Tại sao nên chọn bàn phím bên thứ ba cho iPad?

Có những lúc bạn không muốn mang theo cả MacBook và iPad - đặc biệt là đối với những tác vụ có thể thực hiện trên một trong hai thiết bị. Trong những trường hợp đó, có lẽ bạn sẽ cần đến một bàn phím cho iPad. Tuy nhiên, sau đây là những lý do không nên đầu tư vào bàn phím của Apple.

1. Bàn phím của bên thứ ba rẻ hơn

Dù có là fan hâm mộ lớn của bất kỳ sản phẩm Apple nào, thì các thiết bị của hãng này cũng đủ để làm bạn cháy túi. Ví dụ bạn đã sở hữu một chiếc MacBook và sử dụng nó cho hầu hết mọi công việc của mình. Bạn chỉ cần một bàn phím iPad để thỉnh thoảng viết bài viết hoặc xử lý các tác vụ, như trả lời email, khi không mang theo MacBook bên mình.

Apple bán hai bàn phím cho iPad Air thế hệ thứ 5: Magic Keyboard và Smart Keyboard Folio, có giá lần lượt là 299 USD và 179 USD. Đa phần mọi người không sẵn sàng chi nhiều tiền như vậy cho một phụ kiện ít khi sử dụng.

Đó là lúc bàn phím của bên thứ ba sẽ là giải pháp lý tưởng. Nó đủ đáp ứng nhu cầu và giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể.

Bàn phím Logitech Pebble 2 
Bàn phím Logitech Pebble 2

Điểm mấu chốt là cho dù bạn chọn thương hiệu nào, bàn phím của bên thứ ba thường rẻ hơn nhiều so với bất kỳ thứ gì mang thương hiệu Apple. Vì vậy, bạn sẽ tránh được việc lãng phí tiền vào Magic Keyboard khi có những lựa chọn thay thế rẻ hơn.

2. Bàn phím iPad của Apple không thực tế lắm

Nếu chủ yếu sử dụng iPad để ghi chú, bạn sẽ liên tục chuyển đổi giữa việc viết bằng Apple Pencil và gõ. Không có bàn phím nào của Apple dành cho iPad Air có thể gập lại hoàn toàn, nghĩa là chúng sẽ cản trở khi bạn muốn sử dụng bút cảm ứng một cách thoải mái.

Bạn phải sử dụng ở một góc hoặc gập bàn phím ra sau, điều này không lý tưởng khi sử dụng lâu dài với Apple Pencil. Điều này có nghĩa là không có cách nào để viết thoải mái bằng Apple Pencil trong khi vẫn có tùy chọn gõ.

Do đó, một bàn phím Bluetooth riêng mà bạn có thể dễ dàng đặt sang một bên khi muốn sử dụng Apple Pencil và lấy lại khi cần có vẻ là giải pháp tốt hơn nhiều.

iPad cùng với Apple Pencil, bàn phím Logitech Pebble 2 và AirPods 
iPad cùng với Apple Pencil, bàn phím Logitech Pebble 2 và AirPods

3. Bàn phím iPad của Apple không bảo vệ toàn diện

Bạn sẽ phải chi hàng trăm USD để sửa chữa hoặc thay thế màn hình iPad nếu nó trượt khỏi tay bạn. Đó là lý do tại sao điều đầu tiên nhiều người làm khi mua iPad là trang bị một chiếc ốp lưng bảo vệ máy ở mọi góc độ.

Magic Keyboard và Smart Keyboard của Apple gắn trực tiếp vào iPad thông qua nam châm và Smart Connector. Cuối cùng, điều này giới hạn bạn ở hai lựa chọn: Sử dụng iPad mà không cần ốp lưng hoặc tháo ốp lưng mỗi khi muốn gắn bàn phím. Bàn phím của Apple có một số khả năng bảo vệ, bao phủ mặt trước và mặt sau của iPad khi đóng lại.

Google Chrome chạy trên iPad Pro được gắn vào Magic Keyboard
Google Chrome chạy trên iPad Pro được gắn vào Magic Keyboard

Tuy nhiên, chúng hoàn toàn không bảo vệ được các cạnh hở của iPad, đây là lý do nhiều người không cảm thấy thoải mái khi sử dụng bàn phím làm ốp lưng. Nếu sử dụng Apple Pencil thế hệ thứ hai gắn từ tính vào cạnh iPad, bạn cũng sẽ gặp rủi ro, vì ốp lưng kiêm bàn phím của Apple không bảo vệ được Apple Pencil và thậm chí không có chốt bảo vệ như hầu hết các loại ốp truyền thống.

Việc chuyển đổi qua lại giữa ốp lưng và bàn phím Apple có vẻ quá rắc rối, vì vậy tốt hơn là nên mua một bàn phím kết nối với iPad qua Bluetooth và không gắn từ tính. Bây giờ, bạn chỉ cần để iPad của mình vào ba lô cùng với bàn phím Bluetooth riêng là xong!

4. ​​​​​​Bàn phím bên thứ ba có thể chuyển đổi giữa 3 thiết bị

Nếu thiết lập nhiều thiết bị để làm việc, chẳng hạn như MacBook và iPad, thì có lẽ bạn đã biết rằng việc gõ trên bàn phím iPad của Apple không hề dễ dàng, đặc biệt là nếu bạn sở hữu một máy 11 inch.

Universal Control cho phép sử dụng bàn phím và bàn di chuột của máy Mac với iPad và ngược lại, nhưng nếu là người dùng PC Windows, thì bạn không còn lựa chọn nào khác. Tuy nhiên, Logitech Pebble Keys 2 có các nút Easy-Switch cho phép bạn chuyển đổi giữa tối đa 3 thiết bị chỉ bằng một lần nhấn. Điều này giúp bạn dễ dàng di chuyển liền mạch từ laptop sang iPad và thậm chí là điện thoại của mình.

Khi quyết định loại bàn phím iPad nào phù hợp, điều quan trọng là phải cân nhắc đến nhu cầu, ngân sách và sự thoải mái của bạn. Nếu đang sử dụng iPad để thay thế cho MacBook, không sử dụng bút stylus và mục đích sử dụng chính của bạn là gõ phím, bạn có thể cân nhắc đến mức giá cho bàn phím iPad của Apple. Nếu không, bạn nên mua một bàn phím Bluetooth riêng thay thế.

Thứ Hai, 30/09/2024 14:53
31 👨 57
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuột & Bàn phím