Cách sửa lỗi không thể mở HandBrake trên Windows

HandBrake là một công cụ chuyển mã video mạnh mẽ được tích hợp nhiều tính năng hữu ích. Công cụ này chuyển đổi video từ nhiều định dạng nguồn khác nhau sang MP4 hoặc MKV và thay đổi kích thước chúng cho phù hợp. Cần có thời gian và công sức để thành thạo HandBrake, nhưng một khi bạn đã hiểu rõ về nó, bạn sẽ không bao giờ nhìn lại.

Tuy nhiên, giống như bất kỳ phần mềm nào, HandBrake có thể gặp sự cố kỹ thuật. Nếu bạn gặp sự cố khi mở HandBrake trên hệ thống Windows của mình, hãy xem hướng dẫn này.

1. Kiểm tra yêu cầu hệ thống

Nếu bạn gặp sự cố khi mở HandBrake trên máy tính Windows, trước tiên hãy nhớ kiểm tra các yêu cầu hệ thống. Máy tính phải đáp ứng các điều kiện tiên quyết tối thiểu về phần cứng và phần mềm để chạy HandBrake đúng cách. Dưới đây là tổng quan ngắn gọn về các yêu cầu hệ thống của HandBrake:

  • Bộ xử lý: Chọn hệ thống được trang bị bộ xử lý Intel Core i3 trở lên. Ngoài ra, AMD FX hoặc APU 2014+ có thể phục vụ công việc một cách hiệu quả.
  • Bộ nhớ: Dung lượng bộ nhớ trống cần thiết sẽ khác nhau tùy thuộc vào độ phân giải video bạn đang chuyển mã. Đối với video độ phân giải tiêu chuẩn (480p/576p), cần tối thiểu 512MB. Video độ phân giải cao (720p/1080p) yêu cầu ít nhất 1,5GB và để chuyển mã video độ phân giải cực cao (2160p 4K), hãy đảm bảo hệ thống của bạn có bộ nhớ trống 4GB trở lên.
  • Bộ nhớ hệ thống: Bản thân ứng dụng HandBrake yêu cầu tối thiểu 100MB. Tuy nhiên, bạn nên có sẵn dung lượng lưu trữ 2GB trở lên để xử lý và lưu trữ video mới của mình.
  • Độ phân giải màn hình: Hệ thống của bạn phải hỗ trợ độ phân giải màn hình tối thiểu là 1024x768. Nếu bạn đang sử dụng tỷ lệ hiển thị, yêu cầu này sẽ tăng theo tỷ lệ.

Nếu hệ thống Windows của bạn đáp ứng các thông số kỹ thuật này, HandBrake sẽ hoạt động trơn tru.

2. Khởi động lại máy tính

Nếu các yêu cầu hệ thống phù hợp, hãy khởi động lại máy tính Windows của bạn và khởi chạy lại HandBrake. Quá trình này sẽ xóa các file tạm thời và chấm dứt các tiến trình nền có thể làm gián đoạn chức năng của HandBrake.

Máy tính Windows đang khởi động

Mặc dù có vẻ đơn giản nhưng bước đầu tiên này thường giải quyết được sự cố, giúp bạn không phải khắc phục sự cố thêm.

3. Thử chạy HandBrake với quyền admin

HandBrake yêu cầu quyền admin để thực hiện một số chức năng của nó. Vì vậy, nếu khởi động lại máy tính không hiệu quả, hãy chạy HandBrake với quyền admin. Đây là cách thực hiện:

  1. Nhấn Win + D để truy cập desktop.
  2. Nhấp chuột phải vào biểu tượng HandBrake và chọn Run as administrator.
  3. Nếu UAC xuất hiện trên màn hình, hãy nhấp vào Yes để tiếp tục.

Sau khi làm theo các bước này, hãy khởi chạy HandBrake và chuyển mã video. Nếu nó hoạt động thì để tránh sự cố này sau này, hãy đặt ứng dụng luôn chạy với quyền admin trên Windows.

4. Cập nhật HandBrake lên phiên bản mới nhất

Nếu sự cố vẫn tiếp diễn và bạn không thể mở HandBrake, hãy cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất. Các nhà phát triển HandBrake thường xuyên phát hành các bản cập nhật sửa lỗi và cải thiện hiệu suất.

Để cập nhật HandBrake lên phiên bản mới nhất, hãy tải xuống file cài đặt từ trang web chính thức. Đây là cách thực hiện:

1. Tải xuống HandBrake.

2. Tiếp theo, điều hướng đến thư mục Downloads hoặc đến vị trí bạn đã thiết lập để tải xuống.

3. Nhấp đúp vào file trình cài đặt để khởi chạy trình hướng dẫn thiết lập HandBrake. Nếu được nhắc, hãy nhấp vào Yes.

4. Một cửa sổ có thể xuất hiện yêu cầu bạn xác nhận hành động. Bấm Yes và làm theo lời nhắc trong trình hướng dẫn cài đặt. Bạn chỉ cần nhấp vào nút Next một vài lần rồi chọn Install.

Cài đặt HandBrake
Cài đặt HandBrake

5. Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất, bạn có thể nhận được lời nhắc tạo shortcut. Đảm bảo chọn hộp này và sau đó nhấp vào Finish.

Hoàn tất cài đặt HandBrake
Hoàn tất cài đặt HandBrake

Sau khi thực hiện quy trình trên, hãy khởi chạy HandBrake và kiểm tra xem nó có hoạt động không.

Thứ Ba, 03/10/2023 08:11
51 👨 183
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính