Cách sử dụng AirPlay trên Windows

AirPlay không chỉ dành cho các thiết bị Apple. Người dùng Windows có thể dễ dàng tham gia vào các màn hình chia sẻ thú vị và truyền phát media từ thiết bị iOS sang PC. Đây là cách sử dụng AirPlay trên Windows.

Có thể sử dụng AirPlay trên Windows không?

AirPlay là công nghệ truyền phát không dây tương tự như Miracast. Nó cung cấp một số lợi thế, trong đó chính là sự tiện lợi. Bạn nhấn AirPlay, chọn thiết bị, thế là xong. Tuy nhiên, AirPlay được phát triển bởi Apple và giống như mọi thứ của Apple, nó không thích giao tiếp với các hệ thống khác.

Mặc dù bạn có thể sử dụng AirPlay trên một số TV nhưng đó là do nhà sản xuất đã trả tiền cho Apple để có dịch vụ này. Ngoài ra, AirPlay không hoạt động trên các thiết bị không phải của Apple. Tuy nhiên, do sự tự do mà các nhà phát triển có được trên Windows nên có rất nhiều cách giải quyết.

Mặc dù không thể sửa đổi iPhone của mình để liệt kê các thiết bị Windows cho AirPlay, nhưng bạn chắc chắn có thể cài đặt một ứng dụng trên PC để hoạt động giống như một bộ thu AirPlay. Các ứng dụng như X-Mirage có giao diện đơn giản và giúp việc sử dụng AirPlay trên Windows trở nên vô cùng dễ dàng.

Cách chiếu màn hình bằng AirPlay trên Windows

Chiếu màn hình bằng AirPlay trên Windows cho phép hiển thị màn hình thiết bị iOS của mình trên màn hình PC. Điều này đặc biệt hữu ích cho các bài thuyết trình, trình diễn hoặc chỉ đơn giản là thưởng thức nội dung trên màn hình lớn hơn.

Đầu tiên, tải xuống và cài đặt X-Mirage trên Windows. X-Mirage cung cấp bản dùng thử 7 ngày với quyền truy cập vào tất cả các tính năng. Mặc dù có thể bỏ qua giới hạn thời gian nhưng sẽ phải trả chi phí 20 USD. Nếu bạn dự định sử dụng AirPlay trên Windows thường xuyên thì đây chắc chắn là khoản đầu tư đáng giá.

Sau khi cài đặt, biểu tượng X-Mirage sẽ xuất hiện trên khay hệ thống. Tiếp theo, đảm bảo cả thiết bị iOS và PC Windows đều được kết nối với cùng một mạng Wi-Fi. Điều này rất quan trọng để AirPlay hoạt động bình thường.

Màn hình chính X-Mirage
Màn hình chính X-Mirage

Trên thiết bị iOS, vuốt xuống từ góc trên bên phải để mở Control Center và nhấn vào nút Screen Mirroring. Danh sách các thiết bị AirPlay có sẵn sẽ xuất hiện. Chọn X-Mirage [tên PC của bạn] từ danh sách. Cũng có thể tùy chỉnh tên AirPlay từ X-Mirage.

Màn hình thiết bị iOS bây giờ sẽ được phản chiếu trên màn hình PC. Sau khi kết nối, bạn có thể tương tác với iPhone hoặc iPad như bình thường và mọi hành động sẽ được phản chiếu trên màn hình PC. Ứng dụng X-Mirage cho phép điều chỉnh chất lượng phản chiếu và các cài đặt khác.

Phản chiếu màn hình trên Windows với XMirage
Phản chiếu màn hình trên Windows với XMirage

Cách stream nhạc và phim bằng AirPlay trên Windows

Stream nhạc và phim bằng AirPlay thông qua X-Mirage rất liền mạch. Nó cho phép tận dụng khả năng âm thanh vượt trội của PC hoặc thưởng thức nội dung trên màn hình lớn hơn trong khi vẫn duy trì quyền kiểm soát quá trình phát.

Lưu ý: iTunes từng là cách dễ dàng nhất để truyền nhạc từ thiết bị iOS sang Windows, nhưng ứng dụng này hiện không còn tồn tại và không hỗ trợ AirPlay nữa.

Như trước đây, hãy đảm bảo X-Mirage đang chạy trên PC Windows và cả hai thiết bị đều nằm trên cùng một mạng Wi-Fi. Mở ứng dụng nhạc hoặc video ưa thích trên thiết bị iOS và bắt đầu phát nội dung muốn stream. Nhấn vào biểu tượng AirPlay (biểu tượng hình tam giác với các vòng tròn đồng tâm) trong ứng dụng media. Nếu bạn đang xem nội dung nào đó trong thư viện của mình thì tùy chọn AirPlay nằm trong menu Share.

Sau khi nhấn vào AirPlay, danh sách các thiết bị AirPlay có sẵn sẽ xuất hiện. Chọn X-Mirage [tên PC của bạn]. Âm thanh hoặc video bây giờ sẽ được stream tới PC.

Truyền phát nhạc trên Windows bằng Airplay
Truyền phát nhạc trên Windows bằng Airplay

X-Mirage hoạt động giống như một AirPlay receiver, thu stream media từ thiết bị iOS và phát trên PC. Bạn có thể điều khiển quá trình phát (phát, tạm dừng và bỏ qua) từ thiết bị iOS hoặc giao diện X-Mirage trên PC. Để dừng việc stream, chỉ cần chọn thiết bị iOS làm đầu ra âm thanh từ menu AirPlay.

Những cách khác để sử dụng AirPlay trên Windows

Mặc dù X-Mirage là AirPlay receiver mạnh mẽ dành cho Windows, một số lựa chọn thay thế cung cấp các tính năng tương tự hoặc thậm chí bổ sung.

LonelyScreen

LonelyScreen là một AirPlay receiver đơn giản dành cho Windows. Nó cho phép chiếu màn hình thiết bị iOS và truyền nội dung âm thanh/video tới PC. Mặc dù thiếu một số tính năng nâng cao có trong X-Mirage nhưng đây là một lựa chọn tốt cho chức năng AirPlay cơ bản.

5KPlayer

5KPlayer là một trình phát media đa năng có chức năng như một AirPlay receiver. Nó hỗ trợ nhiều định dạng video khác nhau và cho phép chiếu màn hình thiết bị iOS của mình, stream media và thậm chí tải xuống video trực tuyến. Bộ tính năng toàn diện của 5KPlayer làm cho nó trở thành một sự thay thế hấp dẫn cho X-Mirage.

Reflector 4

Reflector 4 là một AirPlay receiver cao cấp khác được biết đến với giao diện đẹp mắt và các tính năng mạnh mẽ. Nó cho phép chiếu nhiều thiết bị cùng lúc, ghi lại màn hình được chiếu và stream tới nhiều nền tảng khác nhau như Youtube và Twitch. Trọng tâm sáng tạo và chia sẻ nội dung của Reflector 4 khiến nó trở thành lựa chọn phổ biến của các nhà giáo dục và streamer.

Kodi

Kodi là một phần mềm trung tâm media mã nguồn mở và miễn phí, có thể được mở rộng bằng các add-on để hỗ trợ AirPlay. Với cấu hình phù hợp, Kodi có thể hoạt động như một AirPlay receiver, cho phép truyền phát media từ thiết bị iOS sang PC. Đó là một lựa chọn tốt cho những người dùng đã sử dụng Kodi để quản lý nội dung media. Ngoài ra, Kodi có sẵn trên Android TV và bạn có thể sử dụng nó để biến TV của mình thành AirPlay receiver.

AirDroid

AirDroid chủ yếu là một công cụ truyền file và chiếu màn hình cho các thiết bị Android. Tuy nhiên, với tính năng AirDroid Cast, bạn cũng có thể chiếu màn hình thiết bị iOS của mình sang một trang web cục bộ và truy cập nó từ bất kỳ thiết bị nào, như máy tính Windows.

Sử dụng AirPlay trên Windows có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm media của bạn và giúp linh hoạt hơn trong cách tương tác với thiết bị iOS, bất kể bạn chọn ứng dụng nào.

Thứ Năm, 27/06/2024 11:49
52 👨 339
0 Bình luận
Sắp xếp theo