Cách làm hộ chiếu gắn chip online, gửi về tận nhà

Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an đã cho phép người dân làm hộ chiếu phổ thông mẫu mới cho công dân từ ngày 1/7/2022. Mọi người có thể đăng nhập vào Cổng dịch vụ công Bộ Công An trong địa chỉ dichvucong.bocongan.gov.vn để thực hiện làm hộ chiếu gắn chip trực tuyến mà không phải đến các cơ quan xuất nhập cảnh để xếp hàng nộp tờ khai. Dưới dây là cách làm hộ chiếu gắn chíp online tại nhà.

Cách làm hộ chiếu gắn chip online, làm hộ chiếu gắn chip tại nhà

Bước 1: Truy cập vào link đăng ký làm hộ chiếu online ở dưới đây, đăng nhập tài khoản dịch vụ công quốc gia của bạn vào. Nếu chưa có bạn hãy xem cách tạo tài khoản Dịch vụ công online.

Link đăng ký làm hộ chiếu gắn chip online

Bước 2: Tìm từ khóa Hộ Chiếu, ở đây bạn sẽ có hai tùy chọn là Cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử ở trong nước ở cấp tỉnh và cấp trung ương. Nếu bạn ở Hà Nội hoặc TP.HCM thì hãy chọn cấp trung ương, còn ở các tỉnh khác thì hãy chọn ở cấp tỉnh.

hộ chiếu gắn chip online

Bước 3: Sau đó chọn Nộp trực tuyến.

lam ho chieu gan chip online

Bước 4: Điền các thông tin vào khung nhập thông tin làm passport gắn chíp online. Chụp ảnh chân dung 4x6 và ảnh căn cước công dân hai mặt. Xem quy chuẩn ảnh chụp chân dung để làm hộ chiếu tại link này.

Đa số các trình thông tin sẽ có đầy đủ thông tin nếu bạn đã điền chúng vào thông tin tài khoản dịch vụ công của mình. Nên bạn chỉ cần điền những thông tin còn trống theo hình ảnh ở bên dưới.

Làm hộ chiếu gắn chíp online

Bước 5: Điền thông tin người thân còn thiếu ở trình thông tin tiếp theo. Ở dưới bạn hãy tích chọn Cấp hộ chiếu có gắn chíp điện tử.

Mẫu to khai làm hộ chiếu 2022

Bước 6: Chọn cơ quan tiếp nhận theo tỉnh thành đang ở, nếu bạn chọn Nhận Trực Tiếp, bạn sẽ phải đến trực tiếp tại Cục Quản Lý Xuất - Nhập Cảnh tại tỉnh thành của bạn.

Làm hộ chiếu online 2022

Còn nếu chọn nhận qua bưu chính, bạn hãy điền thông tin địa chỉ nhận hộ chiếu gắn chíp. Bạn sẽ phải chịu cước phí của bên vận chuyển.

Thủ tục làm passport online

Nếu bạn đang làm lại hộ chiếu bị mất, đổi hộ chiếu cũ sang mới và cấp cho người mất năng lực hành vi nhân sự, người gặp khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi của mình thì tích chọn vào 1 trong 3 tùy chọn bên dưới và bấm Chọn Tệp tin để cung cấp hình ảnh đơn trình báo mất hộ chiếu, ảnh hộ chiếu cũ và bản chụp chứng thực giấy tờ của người mất năng lực hành vi dân sự và chọn Đồng ý và tiếp tục.

Lưu ý là bạn phải nộp lại hộ chiếu cũ qua đường bưu điện hoặc đến trực tiếp tại cơ quan quản lý XNC đăng ký làm hộ chiếu.

Thủ tục làm hộ chiếu 2022

Bước 7: Kế đến, bạn hãy kiểm tra lại toàn bộ thông tin đã khai báo, nhập mã xác nhận và chọn Nộp hồ sơ và chờ thông báo xác nhận hồ sơ đến hòm thư hoặc số điện thoại. Bạn sẽ phải nộp phí hồ sơ qua số tài khoản mà cơ quan quản lý XNC thông báo trong email hoặc tin nhắn.

Về mặt pháp lý, hộ chiếu mẫu mới có gắn chíp hay không gắn chíp đều có giá trị như nhau. Người dân có thể sử dụng mẫu hộ chiếu đã làm trước đó nếu vẫn còn thời hạn, hết thời hạn mới phải đi đổi hộ chiếu gắn chip.

Hộ chiếu gắn chíp là gì? Có gì khác so với hộ chiếu không gắn chíp

  • Ở mặt ngoài bìa hộ chiếu có in quốc hiệu, quốc huy, tên hộ chiếu, hộ chiếu có gắn chíp điện tử sẽ có biểu tượng chíp điện tử.
  • Các trang trong hộ chiếu sẽ in hình cảnh đẹp đất nước, di sản văn hóa Việt Nam, kết hợp cùng họa tiết trống đồng.
  • Ngôn ngữ sử dụng trong hộ chiếu: Tiếng Việt và tiếng Anh
  • Số trang trong cuốn hộ chiếu không kể trang bìa: bao gồm 48 trang đối với hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ và hộ chiếu phổ thông có thời hạn 5 năm hoặc 10 năm, 12 trang đối với hộ chiếu phổ thông có thời hạn không quá 12 tháng

ho chieu gan chip online

  • Kích thước tiêu chuẩn ISO 7810 (ID-3): 88mm x 125mm ± 0,75 mm.
  • Bán kính góc cuốn hộ chiếu r: 3,18mm ± 0,3mm.
  • Chíp điện tử được gắn trong bìa sau của hộ chiếu có gắn chíp điện tử.
  • Bìa hộ chiếu là loại vật liệu nhựa tổng hợp, có độ bền cao.
  • Chữ, số hộ chiếu được đục lỗ bằng công nghệ laser thông suốt từ trang 1 tới bìa sau của cuốn hộ chiếu và trùng với chữ, số tại trang 1.
  • Nội dung, hình ảnh được in trong cuốn hộ chiếu được thực hiện bằng công nghệ hiện đại đáp ứng yêu cầu bảo an, chống nguy cơ làm giả và đạt tiêu chuẩn ICAO.
  • Điểm đặc biệt ở mẫu hộ chiếu mới là có biểu tượng chíp điện tử gắn ở mặt ngoài trang bìa hộ chiếu.
Thứ Năm, 09/03/2023 11:40
4,34 👨 3.585
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến