Cách tăng kích thước văn bản trên Apple Watch

Sự nhỏ gọn chính là một trong những yếu tố tạo nên tính tiện lợi, đa dụng của các thiết bị đeo thông minh như Apple Watch. Tuy nhiên, đôi khi chính sự nhỏ gọn này cũng là nguyên nhân chính dẫn đến trải nghiệm người dùng không thực sự trọn vẹn.

Chẳng hạn với những người cao tuổi, mắt kém, hay gặp vấn đề về thị lực, việc độc các đoạn văn bản nhỏ xíu trong menu ứng dụng, thông báo, tin nhắn chắc chắn không phải trải nghiệm dễ chịu.

May thay, trên Apple Watch có một tính năng tích hợp cho phép bạn thoải mái tùy chỉnh (tăng hoặc giảm) kích thước văn bản hiển thị trên màn hình. Dưới đây là cách thiết lập.

Tùy chỉnh kích thước văn bản trên Apple Watch

Cũng giống như iPhone và iPad, Apple Watch hỗ trợ một tính năng gọi là Dynamic Type. Dynamic Type cho phép bạn tăng hoặc giảm kích thước văn bản trên toàn bộ giao diện hệ điều hành, bao gồm cả các ứng dụng mặc định. Nếu các ứng dụng của bên thứ ba hỗ trợ Dynamic Type (nhiều ứng dụng bên thứ ba phổ biến điều hỗ trợ tính năng này), thì kích thước văn bản cũng sẽ được áp dụng tương ứng, tuân theo quy chuẩn chung của hệ điều hành.

Để bắt đầu quá trình tùy chỉnh, trước tiên hãy nhấc cổ tay của bạn lên để kích hoạt màn hình Apple Watch. Từ mặt đồng hồ chính, hãy nhấn vào nút Digital Crown để mở truy cập menu hệ thống. Tại đây, bạn bấm vào “Settings”.

Bấm vào “Settings”

Trong Settings, bạn đi đến mục “Display and Brightness”và chọn tùy chọn “Text Size”.

Bấm vào “Text Size”

Lập tức, bạn sẽ thấy một thanh trượt tùy chỉnh ở trên cùng, cho phép bạn tùy ý tăng hoặc giảm kích thước văn bản hiển thị trên màn hình một cách linh hoạt. Bạn chỉ cần xoay núm Digital Crown để thiết lập các mức tăng hoặc giảm. Nếu bạn thấy văn bản trên Apple Watch quá khó đọc, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng kích thước văn bản lớn nhất.

Tùy chỉnh kích thước văn bản

Trong quá trình tùy chỉnh, hệ thống cũng sẽ hiển thị cho bạn bản “demo” kích thước văn bản tương ứng để bạn dễ dàng chọn được mức phù hợp nhất.

Khi đã hoàn tất, bạn chỉ cần nhấn nút Digital Crown để áp dụng thay đổi.

Kích thước văn bản mới

Bây giờ, bạn sẽ thấy kích thước văn bản được cập nhật tương ứng trong (hầu hết) ứng dụng được cài đặt trên Apple Watch của mình.

Chủ Nhật, 30/05/2021 03:41
31 👨 130
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh