Cách khắc phục dữ liệu bị hỏng trên PS4

Lỗi dữ liệu bị hỏng (Corrupted data) trên PS4 nghe có vẻ là một vấn đề nghiêm trọng. Nguyên nhân phần lớn là do console của Sony là một hệ thống khép kín, khó sửa chữa nhưng các thành phần bên trong lại hay gặp vấn đề. May mắn thay, người dùng có thể thử nhiều cách nếu cảm thấy PS4 bắt đầu gặp vấn đề nhờ vào màn hình khôi phục ít được biết đến, cho phép thực hiện tất cả các biện pháp sửa lỗi đối với những sự cố phổ biến. Bài viết sẽ chỉ cho bạn đọc cách khắc phục sự cố dữ liệu bị lỗi và đưa mọi thứ trở lại trật tự ban đầu.

Lỗi “Corrupted Data” trên PS4 là gì?

Corrupted Data

Lỗi “Corrupted Data” mà các ứng dụng có thể gặp phải thường được gắn nhãn là CE-34875-7 hoặc NP-32062-3. Điều này chỉ đề cập đến dữ liệu của một game cụ thể bị hỏng, không phải là loại dữ liệu quan trọng nào đó trên chính PS4. Vấn đề có thể phát sinh trong quá trình cài đặt game. Khi máy bị treo, thông báo lỗi xuất hiện và game đó mới chỉ được cài đặt xong một nửa.

Ngoài ra, lỗi có thể xuất hiện trong khi người dùng đang chơi một game đã cài đặt. Phần âm thanh có thể bắt đầu bị trục trặc, tốc độ khung hình giảm xuống, sau đó game gặp sự cố và thông báo tương tự xuất hiện.

Về cơ bản, vấn đề phát sinh bắt nguồn từ việc cài đặt game (có thể do đĩa bị bẩn hoặc bị hỏng).

Cách khắc phục dữ liệu bị hỏng trên PS4

Có một vài cách để khắc phục điều này. Tùy chọn đơn giản nhất nếu lỗi xảy ra trong quá trình cài đặt là xóa file dữ liệu bị hỏng, lau sạch đĩa, sau đó thử lại. Để thực hiện việc này, hãy tìm phần Notifications trên màn hình chính của PS4, nhấn OPTIONS và chọn Downloads.

Khắc phục dữ liệu hỏng

Tiếp theo, hãy highlight dữ liệu bị hỏng (được biểu thị bằng hình thu nhỏ màu xám có đường răng cưa xuyên qua nó), nhấn OPTIONS và xóa dữ liệu.

Cuối cùng, hãy lau sạch đĩa cài game, đảm bảo nó sạch sẽ, không bị bẩn và thử cài đặt lại game. Nếu sự cố vẫn xuất hiện hoặc PS4 không cho phép xóa file bị hỏng, thì hãy thử một giải pháp khác.

Xây dựng lại cơ sở dữ liệu PS4

Việc xây dựng lại cơ sở dữ liệu PS4 sẽ quét hệ thống PS4 để tìm bất kỳ file nào có lỗi hoặc hoạt động bất thường. Việc này sẽ không xóa bất kỳ dữ liệu nào và có thể sửa dữ liệu bị hỏng. Điều này tương tự như chkdsk trên Windows 10.

Để xây dựng lại cơ sở dữ liệu PS4, hãy tắt PS4, sau đó giữ nút nguồn cho đến khi nghe thấy hai tiếng bíp (một tiếng khi nhấn nút và một tiếng nữa vài giây sau đó). Điều này sẽ khởi động PS4 vào Safe Mode.

Xây dựng lại cơ sở dữ liệu

Cắm bộ điều khiển vào PS4 thông qua cáp USB (Bluetooth không hoạt động trên màn hình này) và chọn tùy chọn “Rebuild Database”. Sau vài phút, cơ sở dữ liệu PS4 sẽ được xây dựng lại và những dữ liệu bị hỏng sẽ biến mất.

Đó là những cách thuận tiện nhất để sửa chữa dữ liệu bị hỏng trên PS4. Tuy nhiên, nếu vẫn gặp sự cố, thì có thể đĩa cài game đã bị hỏng và cần phải thay mới.

Đĩa cài

Ngoài ra, bạn có thể thử tùy chọn “Initialise PS4” từ màn hình Safe Mode, xóa tất cả dữ liệu trên hệ thống và khôi phục nó về cài đặt mặc định. Nó không phải là một giải pháp hay nhưng đáng để thử nếu không còn lựa chọn nào khác.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Năm, 10/01/2019 08:12
51 👨 2.295
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC