Tiết kiệm băng thông Internet và pin khi phát video YouTube

Hai tiện ích mở rộng trên Chrome (Audio Only YouTube) và Firefox (YouTube Audio) là công cụ sẽ giúp bạn tiết kiệm băng thông Internet khi mạng yếu hay tiêu thụ pin ít hơn khi phát video YouTube. Cụ thể, các Extensions này sẽ tắt luồng hình ảnh video và chỉ phát âm thanh. Nhờ đó, lượng băng thông sẽ tiêu tốn ít hơn so với mặc định lúc đầu là đầy đủ cả hình ảnh và âm thanh video. Chưa hết, thậm chí nó còn tiết kiệm lượng điện năng tiêu thụ trên máy dùng pin như laptop. Điều này đặc biệt trở nên hữu ích khi bạn nghe nhạc YouTube hàng tiếng đồng hồ và muốn nhường băng thông cho chương trình khác để chạy mượt mà hơn.

Cách tiết kiệm băng thông Internet và pin khi phát video YouTube

Do cả hai tiện ích này đều có chức năng giống nhau nên trong khuôn khổ bài viết này, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách tiết kiệm băng thông Internet và pin khi phát video YouTube bằng tiện ích Audio Only Youtube. Với tiện ích còn lại, các bạn thực hiện tương tự.

Bước 1:

Trên trình duyệt Chrome, các bạn cài đặt tiện ích Audio Only Youtube bằng cách nhấp vào liên kết phía trên. Bạn chỉ cần nhấp vào mục Thêm vào Chrome, chức năng của tiện ích sẽ tự động kích hoạt và bạn không cần làm thêm gì cả.

Cài đặt tiện ích Audio Only Youtube

Bước 2:

Tiếp theo, mở video YouTube để kiểm tra. Bây giờ bạn sẽ thấy tất cả hình ảnh của video trên khung phát chỉ còn màu đen với dòng chữ Audio Only YouTube Chrome Extensions is running… cho biết tiện ích đang hoạt động và có duy nhất âm thanh đang phát.

Mở video YouTube bạn sẽ thấy kết quả

Bước 3:

Khi muốn hiển thị nội dung hình ảnh của video, bạn chọn biểu tượng của tiện ích mở rộng trên thanh công cụ giống như hình dưới đây. Ngay lập tức, video sẽ được làm mới và bạn có thể xem nội dung hình ảnh của video đó.

Cách hiển thị lại nội dung hình ảnh của video

Lưu ý: Tiện ích không hoạt động trên video phát trực tiếp.

Với mẹo tắt hình ảnh video Youtube, chỉ phát âm thanh video Youtube mà chúng tôi vừa giới thiệu trên đây, hy vọng sẽ giúp các bạn tiết kiệm băng thông Internet và pin, từ đó có thể thoải mái thưởng thức những video trên Youtube mà không sợ mạng lag hay máy "ngốn" pin nhanh chóng.

Xem thêm:

Thứ Năm, 03/05/2018 17:01
51 👨 788
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube