Tại sao bạn làm hộ chiếu online mãi chưa được nhận?

Hộ chiếu online là hình thức đăng ký làm hộ chiếu trực tuyến, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc làm hồ sơ hộ chiếu. Người đăng ký sẽ nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Bộ công an và sau đó chờ khoảng 1 tuần làm việc thì hộ chiếu cá nhân được gửi về địa chỉ của bạn. Tuy nhiên có rất nhiều trường hợp làm hộ chiếu online mãi chưa nhận được. Vậy có cách nào khắc phục tình trạng không?

Thanh toán lệ phí hồ sơ làm hộ chiếu online

Sau khi tiếp nhận hồ sơ làm hộ chiếu online trên Cổng dịch vụ công của Bộ công an, hồ sơ của bạn sẽ được xét duyệt và nếu thành công sẽ tiến hành xử lý. Khi đó chúng ta nhận được tin nhắn hoặc email yêu cầu đóng lệ phí cho hồ sơ.

Rất nhiều người không nhận được tin nhắn hay email yêu cầu đóng lệ phí, nên hồ sơ làm hộ chiếu online không được tiến hành. Vì thế bạn hãy kiểm tra thanh toán lệ phí hồ sơ làm hộ chiếu.

Bước 1:

Bạn truy cập vào cổng dịch vụ vụ công của Bộ công an sau đó đăng nhập tài khoản Dịch vụ công Quốc gia.

Đăng nhập Cổng dịch vụ công Bộ công an

Bước 2:

Tại giao diện bạn nhấn vào mục Tra cứu hồ sơ rồi nhập mã hồ sơ làm hộ chiếu online được cấp.

Tra cứu mã hồ sơ làm hộ chiếu online

Chúng ta nhập mã hồ sơ vào giao diện như hình dưới đây, nhập mã xác nhận rồi nhấn nút Tra cứu để tiến hành tra cứu hồ sơ làm hộ chiếu của bạn.

Nhập mã hồ sơ làm hộ chiếu online

Bước 3:

Hiển thị quá trình xét duyệt hồ sơ làm hộ chiếu online, chúng ta nhấn vào mục Thanh toán và thực hiện các bước thanh toán lệ phí hộ chiếu online qua hình thức trực tuyến ví điện tử, app ngân hàng,...

Thanh toán hồ sơ làm hộ chiếu online

Cung cấp thông tin hồ sơ làm hộ chiếu online chưa đạt

Khi hồ sơ làm hộ chiếu online, hệ thống tiến hành kiểm tra thông tin của bạn. Nếu thông tin hồ sơ chưa đủ hoặc không đạt thì người dùng cần cập nhật thông tin.

Bạn nhấn vào mục Quản lý hồ sơ để xem các hồ sơ đã nộp.

Quản lý hồ sơ trên Cổng dịch vụ công Bộ công an

Tiếp đến điền thông tin như hình dưới đây để tìm hồ sơ làm hộ chiếu online. Sau đó bạn tiến hành cập nhật thông tin cho hồ sơ làm hộ chiếu online còn thiếu, chưa đạt theo thông báo mà bạn nhận được.

Thông tin hồ sơ trên Cổng dịch vụ công Bộ công an

Thông tin cá nhân không có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Nếu bạn nhận được thông tin này thì chúng ta bắt buộc phải ra cơ quan công an tại phường/xã/thị trấn để cập nhật thông tin cá nhân của mình.

Thứ Sáu, 25/08/2023 21:13
4,54 👨 897
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến