Tìm hiểu tính năng gọi video nhóm sắp ra mắt của Telegram

Mặc dù số lượng người làm việc tại nhà đang bắt đầu giảm, nhưng điều đó đã không ngăn Telegram tung ra tính năng gọi video nhóm. Pavel Durov, Giám đốc điều hành của Telegram, chia sẻ rằng tính năng này sẽ ra mắt vào tháng 5 nhưng không đưa thêm thông tin chi tiết.

Có vẻ tính năng gọi video nhóm của Telegram là sự kết hợp của Google Meet, Zoom và Clubhouse. Clubhouse tiếp tục là một nền tảng khá phổ biến cho những người sáng tạo và nhiều người khác có được buổi gặp trực tuyến mà không có tiếng ồn. Tuy nhiên, hiện Clubhouse chưa có trên Android.

Thay vì ồ ạt và phát biểu ý kiến một cách tự do, người tham dự cuộc gọi video nhóm trên Telegram muốn chia sẻ ý kiến thì cần phải cần có sự cho phép của chủ nhóm hoặc quản trị viên, tránh việc người này đang nói thì nhiều người khác chen ngang. Bên cạnh đó, người dùng có thể chia sẻ màn hình và sử dụng tính năng này trên các thiết bị khác nhau như điện thoại di động, máy tính để bàn và máy tính bảng.

Ảnh chụp màn hình tính năng gọi video nhóm trên Telegram.
Ảnh chụp màn hình tính năng gọi video nhóm trên Telegram.

Telegram đã có cuộc video 1-1 và chat nhóm, nhưng đến nay mới ra mắt tính năng gọi video nhóm, hứa hẹn cạnh tranh với Zoom, WhatsApp, Messenger Rooms…

Hy vọng rằng việc triển khai tính năng này đã được tính toán kỹ lưỡng vì Telegram đã và đang phát triển mạnh mẽ. Việc không thực thi tính năng hữu ích này có thể trở nên vô dụng và không được đưa vào cuộc sống

Trước đó, Telegram đã cam kết sẽ giới thiệu tính năng này vào khoảng năm 2020. Mặc dù, các cuộc gọi video nhóm đến muộn hơn dự định, nhưng đây là một điều đáng vui cho nhiều người dùng Telegram.

Thứ Năm, 29/04/2021 15:55
31 👨 446
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Telegram