Cách tạo hiệu ứng kính mờ trong Figma

Hiệu ứng kính mờ hữu ích khi cần sự riêng tư hoặc để tăng thêm sự tinh tế cho thiết kế, cả trong thực tế và kỹ thuật số. Tạo hiệu ứng kính mờ rất dễ dàng trong Figma và có thể thêm nét tinh tế độc đáo cho thiết kế của bạn. Bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện.

Cách tạo hiệu ứng kính mờ

Để có hiệu ứng kính mờ đầy đủ, bạn nên có sẵn một số loại hình nền trong thiết kế của mình. Hiệu ứng này hoạt động tốt nhất trên các ảnh chụp hoặc hình ảnh phức tạp về mặt thị giác, thay vì chỉ các khối màu hoặc nền đơn giản.

Bài viết đang sử dụng hiệu ứng kính mờ làm chỉ báo dấu đầu dòng trên thiết kế để thêm hiệu ứng tối giản, nhưng vẫn hấp dẫn cho bài thuyết trình. Điều này mang lại một số nét tinh tế cho thiết kế của bạn thay vì chỉ sử dụng một dòng hoặc dấu đầu dòng đơn giản làm chỉ báo.

Bạn có thể tạo một master template cho bài thuyết trình trong Figma và sử dụng hiệu ứng kính mờ này trong đó. Nếu bạn muốn tạo một chỉ báo dấu đầu dòng đẹp mắt, chỉ cần làm theo hướng dẫn sau.

1. Vẽ một đường thẳng

Thiết kế trong Figma với vùng chọn trên một đường kẻ ngang ngắn

Vẽ một đường bằng cách sử dụng Line Tool (L). Để giữ cho đường thẳng nằm ngang, hãy giữ phím Shift trong khi vẽ nó. Chọn màu cho đường kẻ bằng cách nhấp vào ô vuông màu bên dưới Stroke trong khi đường kẻ được chọn.

Màu phải đủ tối để tương phản với nền của bạn, nhưng nó cũng cần trông hài hòa với màu sắc của bài thuyết trình. Bạn có thể sử dụng Adobe Illustrator tạo bảng màu để tìm các màu phối hợp với nhau.

Màn hình Figma được phóng to thành một đường màu lục nằm ngang với các đầu tròn

Thay đổi độ rộng của đường trong cài đặt Stroke; nhấp vào biểu tượng có ba đường kẻ ngang và tăng cho đến khi đạt độ dày mong muốn. Để có các đầu tròn, hãy nhấp vào menu drop-down có đường kẻ ngang trong menu Stroke và cuộn xuống cuối menu dorp-down để có các tùy chọn đầu tròn.

2. Vẽ một vòng tròn

Vẽ một vòng tròn nhỏ bằng Ellipse Tool (O). Giữ phím Shift trong khi vẽ hình tròn để làm cho nó có hình tròn hoàn hảo. Vòng tròn của bạn phải đủ nhỏ để có thể sử dụng như một gạch đầu dòng, nhưng cũng phải đủ lớn để có thể thấy rõ hiệu ứng kính mờ.

Màn hình Figma với thiết kế được phóng to hiển thị một vòng tròn màu lục bên cạnh đường màu lục nằm ngang

Để thêm màu, hãy chọn hình tròn và sử dụng Fill trên thanh công cụ bên phải. Bạn có thể sử dụng màu trung tính - chẳng hạn như màu xám hoặc màu be - hoặc màu nhạt hơn từ bảng màu của thiết kế.

Màn hình Figma với thiết kế được phóng to hiển thị một vòng tròn màu xanh lục với độ mờ 60%

Sau đó, thay đổi độ mờ bên cạnh Fill thành bất kỳ giá trị nào trong khoảng từ 40% đến 70%. Bạn muốn có thể nhìn thấy thiết kế đằng sau hình tròn trong khi vẫn nhìn thấy màu mà bạn đã tô vào hình tròn.

3. Thêm nền mờ

Màn hình Figma đang hiển thị thiết kế được phóng to với vòng tròn màu lục mờ 60%

Đây là phần mang lại hiệu ứng mờ cho hình dạng của bạn. Chọn vòng tròn và đi đến Effects. Hiệu ứng mặc định là Drop Shadow, di chuột qua nó và nhấp vào mũi tên xuất hiện. Chọn Background Blur.

Để tăng hoặc giảm độ mờ, hãy nhấp vào biểu tượng bên cạnh Background Blur và thay đổi số thành hiệu ứng làm mờ bạn muốn.

Để hoàn thành chỉ báo dấu đầu dòng, hãy di chuyển đường kẻ sao cho đường thẳng hàng với cạnh vòng tròn. Chọn cả đường thẳng và hình tròn, nhấp chuột phải và chọn Group Selection. Giờ đây, bạn có thể di chuyển hoặc sao chép phần này để sử dụng trên các phần khác nhau trong thiết kế của mình.

Thiết kế Figma với bảng hiệu ứng kính mờ trên mô hình điện thoại

Hiệu ứng làm mờ hoạt động như nhau trên bất kỳ phần nào của thiết kế. Tại sao không đưa kỹ thuật này vào một thử thách thiết kế sáng tạo nhỉ? Hiệu ứng này chắc chắn sẽ trở thành một điểm nhấn thiết kế tuyệt vời.

Hiệu ứng kính mờ trong Figma là một cách đơn giản để thêm một số điểm nhấn cho những thiết kế đơn giản. Bạn có thể sử dụng hiệu ứng kính mờ theo nhiều cách, chẳng hạn như bảng màu, thanh tìm kiếm hoặc cửa sổ riêng tư trên thiết kế. Hãy thử thêm đường viền, tạo dải màu hoặc đặt layer kính mờ ở giữa các layer khác để có một số khác biệt về kết cấu.

Thứ Hai, 06/03/2023 17:07
51 👨 2.046
0 Bình luận
Sắp xếp theo