Cách thay đổi UUID trong VirtualBox HDD

Bạn đã thử sao chép, di chuyển hoặc sao lưu và khôi phục các máy ảo VirtualBox của mình. Nhưng bây giờ một hoặc nhiều máy ảo (VM) trong số chúng không thể khởi động được vì vài vấn đề liên quan đến UUID.

Khi thiết lập máy ảo trong VirtualBox, nó sẽ được cung cấp một Universal Unique IDentifier (viết tắt là UUID). Đây là số 128-bit, dành riêng cho phần cứng ảo. Ở đây, ổ HDD gắn liền với máy ảo đã tạo cũng có UUID riêng.

Máy ảo được cung cấp UUID duy nhất
Máy ảo được cung cấp UUID duy nhất

Trường hợp thông thường nhất có thể xuất hiện sau khi bạn cố gắng sao chép hoặc sao lưu máy ảo. Khi cố gắng chạy phiên bản thứ hai, phiên bản thứ hai của VM, VirtualBox có thể thông báo rằng UUID của ổ HDD không phải là phiên bản mà nó đang chờ đợi.

Bạn nên reset lại UUID của ổ HDD và gắn lại nó vào VM như một thiết bị mới. Việc này rất dễ thực hiện nhưng yêu cầu sử dụng công cụ dòng lệnh, cùng với một vài lần nhấp trong phần hiếm khi được truy cập của GUI trên VirtualBox.

Tìm hiểu VboxManage

VirtualBox đi kèm với một công cụ dòng lệnh, VboxManage, giúp bạn quản lý các máy ảo của mình.

VboxManage là giao diện dòng lệnh cho chương trình, cung cấp rất nhiều chức năng không có trong ứng dụng dựa trên GUI chính. Với VboxManage, bạn có thể tạo các máy ảo mới, sửa đổi các tham số của chúng, sao chép chúng hoặc reset lại UUID của ổ HDD.

Bạn có thể làm nhiều thứ với VboxManage
Bạn có thể làm nhiều thứ với VboxManage

Nếu bạn có VirtualBox, thì VboxManage đã được cài đặt. Để kiểm tra, hãy nhập vào terminal:

vboxmanage

Gỡ ổ HDD

Từ cửa sổ chính của VirtualBox, với VM đã dừng, hãy chọn File > Virtual Media Manager.

Từ cửa sổ xuất hiện trên màn hình, xác định ổ đĩa cứng có vấn đề. Nhấn vào nó để chọn. Sau đó, nhấp vào nút “Release” để tách ổ HDD đã chọn khỏi VirtualBox. Xác nhận rằng bạn muốn gỡ nó khi VirtualBox hỏi bạn có chắc không. Sau đó bấm vào “Remove”.

VirtualBox sẽ thông báo cho bạn rằng, vì ổ cứng này không thể truy cập được, nên file image của nó không thể bị xóa. Nhấp vào “Remove”. Nếu thông báo lỗi khác, hãy bỏ qua bước này để tránh thực sự xóa ổ cứng ảo của bạn.

Thay đổi UUID của nó

Quay trở lại terminal và nhập:

vboxmanage internalcommands sethduuid FILENAME

Thay thế “FILENAME” bằng file ổ cứng ảo thực tế.

Chương trình sẽ thông báo cho bạn về UUID mới được gán cho file ổ cứng ảo.

Gắn lại ổ cứng ảo

Quay trở lại cửa sổ Virtual Media Manager và nhấp vào Add. Tìm và chọn file ổ cứng ảo được cập nhật để kết nối lại với VirtualBox.

Đóng cửa sổ Virtual Media Manager và xem lại các cài đặt của máy ảo bị ảnh hưởng bởi sự cố.

Di chuyển đến cài đặt “Storage” của máy ảo và chọn controller (bộ điều khiển) thích hợp. Nhấp vào biểu tượng ổ HDD và dấu cộng. Chọn “Choose existing disk” và sau đó là file ổ cứng ảo được cập nhật từ cửa sổ pop-up.

Chọn file ổ cứng ảo được cập nhật từ cửa sổ pop-up
Chọn file ổ cứng ảo được cập nhật từ cửa sổ pop-up

Nhấn OK để lưu các thay đổi và thoát khỏi cửa sổ. Khởi động máy ảo và, nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, nó sẽ khởi động mà không gặp vấn đề gì.

Thứ Hai, 03/02/2020 08:32
52 👨 736
0 Bình luận
Sắp xếp theo