Cách sử dụng "Hey Siri" trên máy Mac cũ

Mặc dù Apple đã cung cấp tính năng Siri cho các máy Mac cũ, nhưng hãng này đã không cung cấp chức năng kích hoạt “Hey Siri” cho tất cả các máy Mac hỗ trợ Siri. Nếu sở hữu một máy Mac cũ, bạn sẽ biết rằng mình có Siri nhưng không có quyền truy cập vào lệnh “Hey Siri” trên máy. Tuy nhiên, may mắn thay, có một cách giúp bạn truy cập vào lệnh rảnh tay của Siri ngay cả trên máy Mac cũ.

Cách giải quyết là sử dụng tính năng đọc chính tả trên máy Mac, để cho phép bạn gọi Siri bằng giọng nói của mình. Về cơ bản, bằng cách đặt từ “Hey” với vai trò là một cụm từ “đánh thức” và “Siri” với vai trò là từ để gọi ra ứng dụng, bạn có thể “nói chuyện” với trợ lý ảo một cách tự nhiên.

Sau đây là quy trình gồm nhiều bước để thực hiện để sử dụng "Hey Siri" trên máy Mac cũ.

Cách kích hoạt “Hey Siri” trên máy Mac cũ

Như đã đề cập trước đó, bạn sẽ sử dụng tính năng đọc chính tả trên máy Mac để kích hoạt Siri. Tính năng đọc chính tả sẽ lắng nghe giọng nói của bạn và gửi một lệnh thích hợp để khởi chạy ứng dụng Siri trên máy.

1. Xác nhận Siri đã được kích hoạt trên máy bằng cách nhấp vào biểu tượng Apple ở góc trên cùng bên trái màn hình và chọn “System Preferences”.

2. Nhấp vào “Siri” và đảm bảo rằng tùy chọn “Enable Ask Siri” đã được đánh dấu.

Nhấp vào Siri

3. Quay trở lại bảng điều khiển chính của System Preferences và chọn tùy chọn “Keyboard”. Khi tùy chọn “Keyboard” mở ra, hãy đi đến tab cuối cùng có nội dung “Dictation” và nhấp vào tùy chọn “On”. Tiếp theo, tích vào tùy chọn “Use Enhanced Dictation”.

Chọn Use Enhanced Dictation

4. Quay trở lại bảng điều khiển System Preferences và chọn tùy chọn “Accessibility”. Bạn sẽ tìm thấy một số tùy chọn trong bảng điều khiển bên trái. Chọn tùy chọn “Dictation” và tích vào ô “Enable the dictation keyword phrase”, nhập “Hey” trong hộp đã cho và nhấp vào nút “Dictation Commands”.

Nhấp vào Dictation Commands

5. Bây giờ bạn sẽ thêm một lệnh mới vào tính năng Dictation. Đánh dấu vào tùy chọn “Enable advanced commands” và nhấp vào dấu hiệu + để thêm một lệnh mới. Bạn cần nhập thông tin sau vào các trường đầu vào.

  • Nhập Siri vào trường When I say.
  • Nhập Any Application vào trường While using.
  • Trong trường Perform, chọn Run workflow > Other và đi đến thư mục Applications, sau đó chọn Siri.

Nhập thông tin vào trường tương ứng

Khi đã nhập xong thông tin bắt buộc, nhấp vào “Done” ở phía dưới để lưu lệnh vừa tạo. Những gì lệnh mới được tạo này sẽ làm là kích hoạt ứng dụng Siri khi bạn nói “Hey Siri” trên máy Mac.

Hãy thử nói “Hey Siri”, sau đó, Siri sẽ khởi chạy và sẵn sàng hỗ trợ bạn trên máy Mac. Bạn có thể hỏi về các lệnh Siri thông thường và trợ lý ảo này sẽ cho bạn câu trả lời.

Sử dụng tính năng tương tự cho những ứng dụng khác

Tất nhiên, bạn cũng có thể thiết lập điều tương tự cho bất kỳ ứng dụng nào khác. Thay vì Siri, hãy chọn tên của ứng dụng bạn muốn khởi chạy.

Ví dụ, nhập “Adobe Premiere Pro” trong hộp trường “When I Say”. Tương tự như phần trên, trong hộp “Perform”, hãy nhấp vào Choose > Run workflow > Other. Chọn Adobe Premiere Pro từ danh sách ứng dụng.

Bây giờ, khi bạn nói “Hey Adobe Premiere Pro”, ứng dụng này sẽ được mở. Mặt khác, khẩu lệnh “Hey Siri, launch Adobe Premiere Pro” cũng sẽ cho ra kết quả tương tự, với giao diện Siri đã thiết lập trước đó.

Thiết lập “Hey Siri” trên các máy Mac cũ khá dễ dàng, tất cả là nhờ tính năng đọc chính tả tích hợp trên máy Mac. Hy vọng hướng dẫn trên sẽ giúp bạn kích hoạt “Hey Siri” thành công để có thể khởi chạy Siri bằng giọng nói của mình trên máy Mac.

Thứ Hai, 22/04/2019 16:06
52 👨 556
0 Bình luận
Sắp xếp theo