Cách khôi phục playlist đã xóa trên Spotify

Phần lớn trải nghiệm của người dùng Spotify chủ yếu xoay quanh danh sách phát (playlist) - một tập hợp các bài hát được tao theo một chủ đề, ý nghĩa nhất định. Chẳng hạn nếu bạn đang cảm thấy vui, có thể tìm một playlist có chủ đề tương tự để thưởng thức.

Có nhiều danh sách phát được tạo sẵn để bạn lựa chọn, và bạn cũng tự tạo danh sách phát của riêng mình. Nhưng phải làm thế nào nếu bạn xóa nhầm một danh sách phát yêu thích mà mình đã dày công gây dựng?

Cách khôi phục playlist đã xóa trên Spotify

May thay, Spotify có tính năng lưu danh sách phát đã xóa trong 90 ngày. Đây là một điều tuyệt vời nếu bạn vô tình xóa danh sách phát, hoặc chỉ đơn giản là đã xóa nhưng sau đó thay đổi ý định. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bạn sẽ không thể khôi phục danh sách phát đã xóa trên ứng dụng Spotify, mà sẽ cần truy cập tài khoản cá nhân trong trình duyệt web.

Để bắt đầu, hãy truy cập trang web Spotify và đăng nhập vào tài khoản có chứa danh sách phát đã xóa mà bạn muốn khôi phục.

Đăng nhập

Sau khi đăng nhập, bấm chọn “Recover Playlists” (Khôi phục danh sách phát) từ menu ở bên trái.

Bấm chọn “Recover Playlists”

Danh sách playlist mà bạn đã xóa trong 90 ngày qua sẽ hiển thị đầy đủ ở đây. Nhấp vào “Restore” (Khôi phục) bên cạnh danh sách phát mà bạn muốn khôi phục.

Nhấp vào “Restore” (Khôi phục)

Bây giờ, bạn có thể quay lại ứng dụng Spotify trên thiết bị và bạn sẽ thấy danh sách phát đã được trả về thư viện playlist của mình.

(Mẹo: Nếu thường xuyên vô tình xóa một thứ gì đó trên Spotify, bạn có thể sử dụng phím tắt "undo" trong Windows và macOS để hoàn tác hành động ngay lập tức. Đơn giản chỉ cần nhấn Cmd + Z (đối với Mac) hoặc Ctrl + Z (đối với Windows) để khôi phục các bài hát và danh sách phát ngay sau khi bạn vừa lỡ xóa chúng).

Tất cả chỉ đơn giản có vậy! Đây là một tính năng nhỏ nhưng cực kỳ tiện dụng.

Chủ Nhật, 24/07/2022 00:32
51 👨 690
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Spotify