7 mẹo tìm email bị thất lạc trong Gmail

Bạn đã bao giờ đọc một email và không bao giờ tìm thấy nó trong hộp thư đến Gmail của mình nữa không? Cho dù bạn vô tình xóa nó hay kiểm tra nhầm thư mục, có rất nhiều lý do khiến bạn không thể tìm thấy một email quan trọng. May mắn thay, có những điều bạn có thể làm để tìm lại những email bị thất lạc này.

1. Kiểm tra thư mục Spam

Mục Spam của Gmail
Mục Spam của Gmail

Đôi khi, email bị đưa vào thư mục Spam do lỗi lọc. Nếu bạn có thói quen xem qua các thư mục Gmail khác nhau, có thể bạn đã phát hiện thấy email đó trong thư mục Spam của mình. Trong trường hợp này, để tìm email, tất cả những gì bạn cần làm là điều hướng đến thư mục Spam và xem nội dung của nó.

Nếu bạn thấy email bị thất lạc, hãy nhớ nhấp vào Report not spam để email đó không bị xác định là thư rác nữa. Hãy nhớ rằng các email sẽ vẫn nằm trong thư mục Spam trong 30 ngày, sau đó chúng sẽ bị xóa vĩnh viễn. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải chuyển các email quan trọng từ thư mục Spam vào hộp thư đến ngay khi phát hiện ra chúng.

2. Kiểm tra Trash

Thư mục Trash của Gmail
Thư mục Trash của Gmail

Có thể bạn đã vô tình xóa email mình đã xem. Để kiểm tra xem email của bạn có nằm trong thư mục Trash hay không, hãy nhấp vào More ở khung bên trái và chọn Trash. Sau đó, bạn có thể xem qua các email đã xóa của mình.

Ngoài ra, nếu nhớ email thất lạc là gì, bạn có thể nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm. Bằng cách này, những email đã xóa có liên quan sẽ được tìm thấy. Giống như trường hợp email spam, email trong thư mục Trash sẽ bị xóa vĩnh viễn sau 30 ngày. Vì vậy, nếu bạn tìm thấy email mình đang tìm kiếm, hãy đảm bảo chuyển email đó vào hộp thư đến của bạn.

3. Đi qua thư mục Social và Promotions

Email trong tab quảng cáo của Gmail
Email trong tab quảng cáo của Gmail

Email bạn thiếu có thể đã được phân loại là email mạng xã hội hoặc email quảng cáo. Gmail có các hộp thư đến riêng cho những loại email này nên bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy chúng trong hộp thư đến chính của mình, điều này khiến chúng dễ bị bỏ sót.

Nếu bạn muốn kiểm tra xem email bị thiếu có trong hộp thư đến Social hay Promotions không, hãy chọn tab thích hợp (bạn sẽ tìm thấy các tab này bên cạnh tab Chính). Nếu bạn muốn chuyển email xã hội hoặc email quảng cáo vào hộp thư đến chính của mình, tất cả những gì bạn cần làm là kéo email đó vào tab Chính.

4. Xem lại email đã lưu trữ

Tính năng lưu trữ email của Gmail được thiết kế để giúp người dùng sắp xếp hộp thư đến của mình mà không cần phải xóa các thư quan trọng. Nếu bạn không thể tìm thấy email quan trọng trong hộp thư đến của mình thì có thể bạn đã lưu trữ email đó. Để truy cập các email đã lưu trữ của bạn, hãy nhấp vào More ở khung bên trái và chọn All Mail.

Chế độ xem email tiếp theo sẽ hiển thị cho bạn tất cả các email, bao gồm cả những email mà bạn có thể đã lưu trữ một cách cố ý hoặc vô tình. Nếu phát hiện thấy email bị thiếu, bạn có thể di chuyển email đó trở lại hộp thư đến của mình hoặc để nó ở chế độ lưu trữ. Tin vui là các email đã lưu trữ sẽ không bị xóa sau một số ngày nhất định.

5. Kiểm tra các nhãn khác

Thư mục Labels của Gmail
Thư mục Labels của Gmail

Tính năng gắn nhãn của Gmail cho phép bạn tạo các danh mục khác nhau ngoài thư mục Primary, SocialPromotions. Sau đó, bạn có thể kéo bất kỳ email nào bạn muốn từ hộp thư đến chính vào nhãn thích hợp. Các email được di chuyển sẽ không còn hiển thị trong hộp thư đến chính của bạn nữa.

Thay vào đó, bạn sẽ phải nhấp vào nhãn thích hợp ở khung bên trái để xem những email này. Để xác định vị trí email thất lạc có thể đã được chuyển hướng đến một nhãn cụ thể, hãy xem các nhãn ở khung bên trái và nhấp vào từng nhãn để xem tất cả các email được liên kết.

6. Sử dụng chức năng tìm kiếm của Gmail

Email bạn đang tìm kiếm có thể đã bị ẩn dưới các email mới trong hộp thư đến. Nếu bạn không thể tìm thấy email, hãy thử tìm kiếm email đó bằng cách nhập từ khóa từ nội dung, chủ đề hoặc tên của người nhận hoặc người gửi ban đầu vào thanh tìm kiếm của Gmail ở trên cùng. Làm điều này thường sẽ giúp tìm được các email có liên quan.

7. Sử dụng Gmail Message Recovery Tool

Thư của bạn đã bị xóa vĩnh viễn? Điều này có nghĩa là bạn sẽ không thể tìm thấy chúng trong thư mục Trash của mình. Nhưng vẫn có một cơ hội (nhỏ) để bạn khôi phục những email đó. Google đã tạo một công cụ giúp bạn truy xuất các email đã xóa vĩnh viễn. Thật không may, phương pháp khôi phục này không phải lúc nào cũng hiệu quả. Dịch vụ Gmail Message Recovery Tool cho phép bạn tìm lại những email thất lạc đã bị xóa do người khác sử dụng tài khoản của bạn.

Hãy truy cập liên kết để xem liệu bạn vẫn có thể truy cập email hay không. Dịch vụ chỉ có thể khôi phục các email đã bị xóa 30 ngày trước khi bạn nhận được email từ Gmail đặt nghi vấn về các email đáng ngờ.

Trang web Gmail Message Recovery Tool.
Trang web Gmail Message Recovery Tool.

Bước 1: Mở Gmail Message Recovery Tool. Và nhấp vào Sign in.

Công cụ khôi phục thư Gmail
Công cụ khôi phục thư Gmail

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn.

Bước 3: Nhấp vào Continue. Gmail sẽ cố gắng khôi phục các email đã bị xóa trong vòng 30 ngày qua.

Khôi phục email đã xóa vĩnh viễn
Khôi phục email đã xóa vĩnh viễn

Bước 4: Cuối cùng, Gmail sẽ cho bạn biết quá trình khôi phục có thành công hay không.

Khôi phục email trong Gmail
Khôi phục email trong Gmail

Nhưng nếu bạn là người duy nhất sử dụng tài khoản Gmail của mình, bạn sẽ thấy thông báo có nội dung: “Unfortunately, your missing emails were permanently deleted, and we can’t get them back”. (Tạm dịch: Thật không may, những email thất lạc của bạn đã bị xóa vĩnh viễn và chúng tôi không thể lấy lại chúng).

Nếu bạn vẫn không thể tìm thấy các email đã mất, hãy thử xem qua bất kỳ thư mục mặc định nào khác mà bạn đã thiết lập theo các bước trên. Nếu cách đó vẫn không hiệu quả thì rất có thể email đó đã biến mất vĩnh viễn và đã bị bạn hoặc Gmail xóa vào một lúc nào đó. Tham khảo: Cách khôi phục lại thư Gmail đã xóa để biết thêm chi tiết.

Một tùy chọn khác để tìm email thất lạc trong Gmail là sử dụng Google Takeout, ứng dụng này sao lưu tất cả dữ liệu Google của bạn.

Thứ Năm, 07/12/2023 15:06
52 👨 606
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail