TikTok có gửi thông báo khi bạn chụp ảnh hoặc quay video màn hình nội dung của ai đó không?

Đôi khi chúng ta muốn chụp ảnh hoặc quay video màn hình nội dung của ai đó trên TikTok một cách bí mật, nhưng lại lo lắng không biết liệu TikTok có gửi thông báo cho người đó hay không. Ngược lại, bạn có thể cũng đang cố gắng tìm hiểu xem có ai đang làm điều tương tự với các đoạn video của mình không. Liệu TikTok có thể cung cấp loại thông tin này? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

TikTok có gửi thông báo chụp ảnh màn hình hoặc quay video màn hình không?

Câu trả lời là KHÔNG. Instagram không gửi thông báo khi bạn chụp ảnh hoặc quay video màn hình nội dung của ai đó trên nền tảng. Nói cách khác, bạn có thể chụp ảnh màn hình và ghi lại nội dung trên TikTok một cách thoải mái mà không sợ mọi người nhận được thông báo rằng bạn đã làm như vậy.

Bạn có thể biết ai đã chụp ảnh màn hình hoặc quay video nội dung của mình trên TikTok không?

Nếu là nhà sáng tạo nội dung trên TikTok, bạn có thể thất vọng khi biết rằng nền tảng này sẽ không gửi thông báo cho bạn khi ai đó chụp ảnh màn hình hoặc ghi lại video của bạn. Bất kỳ người dùng nào có quyền truy cập vào tài khoản của bạn đều có thể tạo bản sao tác phẩm của bạn một cách tự do mà bạn thể biết được.

Bạn có thể cấm người khác chụp ảnh hoặc quay video màn hình nội dung của mình trên TikTok không?

Không, bạn không thể ngăn mọi người chụp ảnh màn hình hoặc tạo bản ghi màn hình nội dung TikTok của mình. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện một số biện pháp để thắt chặt bảo mật tài khoản TikTok cá nhân. Ví dụ: bạn có thể chọn đối tượng khán giả cho video của mình, nên chỉ những người được chọn mới có thể xem chúng. Điều này giúp ngăn người lạ ngẫu nhiên sao chép nội dung của bạn.

Dưới đây là một số cách để làm cho tài khoản của bạn riêng tư hơn một chút trên TikTok.

Thay đổi đối tượng khán giả xem video

Một cách để đảm bảo chỉ những người được chọn mới có thể xem video của bạn là thay đổi đối tượng khán giả. TikTok cho phép bạn đặt đối tượng xem video của mình thành "Mọi người", "Bạn bè" hoặc "Chỉ bạn". Bạn bè là những người theo dõi bạn.

Đối với những video bạn chưa đăng, trên màn hình "Đăng", hãy nhấn vào đối tượng khán giả hiện tại và chọn đối tượng khán giả mà mình muốn. Đối với các video hiện có, hãy mở video, nhấn vào dấu ba chấm ở bên phải, truy cập mục "Cài đặt quyền riêng tư" và chọn đối tượng khán giả.

Thay đổi đối tượng khán giả xem video

Đặt tài khoản ở chế độ riêng tư

Để đảm bảo chỉ những người theo dõi mới có thể xem nội dung đã đăng của bạn, bạn có thể đặt tài khoản TikTok của mình ở chế độ riêng tư. Điều này cho phép bạn chia sẻ nội dung của mình với những người đã chọn, và những người theo dõi mới sẽ phải được bạn chấp thuận để xem nội dung của bạn.

Để thực hiện thay đổi đó, hãy khởi chạy TikTok trên điện thoại của bạn, điều hướng đến Hồ sơ, sau đó nhấn vào nút ba đường kẻ ngang và điều hướng tới Cài đặt và Quyền riêng tư > Quyền riêng tư. Bây giờ hãy bật tùy chọn "Tài khoản riêng tư".

Bật tùy chọn "Tài khoản riêng tư"

Tắt tùy chọn download video

TikTok cho phép bạn tắt tùy chọn download đối với video, để bạn có thể ngăn mọi người lưu video của mình về thiết bị của họ. Lưu ý rằng mọi người vẫn có thể chụp màn hình hoặc ghi lại màn hình nội dung của bạn.

Tắt tùy chọn download video

Để làm điều này, hãy điều hướng đến Hồ sơ, sau đó nhấn vào nút ba đường kẻ ngang và điều hướng tới Cài đặt và quyền riêng tư > Quyền riêng tư > Tải xuống. Tại đây, hãy tắt tùy chọn "Tải xuống video".

Thứ Hai, 20/11/2023 13:50
31 👨 931
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ