Cách khởi động lại Chrome mà không làm mất các tab đang mở

Hãy tưởng tượng bạn đang làm việc trên Chrome và mở cùng lúc hàng loạt tab quan trọng phục vụ công việc, nhưng vì một lý do nào đó mà bạn buộc phải đóng hoặc khởi động lại trình duyệt. Vậy liệu có cách nào để khởi động lại Chrome mà không làm mất các tab đang mở hay không?

Câu trả lời là có. Với một vài thủ thuật nhỏ, bạn hoàn toàn có thể khởi động lại Chrome mà không sợ làm mất tất cả các tab mà mình đang mở. Ngay cả khi các tab bạn đã đóng thuộc về phiên làm việc trước đó, Chrome cũng vẫn hỗ trợ khả năng khôi phục các tab này.

Khôi phục các tab đã mở trong phiên làm việc gần nhất trên Chrome

Có thể bạn không để ý nhưng mục quản lý lịch sử các trang web mà bạn đã truy cập trên Chrome sẽ lưu giữ cả thông tin lịch sử các phiên làm việc của bạn trên trình duyệt (trừ khi bạn thường xuyên xóa lịch sử duyệt web của mình). Nhờ đó, toàn bộ các tab mà bạn đã mở trong một phiên làm việc (thường là phiên làm việc gần nhất) hoàn toàn có thể được khôi phục chính xác khi bạn khởi động lại Chrome, thậm chí ngay cả sau khi bạn reset PC của mình.

Để thực hiện việc này, bạn chỉ cần mở Chrome, nhấp vào biểu tượng menu ba chấm dọc ở góc trên cùng bên phải màn hình. Tiếp theo, bấm vào phần "Lịch sử" (History), và sau đó nhìn trong phần “Các thẻ đã đóng gần đây” (Recently closed).

Nhìn trong phần “Các thẻ đã đóng gần đây”

Bạn sẽ thấy danh sách các tab Chrome mà mình đã đóng gần đây. Trong trường hợp bạn tắt Chrome đột ngột khi có nhiều tab đang mở, bạn sẽ thấy một loạt các mục như “4 tab” hoặc “12 tab”, (tùy thuộc vào số lượng bạn đã mở). Nhấp vào đó, toàn bộ các tab mà bạn đã đóng ở phiên làm việc trước đó sẽ được khôi phục lại hoàn toàn.

Tạo shortcut để khởi động lại Chrome

Để bắt đầu lưu tất cả các tab bạn đã mở, bạn sẽ cần mở thanh dấu trang (bookmark) bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + B. Khi thanh dấu trang hiện ra ngay phía dưới thanh tìm kiếm, hãy nhấp chuột phải vào một khoảng trống và chọn tùy chọn “Thêm trang” (Add Page).

Khi cửa sổ “Chỉnh sửa dấu trang” (Edit Bookmark) xuất hiện trên màn hình, bạn hãy đặt tên cho nó, chẳng hạn như “Restart Chrome”, và trong mục URL, hãy nhập chrome://restart. Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào Lưu (Save). Trang bạn đã mở khi tạo mục dấu trang này sẽ được lưu cùng với phần còn lại của mục dấu trang.

Bookmark giúp bạn reset nhanh Chrome

Khi bạn nhấp vào nó, Chrome lập tức được khởi động lại, với tất cả các tab bạn đã mở sẽ được khôi phục hoàn toàn. Hãy làm quen với việc sử dụng dấu trang này để mỗi lần bạn khởi động lại Chrome, các tab ở phiên làm việc trước đó cũng sẽ được khôi phục hoàn toàn.

Thiết lập Chrome luôn mở các tab ở phiên làm việc trước đó.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập để Chrome luôn khởi động cùng với các tab mà bạn đã mở ở phiên làm việc trước đó.

Để bật tính năng này, đầu tiên, hãy nhấp vào biểu tượng menu ba chấm dọc ở góc trên cùng bên phải màn hình nhấp vào Cài đặt (Settings).

Trong menu cài đặt, hãy cuộn xuống phần “Khi khởi động” (On startup). Tại đây, bạn bấm chọn tùy chọn “Tiếp tục từ nơi bạn đã dừng lại” (Continue where you left off). Từ bây giờ, vào những lần tiếp theo khi mở trình duyệt, Chrome sẽ lập tức mở lại toàn bộ các bạn đã mở ở phiên làm việc gần nhất.

Bấm chọn tùy chọn “Tiếp tục từ nơi bạn đã dừng lại”

Sử dụng tiện ích OneTab

Nếu bạn không ngại dùng tiện ích mở rộng, hãy thử dùng OneTab để quản lý các tab trên Chrome của mình. Tiện ích mở rộng này sẽ lại lưu tất cả các tab mà bạn đã mở vào một danh sách trực quan để bạn tiện quản lý.

OneTab

Ngay cả khi bạn khởi động lại Chrome, OneTab cũng sẽ hiển thị rõ ràng danh sách quản lý các các tab mà bạn đã mở. Tại đây, bạn sẽ có các tùy chọn hạn như khôi phục tất cả các tab, xóa tab, chia sẻ tab dưới dạng trang web và hơn thế nữa.

Thứ Hai, 15/03/2021 23:11
31 👨 7.955
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome