Khắc phục lỗi iPad liên tục hỏi mật khẩu

Tại sao iPad cứ liên tục yêu cầu nhập mật khẩu nhỉ? Nếu bạn chưa thiết lập mật mã cho iPad và lời nhắc nhập mật khẩu chứa địa chỉ email iTunes nằm ngay phía trên hộp nhập mật khẩu, iPad sẽ nhắc bạn đăng nhập vào Apple ID (đó cũng chính là tài khoản iTunes của bạn). Vấn đề này thường xảy ra sau khi tải xuống hoặc việc cập nhật ứng dụng bị gián đoạn. Việc này khiến iPad không tải xuống đầy đủ phiên bản mới nhất của ứng dụng. Rất may, vấn đề này thường rất dễ giải quyết.

Trước tiên, hãy đảm bảo iPad đang yêu cầu Apple ID. Nếu được nhắc nhập mật khẩu iCloud, có nhiều cách đơn giản khác để khắc phục sự cố.

Khởi động lại iPad

Bước xử lý sự cố đầu tiên với hầu hết các vấn đề là khởi động lại iPad. Thao tác này không chỉ có thể giải quyết vấn đề, mà còn “xóa sạch” mọi thứ đã diễn ra trước đó và trả lại một nền tảng “sạch sẽ”. Bạn có thể khởi động lại iPad bằng cách giữ nút Sleep/Wake ở phía đầu thiết bị trong vài giây. Sau đó, bạn sẽ được nhắc trượt một nút để tắt nguồn. Khởi động lại iPad bằng cách giữ nút Sleep/Wake.

Khởi động lại iPad

Tìm ứng dụng ở trạng thái “Waiting"

Nếu sự cố vẫn chưa được khắc phục, iPad sẽ lại nhắc bạn đăng nhập ngay khi quay lại màn hình chính. Bước tiếp theo là cuộn qua các trang và xem bên trong những thư mục của ứng dụng có chữ "Waiting" bên dưới. Đây là ứng dụng đang trong quá trình tải xuống.

Khi tìm thấy một ứng dụng bị “mắc kẹt” khi tải xuống, bạn có thể đăng nhập vào iTunes một cách an toàn trong lần tiếp theo được nhắc. Thao tác này sẽ hoàn thành việc tải xuống và giải quyết vấn đề.

Bạn có thể đăng nhập vào iTunes ngay cả khi không phát hiện ra một ứng dụng nào bị kẹt khi tải xuống. Thao tác này sẽ giải quyết hầu hết các vấn đề và thường chỉ là một ứng dụng mà bạn đã bỏ lỡ.

Mở iBooks và Newsstand

Đôi khi, một cuốn sách hoặc tạp chí gây ra vấn đề chứ không phải là một ứng dụng. Đơn giản chỉ cần khởi chạy iBooks và Newsstand sẽ giải quyết tình trạng này, nhưng chỉ trong trường hợp bạn xem qua nội dung và tìm thấy mục nào đó bị kẹt ở trạng thái "Waiting".

Nếu phát hiện ra một cuốn sách hoặc tạp chí “bị kẹt” khi tải xuống, bạn có thể đăng nhập vào iTunes. Điều này sẽ giải quyết vấn đề.

Mở iBooks và Newsstand

Reset lại quá trình đăng nhập iTunes Store

Ngoài vấn đề tải xuống bị kẹt, tình trạng iPad liên tục hỏi mật khẩu cũng có thể gây ra bởi những vấn đề liên quan đến việc đăng nhập iTunes Store. Để sửa lỗi này, bạn chỉ cần đăng xuất khỏi iTunes Store và đăng nhập lại.

Bạn có thể đăng xuất khỏi tài khoản của mình bằng cách vào cài đặt và chọn Store từ menu bên trái. Trên trang Store, chỉ cần chạm vào tùy chọn "Apple ID:" theo sau là địa chỉ email của tài khoản iTunes. Sau đó, bạn sẽ thấy tùy chọn để đăng xuất. Sau khi đăng xuất, bạn có thể chọn đăng nhập lại và vấn đề sẽ được giải quyết.

Vấn đề vẫn chưa biến mất?

Nếu vấn đề vẫn chưa được khắc phục, bạn có thể có một cách tiếp cận tích cực hơn. Một số vấn đề không thể được giải quyết thông qua thao tác khắc phục sự cố đơn giản. Nhưng hầu như mọi vấn đề, ngoại trừ những sự cố phần cứng, đều có thể được giải quyết bằng cách xóa iPad và sau đó khôi phục từ bản sao lưu.

Bước đầu tiên của quá trình này là đảm bảo bạn có một bản sao lưu gần đây. Có thể làm điều này bằng cách đồng bộ hóa iPad với iTunes hoặc sao lưu iPad với iCloud.

Tiếp theo, reset lại iPad về cài đặt gốc.

Cuối cùng, bạn sẽ khôi phục iPad dễ dàng bằng cách thiết lập giống như khi mới mua thiết bị về. Nếu đã sao lưu iPad vào iCloud, bạn sẽ được hỏi có muốn khôi phục từ bản sao lưu không. Nếu đã đồng bộ hóa iPad với iTunes, chỉ cần đồng bộ hóa lại sau khi hoàn tất quá trình khởi tạo.

Thứ Ba, 26/03/2019 20:03
2,73 👨 2.808
0 Bình luận
Sắp xếp theo