Cách tìm nhanh thư mục Pictures trên máy Mac

Nếu bạn mới chuyển sang sử dụng hệ điều hành macOS hoặc sở hữu một chiếc Mac mới, bạn có thể không tìm thấy thư mục lưu trữ ảnh hệ thống - Pictures - nằm ở vị trí nào. Thông thường, thư mục Pictures sẽ nằm trong thanh sidebar “Favorites” của Finder. Nhưng nếu bạn không thấy nó ở đó, đừng lo lắng. Dưới đây là cách tìm thư mục Pictures — và đưa nó trở lại sidebar của bạn.

Đầu tiên, hãy đưa Finder lên nền trước bằng cách nhấp vào biểu tượng của nó trong Dock.

Nhấp vào biểu tượng Finder

Tiếp theo, bạn điều hướng đến thanh menu ở đầu màn hình, bấm vào tab “Go”, sau đó chọn mục “Home” từ menu hiện ra. Hoặc, bạn cũng có thể nhấn tổ hợp phím Shift + Command + H trên bàn phím để mở nhanh mục này.

Bấm vào tab “Go”

Khi cửa sổ Home mở ra trong Finder, hãy tìm thư mục “Pictures”. Bấm đúp vào biểu tượng tương ứng để mở thư mục.

Để truy cập dễ dàng hơn vào thư mục “Pictures” này trong tương lai, bạn chỉ cần nhấp và kéo biểu tượng của nó vào phần “Favorites” trên thanh sidebar của Finder.

Thư mục “Pictures”

Khi bạn di chuột qua sidebar, biểu tượng thư mục sẽ biến thành một chỉ báo vị trí nhỏ. Khi chỉ báo trỏ đến vị trí bạn muốn trong danh sách, hãy thả chuột ra. Thư mục “Pictures” bây giờ sẽ xuất hiện tại vị trí tương ứng trong danh mục “Favorites” của bạn.

Thư mục “Pictures” đã nằm trong danh mục “Favorites” của bạn.

Tất nhiên bạn cũng có thể thêm thư mục Pictures vào thanh sidebar Finder của mình bằng phương pháp khác. Khi Finder đang hoạt động, bạn điều hướng đến thanh menu hệ thống và nhấp vào “Finder” > “Preferences”. Khi cửa sổ “Preferences” mở ra, bấm chọn “Sidebar”, sau đó tích vào ô vuông bên cạnh mục “Pictures” trong danh sách.

Đưa vào “Sidebar”

Phương pháp này rất tiện dụng vì nó cho phép bạn thêm các thư mục thường xuyên truy cập vào thanh tác vụ của mình, chẳng hạn như “Music” hoặc “Movies”. Khi bạn hoàn tất, hãy đóng cửa sổ Finder Preferences.

Từ bây giờ, bất kỳ lúc nào bạn muốn truy cập nhanh vào thư mục Pictures của mình, chỉ cần mở một cửa sổ Finder bất kỳ và nhấp vào shortcut “Pictures” trong sidebar.

Thứ Năm, 01/04/2021 22:40
51 👨 1.293
0 Bình luận
Sắp xếp theo