Cách tạm dừng cập nhật trên Windows 11

Theo mặc định, Windows 11 sẽ tự động kiểm tra và cài đặt các bản cập nhật mới trên hệ thống khi chúng khả dụng. Tuy nhiên, nếu các bản cập nhật tự động đó mang đến những thay đổi không mong muốn, hoặc chỉ đơn giản là bạn không muốn áp dụng bản cập nhật mới trên hệ thống của mình vào lúc này, Windows sẽ cho phép bạn tạm dừng triển khai các bản cập nhật tự động trong một tuần. Đây là cách thực hiện.

Đầu tiên, mở ứng dụng Settings Windows bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + i. Hoặc, bạn có thể nhấp chuột phải vào nút Start trên thanh tác vụ và chọn “Settings” trong menu xuất hiện.

Mở Settings

Khi giao diện Settings mở ra, bạn nhìn sang danh sách các mục bên phải và nhấn chọn “Windows Update” ở dưới cùng.

Chọn “Windows Update”

Trên màn hình cài đặt Windows Update mở ra, bạn nhìn xuống phần “More Options” và nhấp vào nút “Pause for 1 Week”.

Nhấp vào nút “Pause for 1 Week”

Lập tức, trang cài đặt Windows Update sẽ hiển thị nội dung “Updates paused until [...]” (tạm dịch: Các bản cập nhật bị tạm dừng cho đến [...]). Trong đó [...] là thời gian một tuần kể từ khi bạn nhấp vào nút tạm dừng. Khi đến ngày đó, quá trình cập nhật tự động sẽ tiếp tục được triển khai.

Tiếp tục cập nhật tự động trên Windows 11

Để kích hoạt lại tính năng cập nhật tự động, hãy mở ứng dụng Settings Windows và điều hướng đến mục “Windows Update”. Trên màn hình cài đặt Windows Update, bạn nhấp vào nút “Resume Updates”.

Nhấn vào “Resume Updates”

Lập tức, Windows Update sẽ kiểm tra các bản cập nhật mới và nếu tìm thấy bất kỳ bản cập nhật nào khả dụng, bạn có thể nhấp vào “Download Now”, “Install Now” hoặc "Restart Now” để áp dụng bản cập nhật mới, tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể.

Chúc bạn có được trải nghiệm tốt với Windows 11!

Thứ Ba, 07/09/2021 23:22
52 👨 964
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11