Cách định dạng nhanh từ xuất hiện nhiều lần trên Word

Thay vì định dạng từng từ

Với những văn bản Word có các đoạn văn định dạng khác nhau, và chúng ta muốn áp dụng định dạng này cho toàn bộ các đoạn văn còn lại thì có thể sử dụng công cụ Format Painter. Công cụ này sẽ sao chép định dạng của một đoạn văn bất kỳ, rồi áp dụng cho những đoạn văn khác. Tuy nhiên với một văn bản Word có nhiều từ lặp lại thì việc dùng Format Painter sẽ cần nhiều thời gian vì bạn phải đi tìm những từ đó, rồi mới đổi định dạng. Có cách làm rất đơn giản, nhanh chóng thay định dạng của các từ lặp trong văn bản Word, không cần phải tìm kiếm.

Hướng dẫn định dạng nhanh từ lặp lại trên Word

Bước 1:

Tại văn bản cần chỉnh sửa lại định dạng của từ lặp lại nhiều lần, nhấn vào tab Home rồi nhấn tiếp vào nút Replace.

Nhấn nút Replace

Bước 2:

Xuất hiện giao diện hộp thoại Find & Replace. Tại đây, nhấn tiếp vào vào nút More để mở thêm các tùy chọn bổ sung.

Mở thêm tùy chọn

Bước 3:

Khi đó sẽ xuất hiện thêm các danh sách bên dưới. Trước hết người dùng hãy tích chọn vào Match caseFind whole words only để Word chọn chính xác từ bạn muốn tìm, ở đây là từ lặp đi lặp lại nhiều lần trên Word.

Sau đó nhấn vào mục Find what và Replace with từ muốn thay đổi định dạng.

Chọn thay từ toàn văn bản

Bước 4:

Sau đó tới mục Repacle rồi nhấn vào nút Format, chọn Font… rồi tìm định dạng mà chúng ta muốn thay thế.

Thay đổi font chữ

Ở đây người dùng có thể thay đổi phông chữ, kiểu chữ, cỡ chữ, màu chữ và một số định dạng khác, tùy thuộc vào yêu cầu định dạng từ trong văn bản. Có thể xem trước từ với định dạng mới ở bên dưới. Nhấn OK để lưu lại.

Nhấn chọn vào định dạng muốn dùng

Bước 5:

Quay trở lại giao diện Find & Replace sẽ thấy từ xuất hiện nhiều lần thay đổi sang cách định dạng khác, nhấn nút Replace All trên cửa sổ Find and Replace để thay thế từ này với phiên bản đã được định dạng của nó.

Thay thế toàn bộ từ

Sau đó chúng ta sẽ được thông báo số từ đã được thay thế theo đúng yêu cầu định dạng mà bạn đã chọn. Nhấn OK để thực hiện thay đổi định dạng từ hàng loạt.

Thông báo số từ cần thay

Từ xuất hiện hàng loạt trên Word đã được thay đổi định dạng nhanh chóng như hình dưới đây.

Đổi định dạng từ xuất hiện nhiều

Việc sử dụng công cụ Format Painter trên Word để sao chép định dạng chỉ áp dụng với đoạn văn bản, còn với những từ xuất hiện nhiều lần chúng ta cần thực hiện theo cách trên. Thực chất của cách này đó là sử dụng tính năng Find & Replace, nhưng đã được thêm định dạng chữ cho từ muốn thay.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 20/04/2018 21:00
55 👨 20.464
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word