cung cấp khi người dùng kích hoạt Windows 11 trên hệ thống, và Microsoft sẽ tiến hành các biện pháp kiểm tra cần thiết. Windows sẽ không được kích hoạt nếu key không hợp lệ.

Khi bạn mua một dàn máy tính dựng sẵn hoặc máy tính xách tay, nhà sản xuất thường sẽ cài đặt Windows trên thiết bị đó cho bạn. Loại key này thường được gọi là OEM key, OEM product key, hoặc OEM license.

Ngoài ra, có các product key bán lẻ dành cho những người build PC hoặc mua các phiên bản Windows 11 khác nhau.

Bất kể loại key mà bạn đang sở hữu là gì, tất cả đều có độ dài 25 ký tự, bao gồm hỗn hợp chữ in hoa và số.

Tìm OEM license với Command Prompt

Nếu PC của bạn có OEM license - nói cách khác, nếu bạn mua một máy tính được cài đặt sẵn Windows - bạn có thể tìm thấy key cấp phép của hệ thống bằng Command Prompt.

(Lưu ý: Nếu bạn mua giấy phép bán lẻ và cài đặt nó trên PC hoặc máy tính xách tay, bạn sẽ cần sử dụng phương pháp ShowKeyPlus sẽ nêu phía dưới).

Trước tiên, nhấp vào nút Start, nhập từ khóa “Command prompt” hoặc “cmd” vào thanh tìm kiếm, sau đó nhấn Enter.

Trong cửa sổ Command prompt xuất hiện, hãy nhập lệnh sau:

wmic path softwarelicensingservice get OA3xOriginalProductKey

Bạn sẽ thấy một chuỗi các chữ cái và số ngay dưới lệnh mà mình đã nhập. Đó chính là product key mà bạn đang tìm kiếm.

Product key được hiển thị

Sử dụng ShowKeyPlus

Nếu bạn tự mua và cài đặt Windows, có thể sử dụng ShowKeyPlus để tìm product key. Đây là một ứng dụng miễn phí có sẵn trên Microsoft Store.

Trước tiên, download ứng dụng bằng cách truy cập Microsoft Store, nhập từ khóa “ShowKeyPlus” vào thanh tìm kiếm và nhấn Enter.

Nhập từ khóa “ShowKeyPlus”

Trên trang ứng dụng ShowKeyPlus, nhấp vào “Install”. Sau khi ứng dụng cài đặt xong, bạn sẽ thấy nút “Install” chuyển thành “Open”. Nhấp vào đó để mở ứng dụng.

Cài đặt ShowKeyPlus

ShowKeyPlus sẽ lập tức hiển thị cho bạn key hiện được cài đặt và OEM key.

Nếu bạn đang sử dụng bản sao OEM của Windows 11, cả mục màu xanh lục và xanh lam sẽ đều hiển thị product key của bạn. Nếu bạn đã cài đặt phiên bản Windows 11 mà mình tự mua, ô màu xanh lục sẽ hiển thị key hiện đang được sử dụng.

ShowKeyPlus sẽ hiển thị key hiện được cài đặt và OEM key

Sau khi có được product key, bạn có thể ghi nó ra giấy hoặc lưu vào một tệp trên máy tính của mình. Hãy cẩn thận không chia sẻ trực tuyến để hạn chế mọi rủi ro.

Thứ Bảy, 26/02/2022 23:22
51 👨 10.933
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11