Cách sử dụng DALL-E trong ChatGPT-4 để tạo hình ảnh AI

Bạn không còn phải thoát khỏi ChatGPT để tạo hình ảnh AI. OpenAI đã tích hợp công cụ tạo hình ảnh AI hàng đầu của mình, DALL-E, vào các cuộc trò chuyện ChatGPT. Nhờ đó, bạn chỉ cần nhắc ChatGPT tạo hình ảnh, tương tự như cách bạn nhắc nó tạo văn bản.

Bài viết sẽ chỉ cho bạn cách biết GPT nào trong ChatGPT hỗ trợ việc tạo hình ảnh của DALL-E. Bài viết cũng sẽ cho bạn biết cách nhắc ChatGPT tạo hình ảnh khi nào và theo cách bạn muốn.

Đăng ký ChatGPT Plus để truy cập DALL-E

Các tính năng tạo hình ảnh của DALL-E trên ChatGPT bị khóa sau đăng ký ChatGPT Plus (và Team) của OpenAI. Đó chỉ là một trong nhiều lý do bạn nên cân nhắc nâng cấp lên ChatGPT Plus. GPT-3.5 không có khả năng tạo hình ảnh nhúng và bạn sẽ không thể truy cập GPT bằng khả năng của DALL-E.

Sau khi thực hiện việc này, bây giờ bạn sẽ có quyền truy cập vào DALL-E. Bạn vẫn nên refresh trình duyệt của mình hoặc đăng xuất và đăng nhập lại để đảm bảo mọi thứ đều hoạt động tốt.

Không giống như DALL-E 2, DALL-E 3 không có trang web độc lập để bạn truy cập, bạn chỉ có thể truy cập chính thức thông qua đăng ký ChatGPT. Và tốt hơn là bạn nên trả tiền cho một ChatGPT linh hoạt với khả năng tạo hình ảnh vượt trội hơn là mua credit trên DALL-E 2. Bạn nên lưu DALL-E 2 khi cần hình ảnh AI miễn phí hoặc nếu bạn cần sử dụng công cụ vẽ ngoài của DALL-E 2.

Cách sử dụng DALL-E trong cuộc trò chuyện ChatGPT

Bây giờ, bạn đã đăng ký ChatGPT và có thể truy cập GPT-4. Thực hiện theo các hướng dẫn sau để bắt đầu:

1. Bắt đầu cuộc trò chuyện mới bằng cách nhấp vào ChatGPT hoặc New Chat.

2. Kiểm tra góc trên bên trái của cuộc trò chuyện để đảm bảo rằng nó hiện ChatGPT 4. Nếu không, hãy nhấp vào menu drop-down và chọn nó.

Chọn chế độ GPT trong web ChatGPT
Chọn chế độ GPT trong web ChatGPT

3. Đi xuống hộp trò chuyện và nhập lời nhắc bắt đầu bằng “Generate an image of …” hoặc nội dung tương tự.

ChatGPT tạo hình ảnh chú hổ và chú thỏ đang uống trà
ChatGPT tạo hình ảnh chú hổ và chú thỏ đang uống trà

4. Sử dụng các lời nhắc tiếp theo để cải thiện hình ảnh sao cho có được kết quả chính xác như bạn muốn.

ChatGPT tạo hình ảnh theo phong cách khác
ChatGPT tạo hình ảnh theo phong cách khác

Bạn có thể tải xuống hình ảnh bằng cách nhấp vào hình ảnh đó và nhấn nút tải xuống ở góc trên bên phải của cửa sổ.

Nếu không muốn sử dụng ChatGPT 4, bạn có thể sử dụng DALL-E chat chuyên dụng. Nhấp vào Explore hoặc Explore GPTs trên menu bên trái. Tìm DALL-E trong phần By ChatGPT và nhấp vào nó. Bây giờ, bạn có thể làm theo các hướng dẫn tương tự được nêu ở trên hoặc bạn có thể nhấp vào liên kết này để mở cuộc trò chuyện DALL-E.

Cách sử dụng DALL-E trong ứng dụng ChatGPT

Dành cho những ai chưa biết thì ChatGPT đã có sẵn ứng dụng trên Android và iOS. Sau khi tải xuống và đăng nhập, người đăng ký ChatGPT có thể truy cập DALL-E giống như trên web.

Sử dụng DALL-E trong ứng dụng ChatGPT
Sử dụng DALL-E trong ứng dụng ChatGPT

Dưới đây là cách truy cập DALL-E trong ứng dụng:

  1. Mở ứng dụng ChatGPT trên điện thoại của bạn.
  2. Nhấn vào nút menu ở góc trên bên trái màn hình điện thoại của bạn (hoặc chỉ cần vuốt sang phải).
  3. Chọn ChatGPT và đảm bảo nó được đặt thành ChatGPT 4.
  4. Nhấn vào hộp trò chuyện và bắt đầu lời nhắc của bạn bằng cách nhập “Generate an image…” và chỉnh sửa để có được hình ảnh bạn muốn tạo.
  5. Bạn có thể làm theo nhiều lời nhắc hơn để tinh chỉnh hình ảnh.

Nếu bạn muốn sử dụng trực tiếp DALL-E, hãy mở lại menu, chọn DALL-E từ danh sách và làm theo hướng dẫn được nêu ở trên. Bạn cũng có thể chia sẻ hoặc tải xuống bất kỳ hình ảnh nào bạn nhận được từ đây bằng cách nhấn vào hình ảnh đó và tìm kiếm nút chia sẻ.

  • Tải ChatGPT cho Android | iOS (Có sẵn miễn phí, mua hàng trong ứng dụng)

Việc tích hợp DALL-E với ChatGPT giúp đơn giản hóa quá trình tạo tác phẩm nghệ thuật AI. Hãy làm theo hướng dẫn này để dễ dàng biến ý tưởng của bạn thành hiện thực.

Thứ Tư, 24/01/2024 16:05
51 👨 399
0 Bình luận
Sắp xếp theo