11 theme LXDE tuyệt vời cho Linux

Khi nói đến tính thẩm mỹ của Linux, môi trường desktop LXDE có lẽ là điểm yếu lớn nhất. Theme mặc định đi kèm thẳng thắn mà nói là lạc hậu và vô cùng nhạt nhẽo. Nhưng đừng lo lắng! Vì môi trường desktop này là trên Linux, do đo người dùng có thể tự do thay đổi theo ý muốn của mình.

Vậy tại sao không tạo một danh sách dành riêng cho các theme tuyệt vời mà người dùng Linux có thể cài đặt ngay bây giờ vào phiên LXDE của mình nhỉ? Lưu ý vì đây là LXDE nên người dùng có thể sử dụng cả các theme XFCE4 cũng như GTK2+ (và bảng điều khiển thậm chí có hỗ trợ cho hình ảnh nếu muốn.)

Lưu ý: Hướng dẫn cài đặt chi tiết cho từng theme trong danh sách này nằm trên trang tải xuống.

1. BSM Simple

BSM

LXDE được biết đến nhiều nhờ sự đơn giản và chức năng hơn là sự quyến rũ. Đó là lý do tại sao BSM Simple phù hợp với nó. BSM Simple là một theme trông giống Linux, với các tùy chọn màu cơ bản sáng, tối và xanh lam, cũng một trình quản lý cửa sổ thanh lịch, hiển thị tất cả các cửa sổ phụ ở một góc.

Đây là một theme phù hợp cho những ai không thích xu hướng thiết kế giao diện người dùng phẳng như hiện nay, và muốn sử dụng màu sắc để tạo chiều sâu cho mọi thứ. Nó giống như các hệ điều hành đầu những năm 2000 nhưng thông qua một lăng kính hiện đại.

2. Candido

Candido

Candido là biểu tượng cho cái đẹp “đơn giản mà đỉnh cao”. Các biểu tượng thư mục và cửa sổ rất sắc nét và góc cạnh, mang lại cho người dùng cảm giác chuyên nghiệp. Các chi tiết nhỏ như hiệu ứng đổ bóng cũng làm cho phần kết cấu hoàn thiện hơn, mang lại cho môi trường desktop một vẻ đẹp trang nhã. Candido có một chút giống Mac, một chút giống Windows nhưng nó là một sự lựa chọn tuyệt vời.

3. LXDE Panel Backgrounds Collection

LXDE Panel

Như đã biết, LXDE có thể sử dụng các theme GTK+2, nhưng do cách mà desktop LXDE được xây dựng, người dùng cũng có thể sử dụng hình ảnh cho các theme panel. LXDE Panel Backgrounds Collection có lẽ là bộ theme hoàn hảo cho LXDE, và đó là lý do tại sao nó được đặt ở đầu danh sách. LXDE Panel Backgrounds Collection đi kèm với một loạt các hình ảnh cho panel để người dùng thoải mái lựa chọn áp dụng cho bảng điều khiển của mình.

4. Color UI

Color UI

Color UI là một theme theo kiểu GTK 2.x được nhiều người yêu thích. Tại sao ư? Vì theme này có mọi thứ mà đa số người dùng thích về theme desktop. Nó rất gọn gàng và nhẹ nhưng vẫn có đầy đủ các tính năng. Nếu quan tâm đến một theme cho desktop theo phong cách “phẳng”, Color UI là một trong những lựa chọn hàng đầu cần ưu tiên.

5. Numix openSUSE Green

Numix

Numix openSUSE Green là một theme Numix được sửa đổi và thiết kế dành riêng cho người dùng OpenSUSE. Thành thật mà nói, đó là điểm cộng duy nhất. Nếu cần sử dụng LXDE trên OpenSUSE và muốn có một theme Numix phù hợp, thì đây là một theme hoàn hảo cho bạn. Và nếu chỉ tìm kiếm một theme Numix có màu xanh lá cây, người dùng cũng nên xem xét nó.

6. Mona

Mona

Mona là một theme tối rất phù hợp với theme cho các biểu tượng Faenza. Rất nhiều người tạo theme tối dường như có một vấn đề rất khó khăn, là phải làm cho phông chữ phù hợp với màu sắc. Mona không gặp phải vấn đề này. Đây không phải là theme thú vị nhất trên thế giới, nhưng nếu đang tìm kiếm một thiết lập hoàn toàn phù hợp với các biểu tượng Faenza, Mona chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo nhất.

7. Ambiance

Ambiance

Theme Ambiance mang tính biểu tượng của Ubuntu đã có từ rất lâu rồi. Một số người thực sự không thích theme Ambiance nhưng những người dùng khác thì lại vô cùng yêu thích nó. Khi nhìn thấy theme này, người dùng sẽ nhận ra ngay đó là phong cách rất đặc trưng của Ubuntu. Nếu muốn thiết lập LXDE giống Ubuntu hơn, hãy đi đến ngay trang cài đặt và tải xuống theme này.

8. Absolute

Absolute

Absolute có lẽ là một trong những theme gọn gàng và đơn giản nhất. Màu sắc và phong cách của nó gợi nhắc người dùng nhớ đến một cái gì đó tương tự như cách các dự án sơ khai tạo ra các theme của riêng mình. Nó thật sự rất đẹp, vì theme màu xám thường rất khó tìm. Và mặc dù trong LXDE, các tinh chỉnh cho trình quản lý cửa sổ chưa được hiển thị, nhưng chúng trông rất tuyệt vời trên các desktop khác. Theme này chắc chắn xứng đáng được cài đặt trên desktop. Hãy thử tải xuống và cho Quản Trị Mạng biết ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!

9. Atolm

Atolm

Atolm có lẽ là theme đơn sắc duy nhất được thực hiện trên Linux. Người dùng sẽ không có được hiệu ứng đầy đủ của theme này (vì LXDE sử dụng Openbox làm trình quản lý cửa sổ chứ không phải XFWM4), nhưng bảng điều khiển và các widget trông thực sự rất đẹp và nổi bật trên màn hình. Tất cả mọi thứ được tạo ra vô cùng hoàn hảo, thậm chí cả các phông chữ và lựa chọn màu widget. Nếu các theme đơn sắc tối màu trên LXDE, Atolm sẽ là một lựa chọn đáng xem xét.

10. OrangeBlue Box

OrangeBlue

Có thể bạn đã biết, môi trường desktop LXDE thường sử dụng trình quản lý cửa sổ Openbox. Điều này rất tuyệt vời vì điều đó có nghĩa là người dùng không chỉ nhận được các theme GTK và hình ảnh cho các panel mà còn có thể sử dụng các theme Openbox nữa. Bài viết hôm nay không tập trung vào các theme Openbox, vì vậy ta sẽ tập trung vào cái tốt nhất. Đó là OrangeBlue Box. Không có nhiều theme Openbox tốt như theme này. Hãy thử trải nghiệm để biết nó có phù hợp với bạn không nhé!

11. WinAte

WinAte

Bạn đã bao giờ muốn biến toàn bộ desktop LXDE của mình thành desktop Windows 8 chưa? WinAte là gói chuyển đổi tổng cho môi trường desktop LXDE. Người tạo ra WinAte đã thực hiện một công việc tuyệt vời với theme này. Tất cả mọi thứ trông rất giống với Windows! Khi tải xuống tất cả các file mà theme này yêu cầu, sau đó thiết lập chúng, desktop của người dùng sẽ trông rất giống với Windows.

Mặc dù LXDE rất nhẹ và không có đầy đủ tính năng như một số desktop khác trên Linux, nhưng nó là một trong những mục được yêu thích nhất. Hạn chế duy nhất là “diện mạo” của nó khi người dùng lần đầu tiên boot vào. Đó là lý do tại sao Quản Trị Mạng giới thiệu danh sách này. Để giúp LXDE trông đẹp hơn một chút, hãy chọn một trong những theme được giới thiệu ở trên.

Bạn có biết theme LXDE thú vị nào khác không? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!

Chúc bạn tìm được lựa chọn phù hợp.

Xem thêm:

Thứ Hai, 14/01/2019 20:27
52 👨 795
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux