10 thay đổi được cộng đồng người dùng Windows 11 yêu cầu nhiều nhất (và phản hồi từ Microsoft)

Windows 11 mang đến một giao diện người dùng mới, đi kèm với hàng loạt tính năng cũng như thay đổi có ảnh hưởng sâu sắc đến trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên, không phải sự đổi mới nào cũng là hợp lý.

Sau 2 tháng hệ điều hành mới chính thức ra mắt, trung tâm tiếp nhận phản hồi từ người dùng của Microsoft - Feedback Hub - đã đón nhận vô số ý kiến, quan điểm khác nhau liên quan đến những điều mà Microsoft cần thay đổi để biến Windows 11 trở thành một nền tảng tối ưu hơn. Tất nhiên cũng sẽ có những ý kiến phù hợp hoặc không, nhưng những đề xuất nhận được nhiều quan điểm đồng tình chắc chắn sẽ có giá trị và nên được Microsoft tiếp nhận.

Windows 11

Dưới đây là 10 ý kiến đóng góp liên quan đến những thay đổi đối với Windows 11 nhận được nhiều quan điểm đồng tình nhất từ cộng đồng người dùng trên Feedback Hub. Cùng với đó là phản hồi từ chính Microsoft, nhằm mang đến cho người dùng cái nhìn chi tiết hơn về các kế hoạch, dự định của công ty trong tương lai.

1. Bổ sung khả năng di chuyển thanh tác vụ (taskbar) lên cạnh trên và hai bên màn hình trên Windows 11 (25.732 lượt đồng tình).

Phản hồi của Microsoft: Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển Windows 11 và các tính năng của hệ điều hành dựa trên những phản hồi như thế này. Vì vậy, cảm ơn bạn rất nhiều vì đã dành thời gian gửi phản hồi cho chúng tôi!

2. Mang trở lại tính năng nhấp chuột phải cho tùy chọn Task Manager trên thanh tác vụ Windows 11 (16.439 lượt đồng tình).

Phản hồi của Microsoft: Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã gửi phản hồi cho chúng tôi.Microsoft sẽ tiếp tục sử dụng phản hồi của bạn để định hướng tương lai của các tính năng như vậy. Nhưng hiện tại trên Windows 11, bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào nút menu Start để mở nhanh Task Manager. Ngoài ra bạn cũng có thể nhấn CTRL + SHIFT + ESC để mở Task Manager trực tiếp.

3. Cập nhật tính năng đưa các ứng dụng đã ghim vào nhóm/thư mục trong menu Start của Windows 11 (11.115 lượt đồng tình).

Chưa có phản hồi từ Microsoft.

4. Cập nhật thanh tác vụ Windows 11 để hỗ trợ kéo và thả tệp vào biểu tượng ứng dụng để mở/chuyển chúng sang ứng dụng đó (10.855 lượt đồng tình).

Phản hồi của Microsoft: Hiện tại, việc kéo tệp vào một ứng dụng trong thanh tác vụ để mở trong ứng dụng đó không được hỗ trợ trên Windows 11. Nhưng chúng tôi đánh giá cao tất cả phản hồi của bạn và sẽ tiếp tục sử dụng nó để giúp định hướng cho tương lai của các tính năng tương tự. Hiện tại, bạn có thể bắt đầu kéo tệp, nhấn ALT + Tab, mở cửa sổ bạn muốn kéo tệp đến và thả vào bên trong cửa sổ đó để mở tệp nhanh hơn. Cảm ơn bạn!

5. Cập nhật thanh tác vụ Windows 11 để loạt bỏ tính năng kết hợp các biểu tượng ứng dụng và hiển thị nhãn (10.064 lượt đồng tình).

Chưa có phản hồi từ Microsoft.

6. Cập nhật thanh tác vụ Windows 11 để hỗ trợ tùy chọn sử dụng các biểu tượng nhỏ mà Windows 10 đã có (8.797 lượt đồng tình).

Chưa có phản hồi từ Microsoft.

7. Tôi muốn đồng hồ trên thanh tác vụ Windows 11 sẽ hiển thị đồng bộ trên thiết lập nhiều màn hình, chứ không chỉ ở riêng màn hình chính (8,436 lượt đồng tình).

Phản hồi của Microsoft: Cảm ơn ý kiến của bạn! Chúng tôi đang triển khai tính năng này với bản Build 22509, hiện đã có trong Dev Channel.

8. Loại bỏ yêu cầu TPM trong việc xác định điều kiện sử dụng Windows 11 (7.801 lượt đồng tình).

Phản hồi của Microsoft: Cảm ơn bạn đã dành thời gian phản hồi về vấn đề này. Vui lòng đọc bài đăng trên blog của chúng tôi về lý do TPM là cần thiết với Windows 11.

9. Tôi muốn có thể tắt phần Recommended trong menu Start, và làm cho toàn bộ khu vực này biến mất trong Windows 11 (7.787 lượt đồng tình).

Phản hồi của Microsoft: Cảm ơn bạn đã dành thời gian chia sẻ ý kiến. Hiện tại, việc tắt bỏ toàn bộ khu vực Recommended trong menu Start là không thể. Thay vào đó, bạn chỉ có thể ẩn bớt nội dung.

Ngoài ra, chúng tôi đã tạo một bố cục mới cho menu Start, trong đó cho phép người dùng giảm kích thước của khu vực Recommended với bản Build 22509, hiện đã khả dụng trong Dev Channel.

10. Tôi muốn có tùy chọn tắt mục tin tức trong Widget (7.481 lượt đồng tình).

Chưa có phản hồi từ Microsoft.

Trên đây là những đề xuất đang được yêu cầu nhiều nhất liên quan đến Windows 11. Bạn có suy nghĩ thế nào về vấn đề này? Hãy để lại ý kiến bình luận nhé!

Thứ Tư, 08/12/2021 23:38
4,49 👨 8.336
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11