7 tiện ích miễn phí trên Chrome cần có cho các Writer

Bạn là một content writer chịu trách nhiệm nội dung cho trang web, hay một biên tập viên,... và đang cần tìm những công cụ hỗ trợ cho công việc của mình. Các tiện ích trên Chrome trong bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho các Writer khá nhiều, tiết kiệm thời gian làm việc hơn.

1. Grammarly

Grammarly là một trong những tiện ích mở rộng Chrome yêu thích để kiểm tra lỗi ngữ pháp và lỗi chính tả khi viết trong trình duyệt. Công cụ này kiểm tra lỗi trong hơn 500.000 ứng dụng và chương trình, bao gồm Google Docs và WordPress.

Bạn có thể sử dụng Grammarly để kiểm tra chính tả, ngữ pháp và cú pháp ngay trong giao diện đang viết mà không cần chuyển sang tab khác. Điều này cực kỳ thuận tiện trong quá trình làm việc.

2. Power Thesaurus

Power Thesaurus giúp cải thiện phong cách viết của bạn, giúp bạn tìm được ngôn từ phù hợp với nội dung và văn phong, cũng như mục đích của nội dung.

Sau khi cài đặt tiện ích mở rộng Power Thesaurus, bạn có thể tìm từ đồng nghĩa hoặc trái nghĩa ngay trong tab đang làm việc. Nếu tìm được từ hay hơn thì có thể thay thế bằng từ mới mà Power Thesaurus gợi ý.

3. OneTab

OneTab là tiện ích mở rộng đơn giản của Chrome giúp lưu các tab đã chọn để sử dụng sau. Tiện ích sắp xếp tất cả các tab thành các nhóm. Bạn cũng có thể sử dụng OneTab để khôi phục các tab đã đóng trước đó hoặc chia sẻ dạng trang web. Các tính năng này cho phép bạn cộng tác với đồng nghiệp hoặc khách hàng mà không cần mở quá nhiều tab cùng lúc, tránh việc mất nội dung đang nghiên cứu.

Tiện ích One Tab

4. SEOquake

Công cụ SEO rất thiết trong quy trình làm việc của người chuyên về nội dung web và viết blog. SEOquake là tiện ích mở rộng Chrome miễn phí, giúp bạn dễ dàng đánh giá các trang web theo quan điểm SEO.

Công cụ cung cấp dữ liệu toàn diện về số lượng từ, mức độ nổi bật của từ khóa, liên kết và nhiều thông tin khác của bất kỳ trang web nào. Chỉ cần nhập URL, nhấp vào tiện ích mở rộng SEOquake để tiện ích lọc dữ liệu bạn muốn.

SEOquake

5. Evernote Web Clipper

Evernote Web Clipper là tiện ích từ ứng dụng Evernote giúp bạn lưu các trang web, bài viết và dữ liệu trực tuyến khác vào tài khoản của bạn. Ứng dụng thậm còn cho phép bạn chụp màn hình toàn bộ trang hoặc chỉ một phần trang web muốn lưu theo nhu cầu.

6. Check My Links

Khi chỉnh sửa các trang web có nhiều liên kết, việc kiểm tra thủ công tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, tiện ích Check My Links sẽ tiết kiệm thời gian này rất nhiều.

Tiện ích sẽ nhanh tìm tất cả các liên kết trên trang đã chọn và kiểm tra từng liên kết. Nó sẽ đánh dấu các liên kết còn đang hoạt động bằng một màu và các liên kết bị hỏng bằng màu khác. Như vậy sẽ tiết kiệm thời gian và tránh được liên kết hỏng trong nội dung của bạn.

7. Similar Sites

Similar Sites là tiện ích trên Chrome giúp các Write nghiên cứu nội dung, so sánh nội dung giữa các trang tương tự với trang web bạn đang xem. Để sử dụng Similar Sites, bạn nhấn vào tiện ích và kết quả hiển thị danh sách các trang tương tự cho cùng chủ đề đó. Công cụ rất hiệu quả khi thu thập số liệu thống kê và dữ liệu, thực hiện nghiên cứu hoặc tìm đối thủ cạnh tranh có các trang hoặc bài đăng tương tự như của bạn.

Similar Sites

Thứ Năm, 08/08/2024 18:20
31 👨 42
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome