Cách tắt AirPlay trên thiết bị Apple

AirPlay cho phép truyền phát âm thanh/video hoặc chiếu màn hình sang các thiết bị Apple khác, nhưng nếu không muốn thiết bị của mình tự động kết nối với máy Mac, TV hoặc loa gần đó, bạn cần phải tắt tính năng này. Bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện điều đó!

Cách tắt AirPlay trên iPhone hoặc iPad

iPhone hoặc iPad có thể tự động kết nối với các thiết bị thu AirPlay ở gần như máy Mac, loa hoặc TV thông minh hỗ trợ AirPlay, HomePod, v.v... Để ngăn điều đó xảy ra, hãy làm theo các bước sau:

  1. Đi tới Cài đặt > Cài đặt chung trên iPhone hoặc iPad.
  2. Nhấn vào AirPlay & Handoff.
  3. Bạn sẽ thấy cài đặt Tự động phát AirPlay ở trên cùng. Đặt tùy chọn này thành Hỏi hoặc Không nếu muốn ngăn thiết bị của mình tự động bắt đầu phiên AirPlay.
  4. Nếu sở hữu Apple Vision Pro, hãy tắt Bộ thu AirPlay trong cùng một menu để headset không tự động truyền nội dung đến nó.

Cách ngắt kết nối AirPlay trên iPhone hoặc iPad

Nếu muốn tắt hoặc kết thúc phiên AirPlay đang hoạt động, bạn cần thực hiện một loạt các bước khác từ Trung tâm điều khiển. Đây là những gì cần làm:

  1. Mở Trung tâm điều khiển trên iPhone hoặc iPad.
  2. Nếu đang truyền phát media đến thiết bị hỗ trợ AirPlay, hãy nhấn vào thiết bị AirPlay (được đánh dấu màu xanh lam) trong thẻ điều khiển phát và bỏ chọn thiết bị được kết nối.
  3. Tuy nhiên, nếu đang phản chiếu màn hình tới thiết bị AirPlay, hãy nhấn vào nút bật tắt Phản chiếu màn hình và nhấn Dừng phản chiếu để ngắt kết nối.

Cách tắt AirPlay trên máy Mac

Máy Mac không tự động kết nối với các thiết bị AirPlay gần đó như iPhone và iPad. Tuy nhiên, máy Mac hiện đại có thể hoạt động như bộ thu AirPlay, nghĩa là bạn có thể AirPlay video từ iPhone hoặc iPad sang máy Mac. Để tắt tính năng này, hãy làm theo các bước sau:

  1. Nhấp vào biểu tượng Apple trên thanh menu và chọn System Settings từ danh sách drop-down.
  2. Chọn General từ thanh bên trái và nhấp vào AirDrop & Handoff ở bên phải.
  3. Tắt AirPlay Receiver từ menu này.
Cài đặt AirDrop & Handoff trong macOS
Cài đặt AirDrop & Handoff trong macOS

Từ giờ trở đi, bạn sẽ không thể truyền nội dung AirPlay sang máy Mac từ bất kỳ thiết bị Apple nào khác cho đến khi hoàn nguyên cài đặt của mình. Trong cùng một menu, bạn có thể đặt mật khẩu cho AirPlay nếu cần sự riêng tư. Ngoài ra, bạn có thể đặt Allow AirPlay for thành Current User để chỉ những thiết bị đã đăng nhập bằng Apple ID mới có thể nhìn thấy máy Mac và AirPlay của bạn với nó.

Cách ngắt kết nối AirPlay trên máy Mac

Bạn có thể kết thúc phiên AirPlay đang hoạt động trên máy Mac của mình từ Control Center nếu đang chiếu màn hình hoặc truyền âm thanh đến các loa hỗ trợ AirPlay như HomePod. Nhưng nếu muốn dừng phát video qua AirPlay, bạn phải thực hiện việc đó từ ứng dụng tương ứng.

Ví dụ, nếu đang phát trực tuyến chương trình TV trong ứng dụng Apple TV, hãy nhấp vào biểu tượng AirPlay sau khi bạn truy cập các chức năng điều khiển phát và bỏ chọn thiết bị AirPlay mà máy Mac được kết nối.

Bỏ chọn thiết bị AirPlay trên máy Mac
Bỏ chọn thiết bị AirPlay trên máy Mac

Để kết thúc phiên chiếu màn hình, hãy nhấp vào biểu tượng Control Center trong thanh menu macOS, nhấp vào nút chuyển đổi Screen Mirroring và bỏ chọn thiết bị hỗ trợ AirPlay mà máy Mac được kết nối. Và để dừng truyền phát âm thanh, hãy nhấp vào biểu tượng AirPlay bên cạnh Sound và đặt thiết bị đầu ra thành loa tích hợp trên máy Mac.

Control Center trong macOS Sequoia hiển thị nhiều nút chuyển đổi khác nhau
Control Center trong macOS Sequoia hiển thị nhiều nút chuyển đổi khác nhau

Cách tắt AirPlay trên Apple TV và Smart TV

Một trong những tính năng chính của Apple TV streaming box là AirPlay. Tuy nhiên, nếu không muốn sử dụng tính năng này vì bất kỳ lý do gì, bạn có thể dễ dàng tắt nó đi. Các bước bạn cần thực hiện tương tự đối với TV thông minh hỗ trợ AirPlay của LG, Sony, Samsung và những nhà sản xuất khác.

  1. Nếu sở hữu Apple TV, hãy mở ứng dụng Settings từ màn hình chính. Nếu bạn có TV hỗ trợ AirPlay, hãy điều hướng đến menu AirPlay bằng điều khiển từ xa của TV.
  2. Chọn AirPlay and HomeKit Settings.
  3. Bây giờ, chọn AirPlay một lần để tắt nó.
Cài đặt AirPlay & HomeKit trong TV LG OLED
Cài đặt AirPlay & HomeKit trong TV LG OLED

Trên Apple TV, bạn có thể giới hạn quyền truy cập vào các thiết bị trên cùng một mạng Wi-Fi bằng cách chọn tùy chọn Allow Access trong cùng một menu. Tuy nhiên, bạn sẽ không tìm thấy tùy chọn này trên TV hỗ trợ AirPlay.

Bất kể sở hữu thiết bị Apple nào, việc ngừng sử dụng chức năng AirPlay khá dễ dàng. Đôi khi, bạn có thể khó chịu khi thiết bị của mình tự động kết nối với bộ thu AirPlay gần đó. Vì vậy, tắt tính năng này trên những thiết bị bạn không thường xuyên sử dụng là một giải pháp nhanh chóng và đơn giản.

Thứ Tư, 26/06/2024 14:39
51 👨 108
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản