Tại sao nên lưu trữ mật khẩu trong Bitwarden?

Trong nhiều năm, nhiều người dùng đã sử dụng LastPass để giữ mật khẩu an toàn trên nhiều trang web. Khi hoàn cảnh buộc phải tìm giải pháp thay thế, họ đã chọn Bitwarden. Sau đây là một số lý do tại sao!

Bitwarden miễn phí (kể cả trên thiết bị di động)

Lý do chính khiến nhiều người chuyển từ LastPass sang Bitwarden là vì LastPass tính phí khi sử dụng trên thiết bị di động. Bitwarden miễn phí ở mọi nơi, bất kể bạn sử dụng thiết bị nào, là lý do khiến Bitwarden có lợi thế khi lựa chọn trình quản lý mật khẩu mới.

Bitwarden hoạt động ở mọi nơi

Ứng dụng desktop Bitwarden trên trang web chính thức
Ứng dụng desktop Bitwarden trên trang web chính thức

Một điều mà nhiều người thích ở Bitwarden là nó vừa miễn phí vừa hỗ trợ đa nền tảng. Tiện ích mở rộng Chrome hoạt động trơn tru với hầu hết các lần đăng nhập và ứng dụng di động cũng rất tiện dụng khi muốn đăng nhập vào một ứng dụng, đặc biệt là khi việc nhập tên người dùng hoặc mật khẩu bằng ngón tay trên màn hình cảm ứng có thể hơi khó khăn.

Ứng dụng di động và desktop Bitwarden
Ứng dụng di động và desktop Bitwarden

Mức độ hỗ trợ rộng rãi của Bitwarden được đánh giá cao. Bitwarden hỗ trợ Windows, macOS và Linux trên máy tính để bàn. Thậm chí còn có một client dòng lệnh, cũng như client Android và iOS, nếu bạn thực sự muốn khám phá.

Trình tạo mật khẩu Bitwarden
Trình tạo mật khẩu Bitwarden

Nó hoạt động gần giống hệt như LastPass, cho phép tạo mật khẩu duy nhất cho tất cả các lần đăng nhập trang web. Số lượng tiện ích mở rộng trình duyệt mà Bitwarden cung cấp cũng khá lớn. Có các tiện ích mở rộng trình duyệt Chrome, Firefox và Safari, nhưng nó cũng hỗ trợ Opera, Brave, Vivaldi, Edge, trình duyệt DuckDuckGo Mac và thậm chí cả trình duyệt Tor.

Bitwarden hỗ trợ bạn nếu chuyển đổi nền tảng. Nếu muốn, bạn thậm chí có thể cài đặt phần mềm Bitwarden server cục bộ trên một máy dự phòng và tự host. Đây sẽ là một dự án thú vị cho bất kỳ người đam mê home server nào.

Bitwarden là mã nguồn mở

Là một người quan tâm đến bảo mật, một lợi thế lớn của Bitwarden là mã nguồn mở. Bất kỳ lập trình viên nào cũng có thể kiểm tra mã nguồn của Bitwarden và nếu phát hiện ra sự cố, họ có thể gửi bản vá và sự cố đó có thể được khắc phục nhanh chóng.

Với một chương trình độc quyền như LastPass, mã nguồn được kiểm soát chặt chẽ. Bạn phải dựa vào sự tin tưởng của chính LastPass. Và với vi phạm bảo mật của LastPass, có vẻ như sự tin tưởng đó cuối cùng đã bị đặt nhầm chỗ.

Một lý do để tin tưởng Bitwarden là các nhà phát triển dường như đã nghĩ đến mọi thứ. Chính sách bảo mật của ứng dụng Android thực sự không cho phép chụp ảnh màn hình. Điều đó không có nghĩa là Bitwarden không thể bị xâm phạm trong tương lai, nhưng hy vọng rằng đội ngũ nhân viên sẽ minh bạch về mọi sự cố và khắc phục chúng nhanh chóng. Và nếu có vấn đề nghiêm trọng trong quá trình phát triển, các nhà phát triển có thể phân nhánh code và tạo ứng dụng quản lý mật khẩu mới nếu cần.

Dễ dàng chuyển từ LastPass

Ứng dụng Bitwarden Windows
Ứng dụng Bitwarden Windows

Một điều khiến nhiều người đưa ra quyết định chuyển từ LastPass sang Bitwarden là khả năng xuất tài khoản từ LastPass sang Bitwarden.

Hướng dẫn được đăng ngay trên trang web của Bitwarden. Bạn có thể nhập bằng thông tin đăng nhập LastPass hoặc xuất thông tin tài khoản của mình từ LastPass rồi nhập vào Bitwarden.

Thật dễ dàng để làm theo hướng dẫn và mọi thứ đều hoạt động hoàn hảo. Bạn có thể chuyển sang Bitwarden mà không gặp khó khăn gì. Động thái này giúp tiết kiệm tiền cho gói đăng ký trả phí mà nếu không, bạn sẽ phải mua từ LastPass.

Bài học cuối cùng rút ra là ngay cả khi hài lòng với lựa chọn hiện tại, bạn vẫn nên luôn sẵn sàng tìm kiếm các giải pháp thay thế trong trường hợp ứng dụng yêu thích đột nhiên có động thái khiến bạn lo ngại. Bài học cho các nhà sản xuất phần mềm là phải tạo điều kiện dễ dàng để người dùng mới chuyển đổi khỏi phần mềm mà họ đang sử dụng.

Thứ Ba, 06/08/2024 09:59
51 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo