Cách sửa lỗi VMware Workstation "\\.\VMCIDev\VMX" trên Windows

VMware Workstation thực sự hữu ích để chạy các máy ảo, nhưng gặp lỗi trong đó không bao giờ là một trải nghiệm dễ chịu. Đặc biệt nếu bạn đã đầu tư rất nhiều vào hệ điều hành mà bạn đã tạo. Mặc dù sự cố trông có vẻ phức tạp nhưng lỗi VMware Workstation này thực sự rất dễ khắc phục.

Nếu bạn gặp phải lỗi "Unable to Open Kernel Device ‘\\.\VMCIDev\VMX’" trên thiết bị Windows của mình khi cố gắng chạy máy ảo, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục sự cố trong vài phút.

Cách khắc phục lỗi "VMware Workstation Error: Unable to Open Kernel Device ‘\\.\VMCIDev\VMX’"

Vậy điều gì gây ra lỗi này? Rất may, bản thân thông báo lỗi cung cấp cho chúng ta đủ thông tin để xác định nguyên nhân.

Lỗi "VMCI" là viết tắt của "Virtual Machine Communication Interface". Nó cung cấp giao tiếp hiệu quả và nhanh chóng giữa một máy ảo và hệ điều hành host, và giữa hai hoặc nhiều máy ảo trên cùng một host. VMCI có mặt trong tất cả các nhà cung cấp máy ảo như VMWare, VirtualBox và Hyper-V.

Như vậy, để khắc phục sự cố, chúng ta phải giải quyết VMCI. Vì vậy, hãy bắt tay vào sửa lỗi này.

1. Sửa lỗi VCMI

Để giải quyết lỗi này, bạn cần chỉnh sửa file VMX của máy ảo xuất hiện lỗi. File VMX chứa cài đặt giới hạn ổ cứng, bộ nhớ và bộ xử lý của máy ảo.

B1: Định vị thư mục máy ảo.

B2: Tìm kiếm file VMX. Nó không nhất thiết phải kết thúc bằng hậu tố VMX. Tìm kiếm một biểu tượng trông giống như ba trang trắng.

File cấu hình Kali Linux
File cấu hình Kali Linux

B3: Mở file bằng Notepad hoặc bất kỳ trình soạn thảo văn bản nào.

B4: Tìm kiếm dòng có vmci0.present.

Tìm vmci0.present
Tìm vmci0.present

B5: Thay đổi giá trị từ "TRUE" thành "FALSE".

vmci0.present-false
vmci0.present-false

B6: Lưu và đóng file.

B7: Khởi động lại máy tính của bạn.

Bây giờ, máy ảo của bạn sẽ chạy mà không gặp trục trặc gì.

2. Gỡ cài đặt và cài đặt lại VMware Workstation

Nếu bản sửa lỗi đầu tiên không hoạt động, hãy gỡ cài đặt chương trình VMware Workstation và cài đặt lại. Thao tác này sẽ reset lại nó và sau đó bạn có thể sử dụng lại các máy ảo của mình. Dưới đây là cách gỡ cài đặt chương trình trên Windows 10 và một số cách khác để gỡ cài đặt phần mềm trong Windows 11.

Bây giờ, bạn đã biết cách sửa lỗi VMWare này. Hy vọng rằng các bước trên đã giải quyết được hoàn toàn sự cố của bạn và các máy ảo của bạn hiện đang hoạt động. Tuy nhiên, nếu lỗi vẫn tiếp diễn, bạn có thể thử liên hệ với nhóm hỗ trợ VMWare.

Thứ Tư, 13/07/2022 08:18
514 👨 1.026
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính