Tại sao nhiều người không chơi game di động miễn phí nữa?

Mọi người đều thích nhận được thứ gì đó miễn phí. Tuy nhiên, khi nói đến game di động miễn phí, chúng ta đều biết rằng chúng không thực sự miễn phí. Chúng sẽ khiến bạn tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc và/hoặc sự bực bội đến mức bạn nhận ra rằng mình nên từ chối trước khi cài đặt chúng.

Đây là lý do tại sao nhiều người không chơi game di động miễn phí nữa!

1. Quảng cáo xâm nhập phá hỏng trải nghiệm

Sự khó chịu rõ ràng nhất với game di động miễn phí là những quảng cáo bất tận và thường gây khó chịu. Khi bạn không trả tiền cho thứ gì đó, doanh thu từ quảng cáo là cách rõ ràng nhất để kiếm lợi từ bạn. Và công bằng mà nói, những lời chỉ trích tương tự cũng có thể được đưa ra đối với các trang web.

Tuy nhiên, số lượng và vị trí đặt quảng cáo là những gì khiến game di động trở thành một ví dụ tồi. Quảng cáo sẽ cản trở game bạn đang cố gắng chơi và sẽ lấp đầy màn hình của bạn trong 30 giây tại một thời điểm. Và bạn chẳng thể làm gì nhiều với sự hiện diện của chúng trừ khi bạn sẵn sàng trả tiền để chúng biến mất.

2. Liên tục đề nghị trả tiền cho mọi thứ

Một điều khó chịu rõ ràng khác với các game di động miễn phí là liên tục yêu cầu bạn trả tiền cho mọi thứ. Các nhà phát triển biết rằng bạn sẽ nhận được trải nghiệm cơ bản miễn phí, vì vậy trọng tâm của họ từ thời điểm đó là dụ bạn trả tiền cho thứ gì đó.

Quảng cáo sẽ trở nên khó chịu hơn một cách có chủ đích để khiến bạn bực mình và phải trả tiền để xóa chúng, thời gian chờ sẽ được cố tình thêm vào để khơi dậy sự thiếu kiên nhẫn của bạn và các chế độ, vật phẩm hoặc yếu tố độc quyền khác sẽ bị khóa sau tường phí. Tất cả đều được thiết kế để khiến bạn phải trả tiền cho mọi thứ.

3. Sự lặp lại của phần thưởng hoặc thành tích hàng ngày

Hộp chiến lợi phẩm bắt đầu xuất hiện ở khắp mọi nơi - và các game di động miễn phí có xu hướng có rất nhiều hộp chiến lợi phẩm. Chúng được sử dụng để khiến bạn quay lại nhiều lần nữa, với các nhà phát triển sử dụng phản ứng hóa học não bộ của chính bạn để chống lại bạn. Thông thường, các hộp chiến lợi phẩm cũng sẽ được liên kết với phần thưởng đăng nhập hàng ngày hoặc những nhiệm vụ mà người chơi phải thực hiện.

Chu kỳ "nhiệm vụ = phần thưởng" đó giúp não bạn luôn tràn ngập dopamine, khiến bạn quay lại nhiều lần nữa. Các vòng phản hồi tích cực được tạo ra và trước khi kịp nhận ra điều đó, bạn đã bị cuốn hút và dành hàng giờ mỗi ngày để chơi một game vô nghĩa.

4. Lượng dữ liệu cá nhân được thu thập

Danh sách dữ liệu được thu thập bởi các game di động miễn phí
Danh sách dữ liệu được thu thập bởi các game di động miễn phí

Nếu bạn bỏ qua bài viết này và chọn tiếp tục chơi các game di động miễn phí, thì bài viết khuyên bạn nên xem xét các quyền mà bạn cấp cho game tiếp theo sẽ cài đặt trên điện thoại của mình. Danh sách có thể sẽ dài và bao gồm bộ sưu tập dữ liệu mà bạn thực sự không nên bỏ qua.

Nếu bạn không tin, hãy xem trang danh sách ứng dụng để biết game miễn phí mà bạn thường chơi và tìm thông tin chi tiết về dữ liệu được thu thập, cũng như cách sử dụng dữ liệu đó. Mặc dù không phải tất cả các game di động miễn phí đều vượt quá ranh giới ở đây, nhưng số game vi phạm không phải là ít. Và không có lý do thực sự nào để biện minh cho điều đó.

5. Cảm giác liên tục rằng mình đang bị lừa

Mỗi lần chơi một game di động miễn phí, bạn đều phải đấu tranh với cảm giác khó chịu rằng mình có nguy cơ bị lừa. Không nhất thiết là bằng các phương tiện bất hợp pháp, mà chỉ là rủi ro nhấp nhầm vào thứ gì đó vào thời điểm không phù hợp và sau đó hoảng hốt khi nhìn một số tiền rời khỏi tài khoản của mình.

Nếu bạn vô tình trả tiền cho một giao dịch mua trong ứng dụng hoặc phát hiện ra rằng con bạn đã mua một giao dịch có chủ đích nhưng trái với ý muốn của bạn, thì rất tiếc, bạn khó mà được hoàn lại tiền. Hầu hết các nhà phát triển sẽ từ chối điều này, đồng thời các menu thậm chí còn được bố trí theo một cách nhất định để lừa bạn nhấp vào những thứ mà bạn không có ý định.

Thứ Sáu, 11/10/2024 11:38
31 👨 2
0 Bình luận
Sắp xếp theo