Thanh Address bar mới trên Firefox 75 có gì đặc biệt? Làm thế nào để chuyển về Address bar cũ?

Như Quantrimang đã đưa tin cách đây ít lâu, Firefox 75 là bản cập nhật lớn của Mozilla dành cho Firefox với rất nhiều thay đổi đáng chú ý mang tính nền tảng, đặc biệt trong số đó phải kể tới thanh địa chỉ (Address bar) hoàn toàn mới. Vậy có gì đặc biệt ở thanh địa chỉ mới này?

Thanh địa chỉ tìm kiếm là một trong những thứ quan trọng nhất của bất cứ nền tảng trình duyệt nào. Mozilla đã tiến hành thay đổi triệt để thanh địa chỉ trên Firefox 75 nhằm “mang lại trải nghiệm tốt hơn”.

Đầu tiên và quan trọng nhất: giao diện mới. Thanh địa chỉ của Firefox giờ đã có kích thước lớn hơn, tương thích tốt hơn trên tất cả các thiết bị màn hình nhỏ. Tất nhiên, không phải ai cũng thích sự thay đổi về thiết kế này, và đây cũng là một trong những lý do khiến nhiều người tìm cách để quay trở về với giao diện cũ.

Ngoài ra, thanh địa chỉ mới cũng sẽ có URL ngắn hơn, tùy chọn truy cập nhanh đến các trang web phổ biến nhất để tìm kiếm, bao gồm Google và Amazon. Nói cách khác, nếu bạn muốn thực hiện truy vấn tìm kiếm với một công cụ tìm kiếm khác, thanh địa chỉ sẽ cung cấp thêm một phím tắt để thực hiện toàn bộ công việc nhanh hơn.

Nói về tính năng chính: Thực hiện truy vấn, Mozilla cho biết thanh địa chỉ mới hỗ trợ thứ gọi là “tìm kiếm thông minh”, hiển thị các đề xuất từ khóa phổ biến được in đậm ngay khi người dùng bắt đầu nhập từ khóa. Về mặt lý thuyết, điều này sẽ giúp bạn thu hẹp phạm vi từ khóa và có kết quả tìm kiếm chuẩn xác hơn.

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, thanh địa chỉ mới cũng sẽ hiển thị các trang web hàng đầu (thường xuyên truy cập), về mặt kỹ thuật, tính năng này giúp việc kết nối với các trang web mà bạn truy cập thường xuyên trở nên thuận tiện hơn một chút.

Thanh địa chỉ mới trên Firefox 75
Thanh địa chỉ mới trên Firefox 75

Tuy nhiên không phải ai cũng muốn sử dụng thanh địa chỉ mới này vì nhiều lý do, nếu bạn là một trong số đó, có cách để vô hiệu hóa nó và trở về với thanh địa chỉ của phiên bản trước.

Cách tiến hành rất đơn giản, điều đầu tiên bạn phải làm là truy cập vào mục cấu hình flag trong Firefox bằng cách nhập lệnh sau vào thanh địa chỉ:

About:config

Tiếp theo, bạn cần phải tắt 4 flag khác nhau. Nếu bạn đang ở trên phiên bản Firefox 75, 4 flag này hiện được đặt thành giá trị true, có nghĩa là chúng đang bật, vì vậy, để vô hiệu hóa, bạn chỉ cần nhấp vào nút chuyển đổi bên cạnh để đặt giá trị flag thành thành false.

browser.urlbar.openViewOnFocus
browser.urlbar.update1
browser.urlbar.update1.interventions
browser.urlbar.update1.searchTips

Lưu ý, bạn cần tìm kiếm từng flag một và sau đó chuyển chúng thành false. Khi cả bốn đã bị vô hiệu hóa, hãy khởi động lại trình duyệt để lưu thay đổi và kích hoạt thanh địa chỉ cũ trong Firefox.

Tất nhiên, nếu bạn muốn quay lại thanh địa chỉ mới bất cứ lúc nào, chỉ cần làm theo các bước ở trên, chuyển giá trị của 4 flag thành true để kích hoạt chúng.

Thứ Hai, 20/04/2020 22:59
51 👨 405
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox