Tìm hiểu về Tribel: Ứng dụng mạng xã hội thông minh mới

Các trang web mạng xã hội lâu đời như X (trước đây là Twitter) và Facebook liên tục thay đổi. Khi những trang web đó thay đổi ngoài những gì người dùng mong muốn, các đối thủ cạnh tranh như Tribel sẽ xuất hiện để đưa ra giải pháp thay thế. Vậy Tribel là gì và nó có thực sự đáng sử dụng hay không?

Tribel là gì?

Nền tảng mạng xã hội Tribel tìm cách cung cấp cho người dùng một không gian tích cực, phong phú để kết nối vì những lợi ích chung mà không có những bình luận tiêu cực. Ứng dụng này nhanh chóng có được người dùng vào tháng 11 năm 2022, chỉ một tháng sau khi Elon Musk mua lại Twitter.

Tribel được thành lập bởi Rafael và Omar Rivero. Trước khi thành lập Tribel, Omar và Rafael Rivero đã cố gắng tạo một nền tảng mạng xã hội riêng có tên Liker. Sau một vụ vi phạm dữ liệu vào tháng 3 năm 2021 (theo ghi nhận của HaveIBeenPwned), Liker đã chuyển sang trạng thái ngoại tuyến. Tribel cuối cùng đã được phát hành với tư cách là ứng dụng kế nhiệm Liker.

Tribel thành công hơn ứng dụng tiền nhiệm của nó. Trong email gửi tới MakeUseOf, Tribel xác nhận rằng nền tảng này sẽ sớm đạt được một triệu người dùng. Ngoài ra, Tribel tự hào có hơn 100.000 lượt tải xuống trên Google Play.

Theo trang Tribel WeFunder, nền tảng này nhằm kết nối những người có cùng sở thích đồng thời giảm thiểu các vấn đề như bình luận tiêu cực và quấy rối.

Tribel tương tự như những nền tảng mạng xã hội nào?

Như bạn mong đợi từ tuyên bố sứ mệnh của Tribel, nền tảng này tập trung vào các cộng đồng có chung lợi ích. Khi đăng ký nền tảng, bạn sẽ được nhắc chọn sở thích của mình từ danh sách danh mục phong phú.

Khi bạn tinh chỉnh các danh mục đã chọn, theo dõi những người dùng thú vị và thêm bạn bè vào tài khoản của mình, Tribel sẽ dần điều chỉnh theo những sở thích này.

Tribel kết hợp các tính năng quen thuộc của Facebook, Instagram và Twitter. Giống như trên Facebook, bạn có thể thêm bạn bè và chia sẻ ảnh cũng như bài đăng văn bản một cách riêng tư trên tường của mình.

Nếu thích trải nghiệm giống như Twitter, bạn có thể đặt bài đăng của mình ở chế độ công khai, đóng góp cho các danh mục như tiền điện tử và thu hút người theo dõi bằng cách trở thành cộng tác viên hàng đầu.

Tìm kiếm thứ hạng cộng tác viên hiện tại trên Tribel
Tìm kiếm thứ hạng cộng tác viên hiện tại trên Tribel

Nguồn cấp dữ liệu công khai của Tribel cũng tương tự như X, với một nguồn cấp dữ liệu chỉ dành riêng cho các bài đăng tin nóng. Giống như trên Instagram, bạn cũng có thể tạo câu chuyện và chia sẻ chúng với bạn bè và những người theo dõi mình.

Tuy nhiên, tông màu của nền tảng này khác với X và Instagram. Tribel không sống động như X và tab Breaking của nó thể hiện sự tập trung vào các bài đăng chính trị hơn là một loạt những tin tức nóng hổi.

Nền tảng này thực sự giống với Facebook nhất. Các bài đăng trong nguồn cấp dữ liệu Trending giống với các video viral phổ biến trên Facebook, cũng như những meme và bài đăng thảo luận trên nguồn cấp dữ liệu Breaking.

Giống như bạn có thể tùy chỉnh nguồn cấp dữ liệu Facebook của mình, bạn có thể tùy chỉnh nguồn cấp dữ liệu Tribel của mình. Việc Tribel không có giới hạn ký tự khiến nó khác biệt với Instagram và X, vì người dùng hầu như luôn chọn các bài đăng văn bản dài thay vì những bài đăng ngắn linh hoạt hoặc hình ảnh độc lập.

Nền tảng mạng xã hội Tribel hoạt động như thế nào?

Nhờ những điểm tương đồng với các nền tảng mạng xã hội khác, Tribel rất dễ sử dụng. Tribel đơn giản một cách đáng ngạc nhiên, bỏ qua các tính năng như đề xuất bài đăng mà thay vào đó là hai nguồn cấp dữ liệu theo trình tự thời gian và hai nguồn cấp dữ liệu xu hướng.

Nền tảng này không có quảng cáo nhưng cho phép doanh nghiệp tạo tài khoản chuyên nghiệp.

Lọc nguồn cấp dữ liệu Tribel theo danh mục
Lọc nguồn cấp dữ liệu Tribel theo danh mục

Trang chủ của Tribel có 4 tab: Friends, Following, BreakingTrending. Mỗi phần phục vụ một mục đích khác nhau:

  • Friends: Nguồn cấp dữ liệu này chỉ bao gồm các bài đăng từ những người dùng đã thêm bạn làm bạn bè.
  • Following: Nguồn cấp dữ liệu này bao gồm các bài đăng từ người dùng mà bạn đã chọn theo dõi.
  • Breaking: Nguồn cấp dữ liệu này tương tự như tab Trending nhưng chỉ tập trung vào các bài đăng hấp dẫn nhất từ ​​những danh mục chính trị.
  • Trending: Nguồn cấp dữ liệu này bao gồm các bài đăng hấp dẫn nhất từ tất cả các danh mục trên Tribel.

Không giống như trên các nền tảng khác, các bài đăng trong nguồn cấp dữ liệu Trending dường như không được cá nhân hóa theo sở thích của bạn. Nguồn cấp dữ liệu FollowingFriends lý tưởng cho hầu hết người dùng vì bạn sẽ chỉ được hiển thị các bài đăng gần đây nhất từ những tài khoản mà bạn theo dõi.

Bạn có thể lọc theo danh mục bài đăng trong các nguồn cấp dữ liệu Following, Breaking và Trending. Bạn có thể sử dụng bộ lọc My Favorites để nhanh chóng lọc theo sở thích cụ thể của mình, Single Category để tìm kiếm một chủ đề cụ thể hoặc Everything Except để loại bỏ một số chủ đề nhất định.

Lọc theo danh mục bài đăng trên Tribel
Lọc theo danh mục bài đăng trên Tribel

Ngoài Home, còn có 4 phần khác mà bạn có thể khám phá bằng cách nhấn vào biểu tượng của chúng ở thanh dưới cùng.

Đúng như tên gọi, Messages cho phép bạn nhắn tin trực tiếp cho người dùng khác, trong khi Profile cho phép bạn xem, chỉnh sửa và quản lý profile cũng như bài đăng của mình.

Notifications rất hữu ích để phản hồi các câu trả lời cho bài đăng và nhận xét của bạn.

Cách tìm tài khoản để theo dõi trên Tribel

Bạn sẽ không nhìn thấy bất kỳ bài đăng nào trên nguồn cấp dữ liệu Friends hoặc Following của mình khi tạo tài khoản Tribel lần đầu tiên. Thay vào đó, bạn sẽ cần tìm mọi người bằng cách duyệt qua nguồn cấp dữ liệu BreakingTrending hoặc bằng cách tìm kiếm các chủ đề mà bạn quan tâm.

Tab Trending lý tưởng cho hầu hết người dùng mới vì nó xen kẽ với nội dung hấp dẫn rộng rãi như hình ảnh thú cưng dễ thương và video truyền cảm hứng. Nếu bạn thích bài đăng của một người dùng cụ thể, bạn có thể theo dõi họ hoặc thêm họ làm bạn bè bằng cách nhấp vào biểu tượng của họ và gửi yêu cầu.

Nếu muốn tìm bạn bè và gia đình của mình, bạn có thể tìm thấy họ bằng cách cấp cho Tribel quyền truy cập vào danh bạ của bạn. Tuy nhiên, bạn nên làm cho profile của mình có thể nhận dạng được để những người liên hệ của bạn biết ai đã gửi cho họ lời mời kết bạn.

Cách quản lý cài đặt tài khoản Tribel

Phần hữu ích nhất ở thanh dưới cùng là Menu. Cho dù bạn muốn trở thành người có ảnh hưởng hay cần duy trì quyền riêng tư của mình, việc cấu hình tài khoản của bạn là điều quan trọng nếu bạn muốn có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng Tribel.

Quản lý cài đặt quyền riêng tư tài khoản trên Tribel
Quản lý cài đặt quyền riêng tư tài khoản trên Tribel

Bạn có thể sửa đổi cài đặt quyền riêng tư của mình trong Menu > Privacy & Security nếu bạn muốn ẩn ảnh của mình hoặc hạn chế những người có thể nhắn tin cho bạn.

Các tab Notification Settings, Contributor SettingsAccount Settings cho phép bạn sửa đổi thông báo, danh mục cộng tác viên và chi tiết tài khoản tương ứng.

Cách đăng bài trên Tribel

Tạo một bài đăng trên Tribel
Tạo một bài đăng trên Tribel

Sau khi tạo và cấu hình tài khoản của mình, bạn đã sẵn sàng bắt đầu đăng bài trên Tribel. Có hai loại bài đăng chính: PublicFriends only. Bằng cách liên tục tạo các bài đăng công khai trong những danh mục như Sculpture với tư cách là cộng tác viên, bạn có thể tăng lượng người theo dõi.

Bạn có thể chia sẻ bài viết văn bản ngắn, bài viết văn bản dài và ảnh. Giống như trên Facebook, bạn cũng có thể tạo bài đăng bằng cách viết văn bản lên trên hình nền chung. Bạn thậm chí có thể chia sẻ một câu chuyện giống như Instagram với bạn bè và những người theo dõi mình.

Tribel có đáng sử dụng không?

Tribel là một nền tảng tuyệt vời nhưng nó không phải là nền tảng thay thế X (Twitter) hoàn hảo. Các nguồn cấp dữ liệu của nó giống với Facebook hơn X và nó thiếu sự tương tác thời gian thực khiến X trở nên thú vị.

Tuy nhiên, nếu sẵn sàng dùng thử nền tảng mới, bạn có thể tận hưởng người dùng thân thiện của Tribel, vô số danh mục bài đăng và sự phân tách rõ ràng giữa bạn bè và người theo dõi.

Thứ Năm, 25/01/2024 10:11
53 👨 220
0 Bình luận
Sắp xếp theo