Cách xóa toàn bộ danh bạ trên Telegram nhanh nhất

Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng Telegram mà không cần cấp quyền truy cập vào danh bạ cá nhân. Nếu trước đây bạn đã cấp cho Telegram quyền truy cập vào danh bạ của mình thì cũng dễ dàng xóa tất cả danh bạ của mình khỏi máy chủ của Telegram. Điều này cũng phần nào bảo mật sự riêng tư cho bạn và người trong danh bạ. Dưới đây là hướng dẫn xóa danh bạ trên Telegram.

Tại sao lại có một số liên lạc không xác định trên tài khoản Telegram của bạn?

Telegram có sẵn trên tất cả các nền tảng chính, như Android, iOS, macOS và Windows. Khi bạn đăng nhập vào Telegram trên bất kỳ nền tảng nào, nó sẽ đồng bộ tất cả các số liên lạc từ nền tảng đó với tài khoản Telegram của bạn. Nếu bạn đã đăng nhập vào tài khoản Telegram của mình trên máy tính hoặc điện thoại của người khác, hầu hết các số liên lạc của họ được thêm vào tài khoản của bạn.

Không phải lúc nào Telegram cũng thân thiện với người dùng khi đồng bộ số liên lạc từ các thiết bị khác - đó là lý do tại sao bạn có thể muốn ngừng sử dụng Telegram và tìm kiếm một giải pháp thay thế như WhatsApp.

Hướng dẫn xóa danh bạ Telegram trên iOS

Bước 1:

Tại giao diện trên ứng dụng Telegram bạn nhấn vào mục Settings. Tiếp đến hiển thị các thiết lập cho tài khoản Telegram cá nhân, người dùng nhấn vào Privacy and Security.

Bước 2:

Ở giao diện mới như hình, người dùng kéo xuống bên dưới và nhấn vào mục Data Settings để kiểm tra lại dữ liệu lưu vào máy chủ của Telegram.

Chỉnh dữ liệu trên Telegram

Bước 3:

Ngay trên cùng giao diện bạn sẽ thấy mục Contacts để thay đổi lại dữ liệu danh bạ lưu trên máy chủ Telegram. Để tắt đồng bộ danh bạ lên Telegram, bạn tắt tùy chọn Sync Contacts bằng cách gạt nút tròn trắng sang trái.

Tắt đồng bộ danh bạ Telegram

Tiếp đến để xóa toàn bộ danh bạ trên Telegram đã đồng bộ, chúng ta nhấn vào Delete Synced Contacts để thực hiện. Lúc này Telegram hỏi bạn có chắc chắn muốn xóa danh bạ đã đồng bộ hay không, bạn nhấn chọn Delete để đồng ý.

Như vậy toàn bộ danh bạ đã được đồng bộ trên Telegram đã được xóa khỏi máy chủ của ứng dụng, đảm bảo sự riêng tư cho người dùng.

Xóa toàn bộ danh bạ Telegram

Cách xóa danh bạ Telegram trên Android

Để xóa liên hệ Telegram trên Android, hãy nhấn vào menu 3 gạch ngang ở góc trên bên phải và chọn Contacts.

Chọn Contacts
Chọn Contacts

Trong cửa sổ pop-up, nhấn và giữ một liên hệ cho đến khi dấu kiểm màu xanh lục xuất hiện. Bạn có thể nhấn vào nhiều liên hệ hơn nếu muốn xóa nhiều liên hệ. Sau đó, nhấn vào biểu tượng thùng rác ở góc trên bên phải của cửa sổ pop-up.

Chọn nhiều liên hệ để xóa
Chọn nhiều liên hệ để xóa

Cuối cùng, nhấn Delete trong lời nhắc xuất hiện để xác nhận rằng bạn muốn xóa danh bạ khỏi tài khoản Telegram của mình.

Cách xóa danh bạ Telegram trên desktop

Bạn cũng có thể xóa danh bạ trong ứng dụng Telegram trên desktop. Thật không may, bạn không thể xóa nhiều liên hệ cùng một lúc, vì vậy phải xóa từng liên hệ một.

Sau khi mở ứng dụng Telegram dành cho desktop, hãy nhấp vào menu 3 gạch ngang ở góc trên bên trái và chọn Contacts trong menu.

Menu Telegram trên desktop
Menu Telegram trên desktop

Trong cửa sổ pop-up, hãy nhấp vào liên hệ muốn xóa để mở cuộc trò chuyện với họ. Tiếp theo, nhấp vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải và chọn View Profile trong menu.

Chọn View Profile trong menu
Chọn View Profile trong menu

Tiếp theo, nhấp vào Delete Contact trong menu ở cuối cửa sổ pop-up có thông tin của liên hệ.

Xóa danh bạ Telegram trên desktop
Xóa danh bạ Telegram trên desktop

Sau đó, nhấp vào Delete một lần nữa trong lời nhắc để xác nhận rằng bạn muốn xóa chúng khỏi tài khoản Telegram của mình.

Cách tắt đồng bộ danh bạ trên Telegram

Nếu không muốn Telegram tiếp tục tự động thêm danh bạ vào tài khoản của mình, bạn có thể tắt tính năng này trong phần cài đặt của ứng dụng. Tùy chọn tắt đồng bộ danh bạ chỉ khả dụng trên Android và iOS.

Trên Android, nhấn vào menu 3 gạch ngang ở góc trên cùng bên trái và đi tới Settings > Privacy and Security. Cuộn xuống phần Contacts và tắt Sync Contacts.

Trên iPhone, đi tới Cài đặt > Quyền riêng tư và Bảo mật > Cài đặt dữ liệu và tắt Đồng bộ danh bạ trong phần Danh bạ.

Việc đồng bộ số điện thoại không xác định vào tài khoản của bạn chỉ là một trong những rủi ro khi sử dụng Telegram trên thiết bị của người khác. Mặc dù điều này không gây ra mối đe dọa bảo mật, nhưng việc phải xóa chúng mọi lúc vẫn có thể gây khó chịu. Tuy nhiên, giờ đây khi đã tắt đồng bộ danh bạ, bạn sẽ không gặp phải vấn đề này nữa.

Thứ Bảy, 10/08/2024 17:10
52 👨 16.662
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Telegram