Những nền tảng tốt nhất để tìm game miễn phí chất lượng

Với các video game thường có giá 70 USD, biết cách tìm những game miễn phí hay nhất có thể giúp bạn tiết kiệm hàng trăm USD mỗi năm. Cho dù bạn chơi trên PC, thiết bị di động hay console, đây là cách tìm thấy một số game miễn phí yêu thích - bao gồm cả những game bom tấn và những viên ngọc ẩn.

Nơi tìm game miễn phí trên PC

Giao diện cửa hàng Steam trên laptop
Giao diện cửa hàng Steam trên laptop

Steam là ứng dụng yêu thích lâu đời của các game thủ PC và là nơi đầu tiên nên kiểm tra các game miễn phí. Cửa hàng có toàn bộ một mục dành riêng cho các game miễn phí (bạn sẽ tìm thấy mục này trong tab Categories), bao gồm mọi thứ từ MMORPG như Star Wars: The Old Republic đến các game FPS nhịp độ nhanh như The Finals.

Bạn thậm chí có thể sắp xếp theo thể loại để thu hẹp tất cả các tùy chọn của mình. Để tìm các game miễn phí mới nhất, bạn sẽ muốn cuộn xuống tab Trending Free Steam, nơi tổng hợp các bản phát hành mới hấp dẫn nhất và thường bao gồm rất nhiều game độc lập tuyệt vời.

Ngoài Steam, Epic Games Store là một lựa chọn tuyệt vời khác. Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy Fortnite và Rocket League, nhưng nền tảng này cũng cung cấp các game miễn phí hàng tuần. Chỉ cần tạo một tài khoản, yêu cầu game miễn phí và bạn sẽ được giữ nó mãi mãi.

Đối với các game độc lập, không thể đánh bại itch.io. Itch.io là nơi lưu trữ hàng nghìn game độc lập - và bạn có thể dễ dàng sàng lọc tất cả các tựa game miễn phí bằng cách đặt tùy chọn giá thành "Free". Bạn sẽ không tìm thấy nhiều tựa game kinh phí lớn ở đây, nhưng nếu bạn là người hâm mộ các tựa game thử nghiệm và độc lập, itch.io nên được đánh dấu trên trình duyệt của bạn.

Các lựa chọn tốt khác bao gồm GOG và Prime Gaming. GOG là nơi lưu trữ các game cổ điển, độc lập và nhiều thứ khác, mặc dù danh mục game miễn phí của nó không ấn tượng bằng Steam, Epic Games Store hoặc itch.io.

Và mặc dù Prime Gaming về mặt kỹ thuật không cung cấp game miễn phí, nhưng các thành viên Prime sẽ tìm thấy một loạt các game để giành được mỗi tháng. Hãy sử dụng nó để yêu cầu các tựa game như Forager và SteamWorld Heist, và luôn đáng để kiểm tra xem những gì đã được thêm vào danh mục.

Tìm game miễn phí trên thiết bị di động (App Store và Google Play Store)

Tab Games of the week trên Google Play Games
Tab Games of the week trên Google Play Games

Săn lùng các game miễn phí trên thiết bị di động thì dễ. Nhưng tìm thấy những game miễn phí hay trên thiết bị di động lại là một chuyện hoàn toàn khác. May mắn thay, không thiếu những viên ngọc ẩn có sẵn trên iOS và Android, miễn là bạn biết phải tìm ở đâu.

Trên App Store, bạn không bao giờ thấy có vấn đề gì khi kiểm tra các mục Popular Games và What We're Playing Now. Popular Games tập hợp các game ăn khách đã thu hút được lượng lớn người chơi, trong khi What We're Playing Now là bộ sưu tập các game được yêu thích từ những người điều hành App Store. Không phải tất cả đều miễn phí, nhưng phần lớn là free và vì chúng bao gồm nhiều thể loại và luôn thay đổi, nên hai mục này là nơi tuyệt vời để bắt đầu.

Ngoài ra, bạn chỉ cần cuộn đến mục game miễn phí hàng đầu ở cuối App Store. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các tựa game như Roblox, Monopoly Go, Subway Surfers và Brawl Stars.

Tìm game miễn phí trên Android cũng theo quy trình tương tự. Cùng với việc duyệt qua các mục Top RatedPopular Games, bạn có thể lướt qua mục Top Charts có tiêu đề Top Free. Mục Top Grossing là một lựa chọn tốt khác, tuy nhiên, lưu ý rằng một số trong này có thể là game trả phí hoặc được kiếm tiền nhiều thông qua các giao dịch nhỏ trong game.

Tìm game miễn phí trên Xbox, PS5 và Switch

Tay cầm chơi game Xbox 
Tay cầm chơi game Xbox

Tìm game miễn phí trên Xbox Series X, PS5 và Nintendo Switch là một quy trình đơn giản - và kỹ thuật tương tự cũng áp dụng cho cả 3 nền tảng. Trước tiên, bạn cần đến cửa hàng tương ứng trên console của mình. Khi đến đó, bạn sẽ thấy các tùy chọn để lọc game theo giá. Đặt thành $0 và bạn sẽ nhận được danh sách dài các game miễn phí.

Ngoài ra, một số nền tảng thường quảng cáo một phần game miễn phí, cho phép bạn truy cập nhanh vào các tựa game miễn phí phổ biến nhất.

Bạn thậm chí có thể xem phần Most Popular của các cửa hàng này, vì bạn thường sẽ tìm thấy các game miễn phí tại đây như Fortnite, Rocket League và Apex Legends. Chỉ riêng 3 game đó đã mang lại cho bạn hàng nghìn giờ vui vẻ với giá 0 đồng.

Việc tìm kiếm các game miễn phí không khó khi bạn biết phải tìm ở đâu. Cho dù bạn đang chơi trên PC, console hay thiết bị di động, thì luôn có rất nhiều game miễn phí mới để khám phá.

Thứ Ba, 27/08/2024 07:27
51 👨 300
0 Bình luận
Sắp xếp theo