7 template Excel miễn phí giúp quản lý ngân sách

Trọng tâm của mọi kế hoạch tài chính đều nằm ở việc quản lý tiền bạc hay ngân sách. Cho dù bạn có trong tay một khoản tiền lớn hay chỉ sống bằng đồng lương hàng tháng, thì cũng đều cần một kế hoạch chi tiêu rõ ràng để biết tiền của bạn sẽ được dùng cho mục đích gì.

Nhưng làm thế nào để thực hiện nhiệm vụ khó khăn này và biến nó thành thói quen thường xuyên? Nhờ các bảng tính ngân sách, bạn không chỉ có thể quản lý ngân sách của mình mà còn đơn giản hóa các tác vụ liên quan hơn nữa với một số template Excel tiện dụng.

1. Personal Monthly Budget Worksheet

Personal Monthly Budget Worksheet

Với template này, bạn có thể kiểm soát tài chính của mình bằng cách so sánh ngân sách với các khoản chi tiêu.

Có một trường ghi các khoản chi tiêu được bao gồm giúp theo dõi những chi phí đã trả.

2. Family Budget Planner

Family Budget Planner

Bất kể quy mô gia đình của bạn là lớn hay nhỏ, việc lập kế hoạch ngân sách có thể là một thách thức lớn, bất kể bạn có thường xuyên làm điều này trước đây hay không.

Có nhiều danh mục như chi phí mua đồ tạp hóa, học phí, thế chấp hoặc thanh toán mua xe hơi, tiện ích, v.v... Vì vậy, rất khó để theo dõi tất cả mọi thứ.

Template này cho phép lập ngân sách và dự kiến các khoản ​​thu nhập và chi tiêu cho cả năm, bao gồm những thay đổi về thu nhập có thể xảy ra và chi phí phát sinh.

3. MoneyTracker

MoneyTracker

Bạn đang mệt mỏi vì không biết tiền của mình đã đi đâu ư? MoneyTracker, phiên bản có thể tải xuống của Excel trên điện thoại thông minh, sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.

Ứng dụng di động này được tạo riêng cho điện thoại thông minh và có thiết kế gọn gàng, ngăn nắp. MoneyTracker cũng giúp bạn dễ dàng theo dõi các khoản chi tiêu của mình khi đang di chuyển, cho dù đang trực tuyến hay ngoại tuyến.

4. Savings Goal Tracker

Savings Goal Tracker

Bạn luôn muốn tiêu tiền để mua thứ gì đó, nhưng điều này có thể phá hỏng mục tiêu tiết kiệm tiền đã đề ra.

Cho dù đó là chiếc điện thoại thông minh hay phần mềm game mới nhất, thì cảm giác phải có được sản phẩm đó có thể được “chế ngự” với template ngân sách này.

Savings Goal Tracker tạo điều kiện giúp người dùng lập biểu đồ tiết kiệm và theo dõi tiến trình. Điều này sẽ thúc đẩy việc tập trung nhiều hơn vào các cột mốc tài chính cá nhân, hơn là những cám dỗ buộc bạn phải rút hầu bao.

5. Travel Budget Worksheet

Travel Budget Worksheet

Đây là một template dễ sử dụng và lý tưởng cho những người thích đi du lịch.

Bất kể chuyến đi xa hay gần, dài ngày hay ngắn ngày, bạn đều phải dự trù ngân sách. Travel Budget Worksheet cũng cho bạn thấy bạn còn lại bao nhiêu tiền, sau khi trừ các chi phí dự kiến ​​vào tổng ngân sách.

6. It’s Your Money

It’s Your Money

(Link tham khảo: http://www.mdmproofing.com/iym/excel.php)

It’s Your Money là một trang cung cấp các bảng tính Excel có thể tải xuống, tùy chỉnh và được tạo sẵn cho một số mục đích nhất định.

Bạn có thể sử dụng các bảng tính này hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng hoặc kết hợp tất cả các tùy chọn này.

Bạn có thể tìm thấy các template cho việc lập ngân sách hộ gia đình, khấu hao cho vay, lập kế hoạch cho các chi phí trong tương lai, ngân sách dòng tiền và theo dõi các khoản nợ.

Mặc dù các bảng tính có thể trông không hấp dẫn lắm, nhưng về tổng thể, chúng sẽ giúp ích cho việc lập ngân sách rất nhiều đấy. Một loạt bảng tính quản lý tiền miễn phí hoặc với chi phí nhỏ cũng có sẵn cho mục đích sử dụng cá nhân.

7. PearBocate

PearBocate

Bảng tính ngân sách miễn phí này cung cấp một template để lập kế hoạch chi tiêu cho hộ gia đình hàng tháng toàn diện, có thể tải xuống và sử dụng với Excel. Bạn cũng có thể sử dụng nó với phần mềm bảng tính khác có hỗ trợ định dạng tệp xls.

PearBocate có một tab phân tích chi phí theo ngân sách, danh mục và tháng. Ngoài ra, tab này còn hiển thị sự khác biệt giữa chi tiêu ngân sách và chi tiêu thực tế.

Phiên bản cập nhật trực tuyến của bảng tính ngân sách này có sẵn dưới dạng dùng thử miễn phí 30 ngày và không yêu cầu tải xuống.

Bạn có một template Excel yêu thích nào để lập ngân sách chi tiêu không? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến trong phần bình luận dưới đây nhé!

Thứ Hai, 13/07/2020 12:02
52 👨 4.718
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Excel