Cách chơi game retro PC trên iPhone

Game di động chắc chắn đã trở nên tốt hơn qua nhiều năm, nhưng nếu bạn muốn chơi tất cả các game retro PC từ thời thơ ấu của mình trên iPhone thì sao? Đừng lo lắng, vì bài viết sẽ chỉ cho bạn chính xác cách thực hiện điều đó bằng trình giả lập PC!

Thiết lập FreeDOS trên iPhone

Bây giờ, bạn đã chuẩn bị mọi thứ, cuối cùng bạn có thể bắt đầu tạo máy ảo FreeDOS. Sau đây là cách thực hiện:

  1. Mở UTM SE trên iPhone và nhấn vào biểu tượng dấu cộng (+) ở góc trên cùng bên trái.
  2. Nhấn vào New Machine, sau đó chọn Browse trong Boot ISO Image. Điều hướng đến thư mục mà bạn đã tải xuống FreeDOS và chọn file FD13LIVE.iso.
  3. Tiếp theo, bạn sẽ cần phân bổ tài nguyên phần cứng cho máy ảo của mình. Đặt thanh trượt bộ nhớ thành 512MB và sử dụng biểu tượng dấu cộng (+) trong CPU để chỉ định một lõi. Nếu sau này gặp sự cố về hiệu suất, bạn luôn có thể tăng bộ nhớ và lõi CPU.
  4. Cuối cùng, chỉ cần nhập dung lượng lưu trữ bạn muốn phân bổ cho VM. Trong hầu hết các trường hợp, 1-2 GB là đủ.
  5. Bây giờ bạn sẽ thấy tóm tắt về máy ảo của mình. Chỉ cần nhấn vào Save ở góc trên cùng bên phải để tiếp tục.

Sau khi tạo máy ảo, UTM SE sẽ hiển thị tất cả thông tin chi tiết về VM, bao gồm tùy chọn khởi động vào VM. Nhưng trước khi thực hiện, bạn cần mount game của mình dưới dạng ổ cứng ngoài. Cách thực hiện như sau:

  1. Nhấn vào biểu tượng cài đặt ở góc dưới bên phải.
  2. Nhấn vào biểu tượng dấu cộng (+) ở góc trên bên trái và nhấn vào Import Drive.
  3. Đi đến thư mục bạn đã lưu game, nhấn vào file ISO để nhập vào máy ảo, sau đó nhấn Save.

Sau khi thực hiện xong, chỉ cần nhấn vào biểu tượng phát để khởi động vào FreeDOS. Bây giờ, cuối cùng đã đến lúc chạy game của bạn!

Chạy game retro PC trên iPhone

Nếu bạn đã từng sử dụng hệ thống DOS khi còn nhỏ, các bước tiếp theo sẽ giúp bạn thấy quen thuộc. Nếu chưa, đừng lo lắng! Bài viết sẽ hướng dẫn bạn từng bước!

1. Sau khi khởi động vào FreeDOS, hãy nhấn Enter để chọn tùy chọn Use FreeDOS 1.3 in Live Environment mode. Nếu bạn không sử dụng bàn phím ngoài, hãy nhấn vào biểu tượng bàn phím ở trên cùng để hiển thị bàn phím trên màn hình.

Menu khởi động FreeDOS với tùy chọn khởi động vào môi trường live.
Menu khởi động FreeDOS với tùy chọn khởi động vào môi trường live.

2. Các game của bạn sẽ được gán một ký tự ổ mà bạn cần điều hướng đến. Thông thường, game đầu tiên sẽ được gán vào ổ E: và các game bổ sung sẽ được gán những ký tự tiếp theo. Ví dụ, nếu bạn muốn truy cập ổ E:, chỉ cần nhập E: và nhấn Enter.

3. Tiếp theo, tìm tên file thực thi của game bằng cách nhập DIR. Thao tác này sẽ liệt kê tất cả các file trên ổ. Tìm file có phần mở rộng .EXE và ghi lại tên chính xác của file đó.

FreeDOS đang chạy trong UTM SE, hiển thị tất cả các file có sẵn trong thư mục
FreeDOS đang chạy trong UTM SE, hiển thị tất cả các file có sẵn trong thư mục

4. Bây giờ, hãy nhập tên file thực thi theo sau là phần mở rộng của file. Ví dụ, nếu file có tên là DOOM, hãy nhập DOOM.EXE, nhấn Enter và game của bạn cuối cùng sẽ bắt đầu chạy!

DOOM chạy trên iPhone qua UTM SE
DOOM chạy trên iPhone qua UTM SE

Giờ đây, bạn có thể thưởng thức tất cả các game kinh điển thời thơ ấu ngay trên iPhone của mình. Nếu màn hình hơi nhỏ, hãy cân nhắc kết nối iPhone với TV để có trải nghiệm nhập vai hơn. Sau khi khám phá bộ sưu tập game retro PC của mình, bạn có thể muốn xem qua một số trình giả lập console tốt nhất hiện có cho iPhone để có thư viện game thậm chí còn lớn hơn!

Thứ Tư, 11/09/2024 17:12
51 👨 76
0 Bình luận
Sắp xếp theo