System Cooling Policy trên Windows là gì? Cách thiết lập ra sao?

Khi máy tính Windows của bạn hoạt động mạnh, cho dù bạn đang sử dụng nó để làm việc hay giải trí, CPU sẽ tạo ra nhiệt. Để giữ mọi thứ mát mẻ, máy tính của bạn cần duy trì sự cân bằng tốt giữa tốc độ quạt và bộ xử lý. Và đó là lúc System Cooling Policy xuất hiện.

Bài viết hôm nay sẽ thảo luận về System Cooling Policy là gì và cách thiết lập nó sao cho phù hợp nhất với PC Windows của bạn.

System Cooling Policy Windows là gì?

Quạt máy tính
Quạt máy tính

System Cooling Policy là một tập hợp các cấu hình giúp giữ nhiệt độ bên trong máy tính Windows của bạn mát mẻ bằng cách tự động điều chỉnh tốc độ xung nhịp của CPU và tốc độ quạt của PC. Khi máy tính đang làm việc gì đó chuyên sâu về bộ xử lý và bạn nghe thấy tiếng quạt của PC bắt đầu quay to hơn, thì đó là System Cooling Policy đang hoạt động.

Có hai tùy chọn khi cài đặt System Cooling Policy: ActivePassive. Active Cooling Policy làm cho quạt chạy nhanh hơn trước khi làm chậm bộ xử lý. Trong khi đó, Passive thực hiện ngược lại – làm cho bộ xử lý chậm hơn trước khi tăng tốc quạt.

Policy bạn thiết lập sẽ phụ thuộc vào điều bạn muốn ưu tiên: Hiệu suất hay sức mạnh. Vì vậy, ví dụ, nếu muốn tiết kiệm pin trên laptop, bạn có thể muốn thực hiện Passive Cooling Policy.

Cách thiết lập System Cooling Policy trên Windows

Để thiết lập một system policy, hãy bắt đầu bằng cách mở Control Panel. Nhấn Win + S để mở Windows Search, nhập control panel vào hộp văn bản và nhấp vào Control Panel trong kết quả.

Tiếp theo, đi tới Hardware and Sound > Power Options, sau đó nhấp vào Change plan settings bên cạnh power plan bạn đang sử dụng.

Màn hình Power Options trong Control Panel trên Windows
Màn hình Power Options trong Control Panel trên Windows

Nhấp vào Change advanced power settings để mở menu Power Options.

Màn hình Edit Power Plan Settings trong Control Panel trên Windows
Màn hình Edit Power Plan Settings trong Control Panel trên Windows

Mở rộng Processor power management bằng cách nhấp vào dấu cộng ở bên phải và bạn sẽ thấy System Cooling Policy. Mở rộng cả nó nữa.

Menu Power Options trên Windows với System Cooling Policy được mở rộng
Menu Power Options trên Windows với System Cooling Policy được mở rộng

Sau đó, bạn sẽ thấy cách thiết lập các cooling policy – tất nhiên, những gì bạn thấy sẽ phụ thuộc vào việc bạn đang sử dụng máy tính để bàn hay laptop. Để thay đổi chúng, hãy nhấp vào liên kết của cooling policy – vì vậy nếu On battery được đặt thành Passive, hãy nhấp vào Passive. Điều này sẽ biến nó thành một danh sách drop-down, vì vậy hãy nhấp vào đó và chọn cooling policy khác.

Lựa chọn System Cooling Policy trên Windows
Lựa chọn System Cooling Policy trên Windows

Bạn có thể thiết lập cooling policy cho tất cả các power plan của mình. Và nếu bạn đang thay đổi cooling policy để tiết kiệm pin, hãy cân nhắc đọc hướng dẫn của Quantrimang.com về cách tạo power plan tùy chỉnh trên Windows.

Hãy nhớ rằng, Active Cooling Policy ưu tiên hiệu suất, trong khi Passive Cooling Policy ưu tiên mức tiêu thụ pin. Bạn có thể thay đổi policy thường xuyên nếu cần trong cài đặt nguồn nâng cao cho các power plan ưa thích của mình.

Thứ Tư, 01/03/2023 08:13
51 👨 866
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản