Cách đăng ký Autogate Cổng kiểm soát tự động tại sân bay

Từ ngày 01/8/2023 Cục Quản lý xuất nhập cảnh triển khai hệ thống Cổng kiểm soát tự động (Autogate) tại sân bay Tân Sơn Nhất và sau đó là tới một số sân bay trong nước khác. Hiện tại Autogate mới chỉ áp dụng cho những ai có hộ chiếu gắn chip, còn với hộ chiếu chưa gắn chip thì bạn cần đăng ký nếu muốn sử dụng cổng Autogate khi xuất và nhập cảnh. Nếu muốn sử dụng cổng Autogate thì bạn cần đăng ký theo bài viết dưới đây.

Hướng dẫn đăng ký Autogate quét hộ chiếu tự động

Bước 1:

Với những người đang sử dụng hộ chiếu thông thường sẽ đủ điều kiện đăng ký Autogate. Với người nước ngoài thì cần phải có thẻ thường trú, thẻ tạm chú.

Nếu chưa có thẻ thường trú thì bạn có thể đăng ký trực tuyến theo link dưới đây.

Bước 2:

Sau khi có giấy tờ hợp lệ, bạn tới Cục quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công An, hoặc các đơn vị kiểm soát xuất nhập cảnh thuộc Bộ Công An, Bộ Quốc phòng tại các cửa khẩu có lắp đặt Autogate.

Chúng ta sẽ đăng ký trực tiếp tại các địa điểm nêu trên. Với người nước ngoài đã đăng ký tài khoản định danh điện tử thì đăng ký trực tuyến tại Cổng dịch vụ công của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng.

Sau khi bạn đăng ký Autogate thành công thì sẽ được cập nhật lên hệ thống. Kết quả hồ sơ sẽ được trả về sau 12-24 giờ.

Cổng xuấ nhập cảnh tự động

Thời gian sử dụng autogate bằng thời hạn hộ chiếu để nhập cảnh và trước thời điểm hộ chiếu hết hạn 6 tháng để xuất cảnh. Với người nước ngoài, căn cứ thời hạn thẻ tạm trú, thời hạn cấp đổi thẻ thường trú, thời hạn hộ chiếu, tùy theo thời hạn nào đến trước.

Ngoài ra bạn cũng có thể đăng ký trực tiếp tại quầy đăng ký tại sân bay với những hành khách không có hộ chiếu không gắn chip. Quy trình đăng kí thủ công dữ liệu hộ chiếu mất khoảng từ 2-4 phút, bao gồm quét hộ chiếu, vân tay, trắc quan sinh học gương mặt.

Thứ Sáu, 04/08/2023 09:13
3,45 👨 9.434
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến