Cách tạo tác vụ con cho Reminders trên iOS và macOS

Với việc phát hành iOS 13 và macOS Catalina, ứng dụng Reminders yêu thích của Apple đã nhận được một trong những bản cập nhật lớn nhất. Từ việc thay đổi diện mạo đến các tính năng mới, bản cập nhật này đánh dấu một bước tiến lớn cho một trong những ứng dụng mặc định phổ biến nhất của Apple. Trong số những điều mới này, có một tính năng chắc chắn sẽ giành được sự yêu mến của cả người hâm mộ lâu năm và người dùng mới.

Bạn có thể cảm thấy việc có sẵn một ứng dụng nhắc nhở những việc cần làm không mấy cần thiết, nhưng một khi đã dùng thử chúng, bạn sẽ thay đổi suy nghĩ này. Tuy nhiên, việc bắt đầu triển khai ứng dụng này chẳng dễ dàng gì, vì vậy hãy cùng Quantrimang.com xem xét cách thức hoạt động của ứng dụng Reminders này.

Sử dụng iPhone hoặc iPad

Phương pháp đầu tiên

1. Không có gì đáng ngạc nhiên, bước đầu tiên là mở ứng dụng Reminders và chọn một danh sách để bắt đầu làm việc.

Mở ứng dụng Reminders

2. Khi đã ở trong một danh sách, hãy nhấn vào “New reminder” và nhập bất kỳ mục hoặc hành động nào bạn muốn thêm.

Nhấn vào “New reminder”

3. Chạm vào bất cứ nơi nào trên mục đó và tìm kiếm biểu tượng “i” để hiển thị. Nó trông giống như một chữ “i” đặt trong một vòng tròn.

Tìm “i”

4. Cuộn xuống và tìm kiếm một tùy chọn có nhãn “Subtasks” và nhấn vào nó.

5. Ứng dụng sẽ yêu cầu bạn thêm lời nhắc (Add reminder), hãy tiếp tục, nhấn vào đó và thêm lời nhắc. Khi nhập từng lời nhắc, bạn sẽ thấy nút “Add reminder” tiếp tục bị đẩy xuống, cho phép bạn nhập vô số tác vụ con.

Ứng dụng sẽ yêu cầu bạn thêm lời nhắc

6. Sau khi bạn đã nhập tất cả các tác vụ có liên quan, hãy nhấn “Details” ở góc trên bên trái và sau đó nhấn vào “Done”.

7. Thực sự rất đơn giản. Bạn thậm chí có thể nhấn và giữ trên mỗi tác vụ con và di chuyển chúng xung quanh để sắp xếp lại.

Phương pháp thứ hai

Nếu phương pháp đầu tiên không có tác dụng cho trường hợp của bạn, thì tin tốt là có một cách thứ hai để tạo các tác vụ con trong ứng dụng Reminder của Apple.

1. Mở Reminders giống như cách bạn đã làm trong tùy chọn ở trên và tạo một tác vụ mới, đóng vai trò là lời nhắc chính.

2. Không giống như phương thức đầu tiên, bây giờ, bạn sẽ tạo một tác vụ mới thứ hai, đóng vai trò tác vụ con cho mục bạn đã viết trong bước 1.

Tạo tác vụ mới thứ hai

3. Đây là điểm khiến cho 2 phương pháp này khác nhau, vì bạn sẽ cần nhấn và giữ vào tác vụ thứ hai. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào với bước này, điều quan trọng là đảm bảo con trỏ không hoạt động trên dòng này.

4. Kéo tác vụ thứ hai xuống bên dưới tác vụ thứ nhất và nó sẽ tự động biến thành tác vụ con.

Kéo tác vụ thứ hai xuống bên dưới tác vụ thứ nhất

Sử dụng macOS

Phương pháp đầu tiên

Cũng như trên iOS, việc tạo các tác vụ con trong ứng dụng Reminders trên macOS rất đơn giản và dễ hiểu. Giống như Apple điển hình, có nhiều hơn một cách để đạt được mục tiêu, vì vậy, hãy cùng xem xét cả hai phương pháp.

1. Trước tiên, hãy mở ứng dụng Reminders trên máy Mac.

Trước tiên, hãy mở ứng dụng Reminders trên máy Mac

2. Nhập tác vụ đầu tiên mà bạn muốn biến thành tác vụ chính.

3. Thêm một tác vụ thứ hai mà bạn muốn sử dụng như một tác vụ con.

4. Điểm khác với iOS nằm ở đây. Vì bạn sẽ cần nhấp chuột phải bằng chuột hoặc trackpad. Sau khi nhấp chuột phải, nhấp vào tùy chọn có nhãn “Indent Reminder”.

Nhấp vào tùy chọn có nhãn “Indent Reminder”

5. Ngay lập tức khi nhấp vào “IndentReminder”, tác vụ được chọn sẽ tự động chuyển sang vị trí tác vụ con.

Ngay lập tức khi nhấp vào “IndentReminder”

Phương pháp thứ hai

1. Để phương thức này hoạt động, hãy tạo hai tác vụ chính, sau đó kéo một trong các tác vụ mới bên dưới tác vụ bạn muốn đặt làm tác vụ chính.

Tạo hai tác vụ chính

2. Khi một dòng màu xuất hiện, hãy nhả chuột hoặc trackpad. Tác vụ đó sẽ tự động di chuyển xuống bên dưới tác vụ chính và trở thành một tác vụ con.

Khi một dòng màu xuất hiện, hãy nhả chuột hoặc trackpad.

Có rất nhiều sự cạnh tranh trong việc trở thành ứng dụng việc cần làm và nhắc nhở tốt nhất. Đôi khi, tùy chọn dễ dàng nhất chính là cái được cài đặt sẵn trên thiết bị của bạn. Việc phát hành iOS 13 và macOS Catalina đã làm cho một ứng dụng tuyệt vời như Reminders thậm chí còn tốt hơn nữa. Khả năng thêm tác vụ con chỉ là một lý do khiến ứng dụng này xứng đáng có một vị trí cố định trên màn hình chính.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 04/11/2019 17:01
52 👨 552
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống