Cách sử dụng thẻ tóm tắt mới trong Gmail

Làm nổi bật thông tin quan trọng trong loạt email

Trong khi nhắn tin là cách nhanh nhất để biết thông tin, thì email là nơi bạn tìm đến để biết thông tin chi tiết toàn diện hơn. Vấn đề là: Đôi khi bạn cần thông tin nhanh từ email của mình, có thể liên quan đến chuyến bay, buổi hòa nhạc hoặc đơn hàng giao thức ăn cho thú cưng tiếp theo của bạn. Là chuyên gia săn thông tin, Google sẽ khắc phục vấn đề đó bằng các bản cập nhật thẻ tóm tắt mới của mình.

Thẻ tóm tắt Gmail là gì?

Thẻ tóm tắt không hoàn toàn mới đối với Gmail. Google đã giới thiệu tính năng này cho iOS và Android vào năm 2020 và trước đó là phiên bản web của mình. Theo truyền thống, thẻ tóm tắt sẽ hiển thị ở đầu từng email, chẳng hạn như tin nhắn liên quan đến đơn đặt hàng trực tuyến hoặc du lịch. Chúng có thể làm nổi bật các mục chính như số xác nhận và thông tin theo dõi.

Cải tiến đối với thẻ tóm tắt Gmail

Giờ đây, như đã thông báo mới đây trên blog của Google, thẻ tóm tắt sẽ có giao diện hoàn toàn mới, áp dụng cho nhiều danh mục email hơn và kết hợp nhiều "nút hành động" hơn. Chúng sẽ năng động để luôn cung cấp thông tin có liên quan nhất. Ví dụ, với đơn hàng trực tuyến, bạn có thể thấy ước tính theo dõi khi đơn hàng đang trên đường vận chuyển, sau đó là thông tin về chính sách trả hàng khi đơn hàng đến nơi.

Mẹo: Để rõ ràng, thẻ tóm tắt không sử dụng Gemini để cải thiện máy trạm Gmail của bạn. Bản cập nhật thẻ tóm tắt chỉ là cải tiến trong việc phân tích thông tin của Gmail.

Google đã nêu bật các bản cập nhật sau đây cho thẻ tóm tắt của mình:

Loại email

Cập nhật

Mua hàng

Thông tin chi tiết về đơn hàng và theo dõi trong thẻ tóm tắt email sẽ năng động hơn, cung cấp cho bạn thông tin phù hợp nhất.

Sự kiện

Các nút hành động mới có thể thêm sự kiện vào Google Lịch, mời bạn bè và đưa ra chỉ dẫn.

Hóa đơn

Các nút hành động mới có thể thêm lời nhắc thanh toán sau hoặc đặt ngày đến hạn trong Google Calendar và Google Tasks của bạn.

Du lịch

Các nút hành động để quản lý đặt chỗ sẽ kịp thời hơn, chẳng hạn như nút làm thủ tục chuyến bay và khách sạn.

Khả năng tương thích với Google Calendar

Như đã ám chỉ trong danh sách các bản cập nhật của Google, thẻ tóm tắt Gmail có thể dễ dàng thêm sự kiện và đặt chỗ vào lịch của bạn. Ngoài ra, tính năng này cũng không chỉ dành cho sự kiện. Theo Google, bạn cũng có thể dễ dàng thêm lời nhắc thanh toán hóa đơn vào lịch của mình thông qua thẻ tóm tắt.

"Happening" là gì?

Ngoài các bản cập nhật cho bản tóm tắt có trong từng email, nền tảng này cũng sẽ giới thiệu phần Happening soon, sẽ xuất hiện ở đầu hộp thư đến của bạn. Tính năng này nhằm nhắc nhở bạn về những thứ như giao hàng sắp tới, du lịch và các đặt chỗ khác.

Đối với những bạn lo lắng về không gian có thể chiếm trong hộp thư đến của mình, Google lưu ý rằng bạn có thể tự do xóa thẻ tóm tắt bất cứ lúc nào. Ngoài ra, vào những ngày bạn có thể có nhiều hơn một thông báo, Gmail sẽ "xếp chồng" chúng và cung cấp cho bạn tùy chọn mở rộng hoặc thu nhỏ ngăn xếp của mình. Trung tâm trợ giúp của Google cũng tư vấn về cách tắt hoàn toàn thẻ tóm tắt.

Thời điểm mong đợi thay đổi đối với thẻ tóm tắt của Google

Google đã lưu ý rằng các bản cập nhật sẽ bắt đầu triển khai vào hôm nay, nhưng chúng ta có thể thấy một số chức năng trước những chức năng khác. Ví dụ, phần Happening soon sẽ được giới thiệu trong "những tháng tới", trong khi bạn có thể thấy các thẻ tóm tắt email mua hàng mới và được cải tiến ngay từ hôm nay.

Về cơ bản, bản cập nhật có vẻ là một điều tốt. Là người dùng Gmail lâu năm, bạn có thể tưởng tượng việc sử dụng các thẻ tóm tắt mới hữu ích của Google trên đường đến một sự kiện, tìm kiếm những hướng dẫn đỗ xe mà bạn đáng lẽ phải tra cứu trước khi rời đi nhưng không kịp. Tuy nhiên, một số người có thể lo ngại về tính bảo mật. Nếu thông tin chi tiết không chỉ được đưa lên đầu email mà còn lên đầu hộp thư đến của bạn, bạn có thể cân nhắc kỹ trước khi mở ứng dụng Gmail ở nơi công cộng. Một lần nữa, chúng ta phải cân nhắc về cái giá phải trả cho sự riêng tư để có được sự tiện lợi.

Thứ Năm, 03/10/2024 11:44
31 👨 48
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail