Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Google Duo trên Chromebook

Chromebook đang ngày càng được sử dụng phổ biến nhờ sự gọn nhẹ, đơn giản mà hữu dụng. Tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa là bạn phải đánh đổi với đôi chút hạn chế về mặt tính năng cũng như tính khả dụng của hệ điều hành. Chẳng hạn, không có thực sự nhiều dịch vụ gọi video trực tuyến hiện nay hỗ trợ Chrome OS, nhưng may thay vẫn có một ngoại lệ là Google Duo. Chúng tôi sẽ cho bạn thấy nó hoạt động như thế nào.

Google Duo là gì?

Google thực sự có hai dịch vụ gọi video thông dụng là Meet và Duo. Google Meet hướng nhiều hơn tới các cuộc gọi trực tuyến liên quan đến công việc, trong khi Duo dành cho mục đích sử dụng cá nhân. Cả hai đều hoạt động tốt trên Chromebook, nhưng trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta sẽ nói về Duo.

Ra mắt vào năm 2016, Google Duo là ứng dụng đa nền tảng trên điện thoại và máy tính, kết nối với mọi người qua Internet. Người dùng có thể liên lạc với người khác qua số điện thoại hay tài khoản Google, và bạn cũng không cần đăng ký tài khoản sử dụng khi chỉ cần địa chỉ Google để liên lạc với người khác. Tất cả các cuộc gọi video đều sẽ được mã hóa từ đầu tới cuối để đảm bảo an toàn, bảo mật tối đa.

Về cơ bản, Google Duo sở hữu đầy đủ các tính năng để bạn gọi điện video cho cá nhân hay theo nhóm, và có thêm những tính năng hữu ích khác. Hiện tại thì bạn có thể sử dụng Google Duo trên máy tính hoặc trên điện thoại.

Sử dụng Google Duo trên Chromebook

Ứng dụng Google Duo dành cho Android

Nếu bạn thích trải nghiệm ứng dụng gốc, hầu hết các mẫu Chromebook hiện nay có quyền truy cập vào Google Play Store. Đồng nghĩa với việc bạn có thể download và sử dụng ứng dụng Google Duo cho điện thoại thông minh và máy tính bảng Android ngay trên chiếc Chromebook của mình. Quy trình cụ thể như sau:

Đầu tiên, hãy truy cập Google Play Store từ danh sách ứng dụng.

Truy cập Google Play Store

Tiếp theo, tìm từ khóa “Google Duo” và nhấp vào “Install”.

Tìm từ khóa “Google Duo” và nhấp vào “Install”

Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất, hãy nhấp vào “Open” để khởi chạy ứng dụng.

Nhấp vào “Open” để khởi chạy ứng dụng

Trước khi tiếp tục, bạn sẽ được yêu cầu cấp cho Duo một số quyền truy cập hệ thống. Bao gồm:

  • Access Contacts (Truy cập Danh bạ)
  • Take Pictures and Record Videos (Chụp ảnh và quay video)
  • Record Audio (Ghi âm)

Nhấp vào “Allow” toàn bộ để tiếp tục.

Nhấp vào “Allow”

Bạn sẽ tự động đăng nhập bằng tài khoản Google được liên kết với hồ sơ Chromebook của mình (hiển thị ở cuối màn hình). Nếu đây là tải khoản bạn muốn sử dụng, mọi thứ đã hoàn tất.

Bạn sẽ tự động đăng nhập

Trong trường hợp đây không phải là tài khoản bạn muốn sử dụng với Duo, có thể dễ dàng đăng xuất và sử dụng tài khoản khác. Trước tiên, nhấp vào biểu tượng menu ba chấm trong thanh tìm kiếm và chọn “Settings”.

Chọn “Settings”.

Tiếp theo, nhấp vào mục “Account”.

Nhấp vào mục “Account”

Bấm chọn “Sign Out of Duo on This Device”.

Bấm chọn “Sign Out of Duo on This Device”

Xác nhận rằng bạn muốn đăng xuất bằng cách nhấp vào nút “Sign Out” trên thông báo hiện ra.

Nhấp vào nút “Sign Out”

Sau đó, bạn sẽ được hỏi liệu có muốn đăng nhập lại bằng cùng một tài khoản Google hay không. Nhấp vào “Skip”.

Nhấp vào “Skip”

Bây giờ, bạn có thể nhập số điện thoại được liên kết với tài khoản Google Duo khác mà mình muốn sử dụng và nhấp vào “Agree”.

Một mã xác minh sẽ được gửi đến số điện thoại. Nhập nó vào ứng dụng Duo trên Chromebook của bạn để tiếp tục.

Nhập mã xác minh thành công

Bây giờ bạn có thể đi tới Settings > Account và thêm tài khoản Google của mình.

Settings > Account

Bạn đã đăng nhập thành công. Cách thức sử dụng Google Duo trên Chromebook về cơ bản giống hệt như trên thiết bị Android. Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để xem cách thực hiện cuộc gọi trên Google Duo nếu chưa biết:

Thứ Bảy, 18/09/2021 23:43
51 👨 292
0 Bình luận
Sắp xếp theo