Những điều cần biết về đầu đọc vân tay USB

Bạn có ghét phải gõ mật khẩu mỗi khi bạn đăng nhập vào máy tính không? Nếu câu trả lời là có, thì sẽ nhanh chóng hơn khi sử dụng tính năng đăng nhập sinh trắc học. Và nếu máy tính của bạn không tích hợp sẵn chức năng này, bạn có thể sử dụng đầu đọc vân tay USB. Thiết bị USB này nhỏ, gọn nhẹ và rất dễ mang theo. Sử dụng dữ liệu sinh trắc học, nên thiết bị đầu đọc vân tay USB này cung cấp thêm một lớp bảo mật mà mật khẩu thông thường không làm được.

Đầu đọc vân tay USB làm nhiệm vụ gì?

Đầu đọc vân tay USB hoạt động với bất kỳ cổng USB hoặc docking station (trạm kết nối các thiết bị ngoại vi) nào để mở khóa máy tính. Chỉ cần cắm vào đúng cổng là thiết bị này sẽ hoạt động. Trên đầu đọc vân tay sẽ có 1 đầu giống như USB, để cắm vào cổng USB, một bộ phận để bạn đặt ngón tay vào và đầu đọc sẽ nhận diện.

(Video đầy đủ bạn có thể xem tại: https://www.youtube.com/watch?v=fNtgxNhILxg)

Đầu đọc vân tay USB tương thích dễ dàng với các hệ thống Windows 7/8/10. Kensington VeriMark Benss Fingerprint Reader là hai đầu đọc vân tay USB được đánh giá cao không yêu cầu thêm các driver bên ngoài.

Đầu đọc vân tay USB làm nhiệm vụ gì?

Một vài tính năng khác của các thiết bị này bao gồm:

  • Phát hiện vân tay 360 độ: Bạn có thể đăng nhập từ mọi góc độ của ngón tay.
  • Hỗ trợ lên đến 10 ID vân tay: Nếu đang làm việc với Windows Hello hoặc những hệ thống tương tự khác, bạn sẽ có thể đăng ký vân của tất cả 10 ngón tay.
  • Tương thích với Google, Facebook, Dropbox và Microsoft ID: Với một thiết bị vân tay USB tốt như Kensington VeriMark, ngoài khả năng truy cập vào máy tính của mình bạn còn có thể sử dụng một số dịch vụ trực tuyến. Trên thực tế, các thiết bị này có thể đóng vai trò là “token” của Google, giúp bạn tránh khỏi việc phải xác minh qua điện thoại.

Để thiết lập đầu đọc vân tay USB trên Windows 7/8/10, bạn cần thiết lập Windows Hello. Để biết cách thiết lập Windows Hello, vui lòng tham khảo bài viết: Sử dụng vân tay để đăng nhập Windows 10 như thế nào?

Những ai không cần đầu đọc vân tay USB?

Nếu máy tính đi kèm với trình quét vân tay tích hợp, bạn không cần tiện ích này. Bạn có thể kiểm tra tính tương thích của thiết bị trực tuyến với Windows 10 của tất cả các nhãn hiệu đã biết (link tham khảo: https://www.microsoft.com/en-us/windows/view-all-devices?type=WindowsHello). Bạn có thể chỉ cần thiết lập trình quét tích hợp với Windows Hello.

Người dùng Macbook Pro và Macbook Air cũng không cần các đầu đọc vân tay này vì họ có quyền truy cập Touch ID trên máy tính. Trên thực tế, mặc dù gần đây Apple đang thúc đẩy những tiến bộ trong nhận diện khuôn mặt, nhưng hãng này vẫn đang chú trọng vào quyền truy cập bằng vân tay trên thiết bị của mình.

Ai không cần đầu đọc vân tay USB

Thiết bị không nhận diện được vân tay

Một trong những vấn đề hiếm gặp với thiết bị quét vân tay USB là đôi khi chúng có thể không đọc được vân tay của người dùng. Điều này chắc chắn là tình trạng mà một số người thường xuyên gặp phải. Đặc biệt khi ngón tay bị ướt hoặc dính dầu mỡ, khả năng đầu đọc vân tay xác thực không thành công sẽ thường xuyên xảy ra hơn.

Tuy nhiên, các thương hiệu đầu đọc vân tay USB nổi tiếng được đề cập trong bài viết có tính năng nhận diện vân tay khá tốt. Windows Hello cho phép bạn xác thực tất cả 10 ngón tay cũng để phòng trường hợp có một vân trên ngón tay nào đó bị lỗi.

Thiết bị không nhận diện được vân tay

Thiết bị quét vân tay USB có nhiều ưu điểm trong môi trường mạng có nhiều người dùng chung. Nếu bạn nghi ngờ rằng có một camera hoặc keylogger nào theo dõi chuyển động của bạn, tốt nhất là sử dụng tính năng truy cập vân tay. Bạn có thể khóa màn hình của mình và đảm bảo rằng sẽ không ai có thể xâm nhập trái phép vào hệ thống.

Bạn có sử dụng Touch ID hoặc Windows Hello trong hệ thống của mình không? Bạn sẽ xem xét sử dụng một thiết bị quét vân tay USB chứ? Hãy cho mọi người biết ý kiến trong phần bình luận bên dưới!

Thứ Năm, 16/05/2019 17:40
4,56 👨 2.701
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ USB - Ổ Flash