7 theme XFCE tuyệt vời cho Linux

Gnome có thể là desktop mặc định cho nhiều bản phân phối Linux, nhưng điều đó không có nghĩa là nó được tất cả mọi người yêu thích. Đối với nhiều người dùng Linux, XFCE mới thực sự là lựa chọn hàng đầu. Mặc dù XFCE không nhẹ như trước đây, nhưng nó vẫn được yêu thích.

Một desktop tối giản không có nghĩa là nó sẽ trông rất xấu xí. Nếu bạn đang tìm cách cải thiện giao diện cài đặt XFCE của mình, sau đây là một số lựa chọn bạn có thể xem xét.

1. Arc

Arc

Sẽ thật thiếu sót khi nói về theme XFCE mà không đề cập đến Arc. Theme này không chỉ có một diện mạo tuyệt vời mà còn được cài đặt theo mặc định với XFCE. Việc được cài đặt mặc định không có nghĩa là bạn nên bỏ qua tùy chọn này.

Arc có cả theme GTK và theme cửa sổ XFCE, giúp dễ dàng mang lại cho desktop một diện mạo mạch lạc. Arc cũng có ba biến thể: Arc, Arc-Darker và Arc-Dark, tương ứng với 3 sắc thái từ sáng đến tối. Bạn có thể kết hợp những sắc thái màu này trong các theme GTK và theme cửa sổ XFCE, cho phép điều chỉnh theme theo ý thích.

2. Numix

Numix

Numix khởi đầu là một theme GTK, chủ yếu nhắm tới người dùng Gnome, nhưng cũng hoạt động tốt cho XFCE. Việc bổ sung một theme quản lý cửa sổ XFCE thật tuyệt vời. Hãy chọn theme biểu tượng phù hợp và một hình nền đẹp và bạn sẽ có một desktop trông thật đẹp mắt.

Điểm giúp Numix nổi bật là sắc đỏ, không giống với các bảng màu khác, thường sử dụng những sắc thái khác nhau của màu xanh và màu xám. Ngoài ra, còn có các theme quản lý cửa sổ XFCE đa dạng như NumixHolo, nếu bạn thích các thanh tiêu đề cửa sổ nhỏ hơn.

3. XFCE Simple Dark

XFCE Simple Dark

Nếu thích theme màu tối, XFCE Simple Dark sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Các theme tối màu thường có khả năng hiển thị kém, đặc biệt là trong những khu vực như trình quản lý file Thunar. Tuy nhiên, XFCE Simple Dark không gặp phải tình trạng này. XFCE Simple Dark thực sự có thể giúp cho việc điều hướng dễ dàng hơn trong một số trường hợp.

Theme này bao gồm cả theme GTK cho các nút điều khiển và theme quản lý cửa sổ XFCE để không phải lo lắng về những yếu tố không phù hợp. XFCE Simple Dark cũng không làm ẩn những yếu tố trên các bảng như nhiều theme khác thường làm.

4. Axis

Axis

Đôi khi bạn tìm thấy một theme GTK mà mình yêu thích, nhưng không có theme quản lý cửa sổ XFCE nào phù hợp với nó. Đây là lúc Axis phát huy tác dụng. Theme này không có tính năng như một theme GTK. Thay vào đó, nó nhằm mục đích phù hợp với nhu cầu quản lý cửa sổ XFCE của bạn.

Axis là một theme rất tối giản, với các góc vuông và những yếu tố kiểm soát cửa sổ đơn giản. Đây là một sự thay thế tuyệt vời cho các theme GTK như Greybird, vì Greybird không phải lúc nào cũng phù hợp với các theme quản lý cửa sổ khác.

5. Pro-Dark-XFCE-Edition

PRO-Dark-XFCE-Edition

Nếu bạn thích cách phối màu xám bạc được sử dụng trên macOS nhưng không muốn desktop của mình là bản sao của desktop Mac, theme này là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Pro-Dark-XFCE-Edition chắc chắn được lấy cảm hứng từ giao diện desktop Mac cũ, nhưng cũng có những nét rất riêng.

PRO-Dark-XFCE-Edition có cả theme quản lý cửa sổ XFCE và GTX. Chúng kết hợp với nhau khá độc đáo. Tùy chọn bảng điều khiển tối màu và menu màu xám nhạt giúp dễ nhìn và vẫn mang tính trực quan.

6. OneColor XFCE

OneColor XFCE

Nếu bạn thích một vệt màu trên desktop, thì đừng tìm đâu xa. Hãy lựa chọn OneColor XFCE. OneColor XFCE có đến 7 biến thể. Một là màu xám khá chuẩn, còn 6 biến thể còn lại có màu khá sáng và rất sặc sỡ.

Đây chỉ là một theme quản lý cửa sổ XFCE, vì vậy bạn có thể tự do chọn bất kỳ theme GTK nào muốn sử dụng cùng. Nếu muốn làm desktop đặc biệt nổi bật, hãy kết hợp nó với một theme GTK tối màu.

7. Theme CDE/Motif

Theme CDE/Motif

Theme CDE/Motif trông có vẻ lạc hậu. Theme này dựa trên giao diện CDE, hay còn gọi là Common Desktop Environment.

Tác giả của theme này gọi nó là desktop thanh lịch từ một thời đại văn minh hơn. CDE/Motif thậm chí còn bao gồm một bảng điều khiển tùy chỉnh như trong CDE. Diện mạo của theme này không dành cho tất cả mọi người, nhưng gợi nhắc về desktop Unix trước đây.

Điều chỉnh theme có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn, nhưng không phải là cách duy nhất có thể điều chỉnh XFCE theo ý thích. Bạn có thể tùy chỉnh các bảng điều khiển khác nhau, thay đổi kích thước biểu tượng, thay đổi vị trí của những tính năng điều khiển cửa sổ và hơn thế nữa.

Chúc bạn tìm được theme phù hợp!

Thứ Năm, 28/03/2019 12:48
52 👨 1.551
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux